A31Club คลับคนรัก Nissan Cefiro A31

ข่าว:

  • เป็นอีกหนึ่งช่องทางการติดต่อกับ A31club ด้วย facebook ทั้งนี้ทั้งนั้นเรายังไงติดต่อสื่อสารบนทางเว็บบอร์ดเป็นหลักนะครับ
    อย่าลืมกด Like Fanpage กันด้วยนะค๊าบ





    A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

  • A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

ข่าว

A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

เพิ่งซื้อA31 คันแรก อยากถามว่าต้องเช็คอะไรมั่งคับ ต้องเริ่มซ่อมจากไหนก่อน

บุคคลทั่วไป · 2221

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

blackpearl

  • บุคคลทั่วไป
สวัสดีคับ ,,,, อ่าพอดีผม เพิ่งซื้อรถคัน แรก ชอบตั้งแต่เด็กแล้ว A31  :-\ มีตังก็เลยสอยมา สะ1คัน
แต่ซื้อไปตังเก็บ ก็แทบหมดแล้ว เหลืองบ ซ่อมอีกไม่กี่ตัง เลยอยากจะถามว่า ควรเริ่มอันไหนก่อน ที่สำคัญ เพราะกลัวมันพังแล้วจะบานปลาย  :(

ผมก็ไม่ค่อยรุ้เรื่อง เกี่ยวกับรถ และเครื่องยนต์ เท่าไหร่ เลยอยากสบถาม พี่ๆ ที่ใจดี 8) แนะนำหน่อยคับ

ปัญหาที่เห็นๆ นะตอนนี้ ก็มี

1. แร๊คหน้ารั่ว ปั้มพาว์เวอร์รั่ว
2. ล้อหลังด้านขวา โยกซ้าย-ขวา ได้เยอะเกินระยะฟรี (ช่วงล่างR32 มันมีระยะฟรีนิดเดียวใช่ไหมคับ)
3. สตาร์ทติดยาก เช้าๆ ต้องแช่ถึง10กว่าวิ (ถ้าติด ดีเรย์ เพิ่มจะช่วยได้ไหม)
4. เท่าที่ดู เหมือนเค้าจะ วายริ่งสายมาไม่ค่อยครบหรือป่าวไม่รุ้้อะคับ แต่บางสายนี่ ก็ไม่ได้ต่อ บางสายก็เห็นว่าตัดทิ้งเลย  - - แต่ระบะไฟ ก็โอเคหมด ยกเว้นไฟถอยไม่ติด
5. กลิ่นภายนอกเข้ารถ วันไปเอารถ ติดไฟแดง ตามตูดรถ10ล้อ แสบจมูก แทบตาย  :laugh: กลัววันไหนไปติดตูดรถขยะ คงตายสมใจแน่คับ  :D

ฝากตัวด้วยนะัคับ ไว้จะเอารูปมาลง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 10, 2012, 09:35:27 PM โดย blackpearl »



ออฟไลน์ a31gtr@lardprao41

  • สมาชิกที่ได้สติกเกอร์
  • RB25 DET
  • *
    • กระทู้: 2.759
    • แรงม้า +42/-0
  • 日産 - セフィーロ
ปัญหาที่เห็นๆ นะตอนนี้ ก็มี

1. แร๊คหน้ารั่ว ปั้มพาว์เวอร์รั่ว

- แร็ค/ปั๊ม ถ้ายังไม่รั่วมาก ก็ทำใจขับไปก่อน (รั่วมากนี่คือ ต้องเติมน้ำมันเพาเวอร์ทุกวันนะ)
ถ้าจะเปลี่ยน แร็ค 200SX ก็ประมาณ 3,000-4,000 ปั๊มพันกว่าบาท ค่าแรงก็แล้วแต่อู่

2. ล้อหลังด้านขวา โยกซ้าย-ขวา ได้เยอะเกินระยะฟรี (ช่วงล่างR32 มันมีระยะฟรีนิดเดียวใช่ไหมคับ)

- ไปให้ช่างล๊อคแรคล้อหลังซะ ไม่กี่ตัง (อันนี้ควรทำก่อนเลย)

3. สตาร์ทติดยาก เช้าๆ ต้องแช่ถึง10กว่าวิ (ถ้าติด ดีเรย์ เพิ่มจะช่วยได้ไหม)

- ต้องดูว่าที่สตาร์ตติดยากเป็นเพราะอะไรก่อน เวลาสตาร์ตได้เสียงสตาร์ตเหมือนไม่มีแรงก็ต้องติดรีเลย์

4. เท่าที่ดู เหมือนเค้าจะ วายริ่งสายมาไม่ค่อยครบหรือป่าวไม่รุ้้อะคับ แต่บางสายนี่ ก็ไม่ได้ต่อ บางสายก็เห็นว่าตัดทิ้งเลย  - - แต่ระบะไฟ ก็โอเคหมด ยกเว้นไฟถอยไม่ติด

- เครื่องมีอะไรผิดปกติหรือเปล่า เร่งสะดุดหรือมีอะไรแปลกๆมั๊ยถ้าไม่มีเบื้องต้นก้ยังไม่ต้องไปยุ่งกับมัน(ตามงบ)
แต่ถ้าไม่สบายใจก็ควรจะให้ช่างเช็คหรือวายริ่งใหม่ซะจะได้มานับ 1 ที่เรา

5. กลิ่นภายนอกเข้ารถ วันไปเอารถ ติดไฟแดง ตามตูดรถ10ล้อ แสบจมูก แทบตาย  :laugh: กลัววันไหนไปติดตูดรถขยะ คงตายสมใจแน่คับ  :D

- เรื่องกลิ่นนี่พูดยาก แต่เอาหลักๆที่เป็นกันเยอะๆก็แล้วกัน คือ
1.ประตูลมแอร์ที่เอาลมจากภายนอกเข้ามาฟองน้ำรอบๆคงจะเปื่อยไปหมดแล้วตามอายุหรือไม่ก็เปิดค้างไม่ยอมปิด ให้ช่างแอร์อุดมันซะ
2.รูร้อยสายไฟจากห้องเครื่องเข้าห้องโดยสาร รอบๆจะเป็นยางส่วนมากจะเปื่อยแล้ว

ถ้าเพิ่งซื้อรถมาก็แนะนำถ่ายของเหลวทิ้งทั้งคันใหม่ นับ 1 ใหม่ ทั้งน้ำมันเครื่อง/น้ำมันเบรค/น้ำมันเกียร์ เช็คสายพานทั้งคัน จะได้ไม่ต้องมาเจอแจ็คพ๊อต




oattoz

  • บุคคลทั่วไป
 like T-T สุดยอดข้อความดี คำแนะนำดีๆครับ



ออฟไลน์ Ruck_A31

  • สมาชิกที่ได้สติกเกอร์
  • RB25 DET
  • *
    • กระทู้: 1.520
    • แรงม้า +13/-0
  • ...อยากได้25boจัง... 080-2608465
ปัญหาที่เห็นๆ นะตอนนี้ ก็มี

1. แร๊คหน้ารั่ว ปั้มพาว์เวอร์รั่ว

- แร็ค/ปั๊ม ถ้ายังไม่รั่วมาก ก็ทำใจขับไปก่อน (รั่วมากนี่คือ ต้องเติมน้ำมันเพาเวอร์ทุกวันนะ)
ถ้าจะเปลี่ยน แร็ค 200SX ก็ประมาณ 3,000-4,000 ปั๊มพันกว่าบาท ค่าแรงก็แล้วแต่อู่

2. ล้อหลังด้านขวา โยกซ้าย-ขวา ได้เยอะเกินระยะฟรี (ช่วงล่างR32 มันมีระยะฟรีนิดเดียวใช่ไหมคับ)

- ไปให้ช่างล๊อคแรคล้อหลังซะ ไม่กี่ตัง (อันนี้ควรทำก่อนเลย)

3. สตาร์ทติดยาก เช้าๆ ต้องแช่ถึง10กว่าวิ (ถ้าติด ดีเรย์ เพิ่มจะช่วยได้ไหม)

- ต้องดูว่าที่สตาร์ตติดยากเป็นเพราะอะไรก่อน เวลาสตาร์ตได้เสียงสตาร์ตเหมือนไม่มีแรงก็ต้องติดรีเลย์

4. เท่าที่ดู เหมือนเค้าจะ วายริ่งสายมาไม่ค่อยครบหรือป่าวไม่รุ้้อะคับ แต่บางสายนี่ ก็ไม่ได้ต่อ บางสายก็เห็นว่าตัดทิ้งเลย  - - แต่ระบะไฟ ก็โอเคหมด ยกเว้นไฟถอยไม่ติด

- เครื่องมีอะไรผิดปกติหรือเปล่า เร่งสะดุดหรือมีอะไรแปลกๆมั๊ยถ้าไม่มีเบื้องต้นก้ยังไม่ต้องไปยุ่งกับมัน(ตามงบ)
แต่ถ้าไม่สบายใจก็ควรจะให้ช่างเช็คหรือวายริ่งใหม่ซะจะได้มานับ 1 ที่เรา

5. กลิ่นภายนอกเข้ารถ วันไปเอารถ ติดไฟแดง ตามตูดรถ10ล้อ แสบจมูก แทบตาย  :laugh: กลัววันไหนไปติดตูดรถขยะ คงตายสมใจแน่คับ  :D

- เรื่องกลิ่นนี่พูดยาก แต่เอาหลักๆที่เป็นกันเยอะๆก็แล้วกัน คือ
1.ประตูลมแอร์ที่เอาลมจากภายนอกเข้ามาฟองน้ำรอบๆคงจะเปื่อยไปหมดแล้วตามอายุหรือไม่ก็เปิดค้างไม่ยอมปิด ให้ช่างแอร์อุดมันซะ
2.รูร้อยสายไฟจากห้องเครื่องเข้าห้องโดยสาร รอบๆจะเป็นยางส่วนมากจะเปื่อยแล้ว

ถ้าเพิ่งซื้อรถมาก็แนะนำถ่ายของเหลวทิ้งทั้งคันใหม่ นับ 1 ใหม่ ทั้งน้ำมันเครื่อง/น้ำมันเบรค/น้ำมันเกียร์ เช็คสายพานทั้งคัน จะได้ไม่ต้องมาเจอแจ็คพ๊อต



พี่เม้ง ผมของแร็ก รั่วแน่เลย เติมน้ำมันพาวเวอร์ ทุก อาทิตย์เลยอะ ประมาณว่าซื้อมา 1 ประป๋อง เปิดดูพอแห้งก้อเติม.... ต้องเปลี่ยนแร๊กเลยป่าวนี่ ซ่อมไม่ได้ใช่ไม๊พี่


ออฟไลน์ セフィーロ FujinBlue

  • BLITZ Profile 08 / RB25det
  • แอดมินศิว่ะ
  • RB26 DET by Nismo 800 HP
  • *
    • กระทู้: 26.392
    • แรงม้า +192/-2
    • http://www.A31Club.com
พี่เม้ง ผมของแร็ก รั่วแน่เลย เติมน้ำมันพาวเวอร์ ทุก อาทิตย์เลยอะ ประมาณว่าซื้อมา 1 ประป๋อง เปิดดูพอแห้งก้อเติม.... ต้องเปลี่ยนแร๊กเลยป่าวนี่ ซ่อมไม่ได้ใช่ไม๊พี่

ถ้าน้ำมันไม่ซึม ปั๊มเพาเวอร์ ก็เป้นอีกตัวการครับ


ที่นี้ไม่มีกฎ แต่ถ้าจะอยู่ก็ต้องรู้จัก กติกาของสังคม ไม่ใช่กฏที่เราตั้งขึ้น
แต่กติกาสังคม ในทุกที่ก็ย่อมต้องแตกต่างกันไป


>>> อยาก ได้ สติ๊ก เกอร์ ทำ ไง ดี? >>> (คลิ๊กอ่าน!!)        
>>> ทำไม A31club จึงไม่แบ่งโซน? >>> (คลิ๊กอ่าน!!)        

           ขอขอบคุณ : สมาชิกทุกๆท่าน ที่ช่วยดูแลกันและกันจนอยู่มาถึง 4  ปี          





ออฟไลน์ a31gtr@lardprao41

  • สมาชิกที่ได้สติกเกอร์
  • RB25 DET
  • *
    • กระทู้: 2.759
    • แรงม้า +42/-0
  • 日産 - セフィーロ
พี่เม้ง ผมของแร็ก รั่วแน่เลย เติมน้ำมันพาวเวอร์ ทุก อาทิตย์เลยอะ ประมาณว่าซื้อมา 1 ประป๋อง เปิดดูพอแห้งก้อเติม.... ต้องเปลี่ยนแร๊กเลยป่าวนี่ ซ่อมไม่ได้ใช่ไม๊พี่

ยังไม่เคยลองซ่อม เพราะเสนอราคาค่าซ่อมมา 13,000 บาทรับประกัน 1ปี เลยไม่ซ่อมเปลี่ยนของเก่าเชียงกงเอา
จริงๆต้องลองไล่ดูก่อนอาจจะไม่ได้รั่วที่แร็คของพี่เคยรั่วที่หัวสายเพาเวอร์ฝั่งเข้าปั๊ม แร็คยังปลอดภัยอยู่เปลี่ยนสายจบ



ออฟไลน์ pichat-makut@hotmail.com

  • สมาชิกที่ได้สติกเกอร์
  • RB25 DET
  • *
    • กระทู้: 2.094
    • แรงม้า +10/-2
  • วิ่งตลอด จอดก็เยอะ เลอะเทอะเป็นบางเวลา
ขอชมหน่อยจ้า

คันหู ไม่รู้เป็นอะไร เอาทุเรียนมาปั่นก็ไม่หาย


blackpearl

  • บุคคลทั่วไป
แรค หน้าผมไม่น่าจะรั่วเยอะคับ เพราะ 1-2 อาทิต มันลด ลงไปนิดเดียวเอง ,,,  แต่ก็อยากเปลี่ยน อยุ่แหละคับ เลยอยากรุ้ว่า ควร เปลี่ยนอะไรก่อนหลัง

ตอนนี้ อยาก ล๊อกแรคหลัง กับ ติดดีเรย์ตัดน้ำมัน+หัวฉีด / ติดดีเรย์ช่วยสาร์ท ให้มันง่ายขึ้น / แล้วก็ อยากได้ปุ่มสตาร์ท จะได้เท่ๆ :-\ อ่อ ลืมล้างหัวฉีดอีก
แล้ว ต่อไป ค่อย เปลี่ยน  แรคหน้า + ปั้มพาวเวอร์



พี่ๆ ท่านไหน รับติด ดีเรย์ตัดน้ำมัน ช่วยสาร์ท ปุ่มสตาร์ท บอกหน่อยนะคับ จะรบกวน ให้ิติดให้หน่อย ราคาเท่าไหร่คุยกันเลยคับ ^^  O_o