ตอนเครื่องยนต์ติดอยู่ยังไม่เกิดแรงดันสูงเนื่องจากน้ำได้ระบายความร้อนจากพัดลมและน้ำมีการหมุนวนในระบบ..เมื่อดับเครื่องยนต์ทุกระบบหยุดทำงานแรงดันน้ำสะสมที่เกิดจากความร้อนก็ต้องหาที่ระบายหากไม่มีจุดรั่วซึมก็จะดันออกทางฝาหม้อน้ำเข้าสู่ถังพักน้ำ..หากถังพักน้ำเติมมากกว่าขีดกำหนดก็จะล้นออกมาอย่างที่เห็นเมื่อเครื่องเย็นหม้อน้ำก็จะเกิดสูญญากาศดูดน้ำจากถังพักเข้าหม้อน้ำเหมือนเดิมวนเวียนไปแบบนี้ตลอดเวลา..ปัญหาที่เกิดน้ำล้นทิ้งเนื่องจากเติมน้ำในถังพักน้ำเกินขีดกำหนดครับ