A31Club คลับคนรัก Nissan Cefiro A31

ข่าว:

  • เป็นอีกหนึ่งช่องทางการติดต่อกับ A31club ด้วย facebook ทั้งนี้ทั้งนั้นเรายังไงติดต่อสื่อสารบนทางเว็บบอร์ดเป็นหลักนะครับ
    อย่าลืมกด Like Fanpage กันด้วยนะค๊าบ





    A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

  • A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

ข่าว

เป็นอีกหนึ่งช่องทางการติดต่อกับ A31club ด้วย facebook ทั้งนี้ทั้งนั้นเรายังไงติดต่อสื่อสารบนทางเว็บบอร์ดเป็นหลักนะครับ
อย่าลืมกด Like Fanpage กันด้วยนะค๊าบ





A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

ถามเกี่ยวกับการใช้รถ A31

บุคคลทั่วไป · 2788

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ NuMark

  • สมาชิกที่ได้สติกเกอร์
  • RB25 DE
  • *
    • กระทู้: 450
    • แรงม้า +7/-0
  • คนรัก a31club
ตอบกลับ #10 เมื่อ: กันยายน 28, 2012, 08:02:12 PM
อย่าไปกลัวครับผมวิ่งต่างจังหวัดมา2ปีแล้วหยีบยาวๆเลยครับไม่มีการงอแงเลยสักนิด......

นี้แหละสิ่งที่ผมต้องการ A31CLUB by มาร์คซ่า ....


ออฟไลน์ a31gtr@lardprao41

  • สมาชิกที่ได้สติกเกอร์
  • RB25 DET
  • *
    • กระทู้: 2.759
    • แรงม้า +42/-0
  • 日産 - セフィーロ
ตอบกลับ #11 เมื่อ: กันยายน 28, 2012, 10:07:35 PM
หวัดดีพี่ๆชาว A31 นะครับ
ผมกำลังอยากจะซื้อรถสักคันแต่ผมมองๆ a31 ไว้แล้วอยากจะทราบว่ามันมีปัญหาเยอะไหมครับเช่นขับๆเกิดอาการงอแง ขับไปซ่อมไปไม่จบ
และรถที่วางเครื่องมาสามารถวิ่งไกลๆ หรือ วิ่งทุกวันได้ไหมครับ ประมานวันล่ะ 30-40โลต่อวัน อาจจะมีออก ตจว.บ้าง วิ่งไหวไหมครับ
ยังไงพี่ๆช่วยมาตอบหน่อยนะครับ ถ้าผมลงผิดห้องขออภัยด้วยครับ

ประเด็นแรก - ซ่อมไม่จบ

เป็นสิ่งที่เป่าหูกันมานาน เยอะด้วยว่ามันซ่อมไม่จบ มันไม่ใช่เฉพาะ A31 หรอก
เรียกว่ารถมือ 2 มันก็เสี่ยงที่จะเจอกับเหตุการณ์แบบนี้ได้ทั้งหมด

เครื่องยนต์/ช่วงล่าง - ถ้ารู้จักมัน และเข้าใจมันซ่อมจบอยู่แล้ว อย่าซ่อมแบบดื้อซ่อมหรือขอไปที รถอะไรมันก็ไม่จบ
ตัวถัง - อันนี้ต้องยอมรับ ถ้าตัวถังโดนชนหนักมา ไม่ว่าจะยี่ห้ออะไรก็ซ่อมไม่จบครับ
อะไหล่จุกจิก - ยาง พลาสติก สวิชท์ สายไฟ ท่อยาง อันนี้ต้องทำใจแต่อย่าไปซีเรียสกับมันมากรถอายุ 20ปีมันต้องเสื่อมเป็นธรรมดา

ประเด็นที่ 2 - รถซิ่งวิ่งทางไกลไม่ได้

ก็ต้องมองย้อนกลับไปประเด็นแรกละว่าทุกอย่างมันสมบูรณ์มั๊ย
ถ้ามันสมบูรณ์และดูแลมันอย่างถูกวิธี ไปไหนไปกันเลยครับ ผมเองก็วิ่งทางไกลประจำเครื่องเทอร์โบด้วย

ประเด็นที่ 3 - อัตราการบริโภคน้ำมัน

ถามว่ามันกินเยอะมั๊ย ถ้าเอาไปเทียบกับเครื่อง vios เดิมๆมันก็กินมากกว่าเท่าตัวละครับ
แต่ถ้าเทียบกับเครื่องยนต์ระดับเดียวกัน 6สูบ เทอร์โบ 2,000cc.ขึ้นไป ก็ไล่เลี่ยกันในระดับ 8-10 กิโลเมตร/ลิตร

สุดท้ายถามใจดูครับว่าต้องการ A31 เพราะอะไร เพื่ออะไร




Tee_brutal

  • บุคคลทั่วไป
ตอบกลับ #12 เมื่อ: กันยายน 28, 2012, 11:45:26 PM
ประเด็นแรก - ซ่อมไม่จบ

เป็นสิ่งที่เป่าหูกันมานาน เยอะด้วยว่ามันซ่อมไม่จบ มันไม่ใช่เฉพาะ A31 หรอก
เรียกว่ารถมือ 2 มันก็เสี่ยงที่จะเจอกับเหตุการณ์แบบนี้ได้ทั้งหมด

เครื่องยนต์/ช่วงล่าง - ถ้ารู้จักมัน และเข้าใจมันซ่อมจบอยู่แล้ว อย่าซ่อมแบบดื้อซ่อมหรือขอไปที รถอะไรมันก็ไม่จบ
ตัวถัง - อันนี้ต้องยอมรับ ถ้าตัวถังโดนชนหนักมา ไม่ว่าจะยี่ห้ออะไรก็ซ่อมไม่จบครับ
อะไหล่จุกจิก - ยาง พลาสติก สวิชท์ สายไฟ ท่อยาง อันนี้ต้องทำใจแต่อย่าไปซีเรียสกับมันมากรถอายุ 20ปีมันต้องเสื่อมเป็นธรรมดา

ประเด็นที่ 2 - รถซิ่งวิ่งทางไกลไม่ได้

ก็ต้องมองย้อนกลับไปประเด็นแรกละว่าทุกอย่างมันสมบูรณ์มั๊ย
ถ้ามันสมบูรณ์และดูแลมันอย่างถูกวิธี ไปไหนไปกันเลยครับ ผมเองก็วิ่งทางไกลประจำเครื่องเทอร์โบด้วย

ประเด็นที่ 3 - อัตราการบริโภคน้ำมัน

ถามว่ามันกินเยอะมั๊ย ถ้าเอาไปเทียบกับเครื่อง vios เดิมๆมันก็กินมากกว่าเท่าตัวละครับ
แต่ถ้าเทียบกับเครื่องยนต์ระดับเดียวกัน 6สูบ เทอร์โบ 2,000cc.ขึ้นไป ก็ไล่เลี่ยกันในระดับ 8-10 กิโลเมตร/ลิตร

สุดท้ายถามใจดูครับว่าต้องการ A31 เพราะอะไร เพื่ออะไร


ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆครับ อยากถามต่ออีกนิด A31 จะเป็นที่นิยมอีกนานไหมครับ



ออฟไลน์ alabest

  • สมาชิกที่รอรับสติกเกอร์
  • RB25 DE
  • *
    • กระทู้: 393
    • แรงม้า +1/-0
ตอบกลับ #13 เมื่อ: กันยายน 29, 2012, 06:59:22 AM
ประเด็นแรก - ซ่อมไม่จบ

เป็นสิ่งที่เป่าหูกันมานาน เยอะด้วยว่ามันซ่อมไม่จบ มันไม่ใช่เฉพาะ A31 หรอก
เรียกว่ารถมือ 2 มันก็เสี่ยงที่จะเจอกับเหตุการณ์แบบนี้ได้ทั้งหมด

เครื่องยนต์/ช่วงล่าง - ถ้ารู้จักมัน และเข้าใจมันซ่อมจบอยู่แล้ว อย่าซ่อมแบบดื้อซ่อมหรือขอไปที รถอะไรมันก็ไม่จบ
ตัวถัง - อันนี้ต้องยอมรับ ถ้าตัวถังโดนชนหนักมา ไม่ว่าจะยี่ห้ออะไรก็ซ่อมไม่จบครับ
อะไหล่จุกจิก - ยาง พลาสติก สวิชท์ สายไฟ ท่อยาง อันนี้ต้องทำใจแต่อย่าไปซีเรียสกับมันมากรถอายุ 20ปีมันต้องเสื่อมเป็นธรรมดา

ประเด็นที่ 2 - รถซิ่งวิ่งทางไกลไม่ได้

ก็ต้องมองย้อนกลับไปประเด็นแรกละว่าทุกอย่างมันสมบูรณ์มั๊ย
ถ้ามันสมบูรณ์และดูแลมันอย่างถูกวิธี ไปไหนไปกันเลยครับ ผมเองก็วิ่งทางไกลประจำเครื่องเทอร์โบด้วย

ประเด็นที่ 3 - อัตราการบริโภคน้ำมัน

ถามว่ามันกินเยอะมั๊ย ถ้าเอาไปเทียบกับเครื่อง vios เดิมๆมันก็กินมากกว่าเท่าตัวละครับ
แต่ถ้าเทียบกับเครื่องยนต์ระดับเดียวกัน 6สูบ เทอร์โบ 2,000cc.ขึ้นไป ก็ไล่เลี่ยกันในระดับ 8-10 กิโลเมตร/ลิตร

สุดท้ายถามใจดูครับว่าต้องการ A31 เพราะอะไร เพื่ออะไร



รถอมตะขึ้นหิ่งแล้วครับ ยิ่งเก่ายิ่งขลัง



ออฟไลน์ セフィーロ FujinBlue

  • BLITZ Profile 08 / RB25det
  • แอดมินศิว่ะ
  • RB26 DET by Nismo 800 HP
  • *
    • กระทู้: 26.392
    • แรงม้า +192/-2
    • http://www.A31Club.com
ตอบกลับ #14 เมื่อ: กันยายน 29, 2012, 08:41:46 AM
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆครับ อยากถามต่ออีกนิด A31 จะเป็นที่นิยมอีกนานไหมครับ

แคร์ด้วยหรือครับ

ตกลงจะชอบที่เพราะมันเป้นที่นิยม หรือชอบเพราะ ทรงทรงและสมรรถนะที่สามารถพัฒนาได้


ที่นี้ไม่มีกฎ แต่ถ้าจะอยู่ก็ต้องรู้จัก กติกาของสังคม ไม่ใช่กฏที่เราตั้งขึ้น
แต่กติกาสังคม ในทุกที่ก็ย่อมต้องแตกต่างกันไป


>>> อยาก ได้ สติ๊ก เกอร์ ทำ ไง ดี? >>> (คลิ๊กอ่าน!!)        
>>> ทำไม A31club จึงไม่แบ่งโซน? >>> (คลิ๊กอ่าน!!)        

           ขอขอบคุณ : สมาชิกทุกๆท่าน ที่ช่วยดูแลกันและกันจนอยู่มาถึง 4  ปี          





Tee_brutal

  • บุคคลทั่วไป
ตอบกลับ #15 เมื่อ: กันยายน 29, 2012, 12:22:26 PM
แคร์ด้วยหรือครับ

ตกลงจะชอบที่เพราะมันเป้นที่นิยม หรือชอบเพราะ ทรงทรงและสมรรถนะที่สามารถพัฒนาได้
ชอบที่คนนิยมเยอะๆมีส่วนครับผมกลัวไม่มีเพื่อนขับ และอีกหน่อยอะไหล่หายากครับกลัวจะเหมือนรุ่นอื่นๆที่คนขับน้อยแล้วอะไหล่หายากครับ
แต่ผมเห็นกระทู้ที่พี่ขับไปเที่ยว ตจว. ทำไห้ผมมีกำลังใจจะซื้อเลยครับไม่นึกว่าเครื่องมีโบจะวิ่งไกลๆได้ขนาดนี้



toyotaway

  • บุคคลทั่วไป
ตอบกลับ #16 เมื่อ: กันยายน 29, 2012, 10:29:31 PM
จากประสบการณ์ซื้อมาเพื่อใช้งาน ไม่เน้นแต่งเลยครับ ครบปีแล้ว ผมก็ยังไม่แต่งอะไร แต่ตอนซ่อม มีปวดใจแรก ๆ  สิ่งที่ต้องคำนึงเลย

1. หาร้านที่ดีให้เจอ เพราะเจอร้านเก่งแต่ไม่รู้จัก Cef ตายกับตายคับ ผมซ่อมแล้ว ๆ อีก โดนโกงก็ยังไม่รู้ เจอร้านที่รู้เท่านั้น จบพร้อมคำแนะนำ  รถเก่าหมั่นตรวจสอบ เรือ่ย ๆ ผมก็เป็นการสร้างนิสัยที่ดีให้ เผื่ออนาคตขยับขยาย ก็จะมีลักษณะที่ดีในการขับขี่รถ
2.  อัตราการบริโภคน้ำมันสูงมาก  ส่วนตัวผม เมือ่ไหร่ถ้าแก๊สเดี้ยง ผมเลือกจอดเลยคับ ค่าน้ำแพงเกิน แต่ถ้าติดแก๊สยังพอไหว
3.  ก่อนผมจะได้เจอร้านดี ๆ ทีเคลียบให้ผม ผมยังเคยลากมันไปขึ้น ขุนวาง บนดอยอินทนน์เลย สบาย ๆ


ตอนนี้ของผมเหลือแค่ เรือ่งสีรถอย่างเดียวที่เริ่มกรอบตามอายุครับ กำลังคิดอยู่เอาไงดี เคยเกือบได้ย้ายค่ายเหมือนกันคับ แต่พอดีทะเลาะกะพี่ชายอยู่ เลยไม่ซื้อต่อรถมันและ Tida 5 ปี ราคา 2xx,xxx น่าเย้ายวนใจมากของเชล แต่คิดไปว่า เอามาก็ต้องเริ่มซ่อมใหม่ จะวัดดวงอีกรอบหรือ ลองใช้กันอีกรอบ   ในใจผมตั้งใจว่าถ้ามันสามารถอยู่กะผมไม่งอแง ได้สัก 3 ปี ผมก็พอใจแล้วคับ


ปล. ส่วนตัวผม ผมไม่มีแผนแต่งอะไรเลยนะคับ เพราะรู้สึกว่า รถเป็นส่วนนึงที่ช่วยให้ผมทำงานได้  ถ้าเงินไม่ได้เหลือมาก ผมเก็บไว้ซ่อมแซมเดือนละนิดละหน่อยดีกว่า  :dance:



ออฟไลน์ posh pdk

  • RB20 DE
    • กระทู้: 5
    • แรงม้า +0/-0
ตอบกลับ #17 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2012, 03:53:08 PM
โดนใจมากๆ
จากประสบการณ์ซื้อมาเพื่อใช้งาน ไม่เน้นแต่งเลยครับ ครบปีแล้ว ผมก็ยังไม่แต่งอะไร แต่ตอนซ่อม มีปวดใจแรก ๆ  สิ่งที่ต้องคำนึงเลย

1. หาร้านที่ดีให้เจอ เพราะเจอร้านเก่งแต่ไม่รู้จัก Cef ตายกับตายคับ ผมซ่อมแล้ว ๆ อีก โดนโกงก็ยังไม่รู้ เจอร้านที่รู้เท่านั้น จบพร้อมคำแนะนำ  รถเก่าหมั่นตรวจสอบ เรือ่ย ๆ ผมก็เป็นการสร้างนิสัยที่ดีให้ เผื่ออนาคตขยับขยาย ก็จะมีลักษณะที่ดีในการขับขี่รถ
2.  อัตราการบริโภคน้ำมันสูงมาก  ส่วนตัวผม เมือ่ไหร่ถ้าแก๊สเดี้ยง ผมเลือกจอดเลยคับ ค่าน้ำแพงเกิน แต่ถ้าติดแก๊สยังพอไหว
3.  ก่อนผมจะได้เจอร้านดี ๆ ทีเคลียบให้ผม ผมยังเคยลากมันไปขึ้น ขุนวาง บนดอยอินทนน์เลย สบาย ๆ


ตอนนี้ของผมเหลือแค่ เรือ่งสีรถอย่างเดียวที่เริ่มกรอบตามอายุครับ กำลังคิดอยู่เอาไงดี เคยเกือบได้ย้ายค่ายเหมือนกันคับ แต่พอดีทะเลาะกะพี่ชายอยู่ เลยไม่ซื้อต่อรถมันและ Tida 5 ปี ราคา 2xx,xxx น่าเย้ายวนใจมากของเชล แต่คิดไปว่า เอามาก็ต้องเริ่มซ่อมใหม่ จะวัดดวงอีกรอบหรือ ลองใช้กันอีกรอบ   ในใจผมตั้งใจว่าถ้ามันสามารถอยู่กะผมไม่งอแง ได้สัก 3 ปี ผมก็พอใจแล้วคับ


ปล. ส่วนตัวผม ผมไม่มีแผนแต่งอะไรเลยนะคับ เพราะรู้สึกว่า รถเป็นส่วนนึงที่ช่วยให้ผมทำงานได้  ถ้าเงินไม่ได้เหลือมาก ผมเก็บไว้ซ่อมแซมเดือนละนิดละหน่อยดีกว่า  :dance:



ออฟไลน์ KENGKung2532

  • สมาชิกที่ได้สติกเกอร์
  • RB25 DE
  • *
    • กระทู้: 257
    • แรงม้า +1/-0
  • NANT_AutoService
ตอบกลับ #18 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2012, 11:05:38 PM
ปัญหามันมีกับรถทุกรุ่นหละครับ  เล่นรถเก่ายังไงก็หนีไม่พ้น..แต่มันคือความสนุกไปอีกแบบให้เราแต่งได้ซ่อมมันโดยเพราะรถรุ่นที่เราชอบมากกกก

ส่วนเรื่องการซ่อมบำรุงมันก็ไม่ต่างจากรถยนต์มือสองรุ่นอื่นๆ ถ้าได้รถมาดีมันก็ไม่ต้องปวดหัวมาก ถ้าได้รถมาช้ำ มันก็เอาเรื่องทุกรุ่นหละครับ




ออฟไลน์ セフィーロ FujinBlue

  • BLITZ Profile 08 / RB25det
  • แอดมินศิว่ะ
  • RB26 DET by Nismo 800 HP
  • *
    • กระทู้: 26.392
    • แรงม้า +192/-2
    • http://www.A31Club.com
ตอบกลับ #19 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2012, 09:15:41 AM
รถเก่าCefiro ซื้อ แสนต้น ซ่อมแต่งเอาดีๆ เอาแบบทนๆ ก็อีกสัก 2-3 แสน (ไม่เอาสวย)
เบ็ดเสร็จ 3-4 แสน วิ่งทั่วไทย แรง แข็งแรง วิ่งต่างจังหวัดดี

ส่วนรุใหม่ 4 แสนต้นๆ ได้แค่ Bio / March / Micra รุอีโค่ ใหม่ ใช้ในเมือง ออกต่างจังหวัดได้ แต่ทุลักทุเล
ยิ่งออกบ่อยก้ซ่อมบำรุงบ่อย แถมอะไหล่ต้องเบิกใหม่ ศูนย์เท่านั้น ราคาก้คิดเอาครับ ราคาศูนย์  จริงอยู่สบายใจแต่ได้ปค่ 4-5 ปี

ส่วนมือสอง 4 แสน ได้ ซิตี้ แจ๊ซ ซีวิค อัลตี๊ด แต่ก้มือสองไม่รุ้ว่าจะต้องเสี่ยงดวงอะไรอีก
ใหม่กว่านิดหน่อย เจอดีก็ดีไป แต่ยังไงเชื่อเถอะ รถมือสอง สบายใจได้ไม่นานหรอก 2-3 ปีก้ต้องซ่อมบำรุงกันแล้ว

ไม่มีอะไรทนที่สุดหรอกครับ ใช้เยอะก็สึกเยอะ ใช้นอนก็สึกน้อย ซ่อมบำรุงน้อย


ที่นี้ไม่มีกฎ แต่ถ้าจะอยู่ก็ต้องรู้จัก กติกาของสังคม ไม่ใช่กฏที่เราตั้งขึ้น
แต่กติกาสังคม ในทุกที่ก็ย่อมต้องแตกต่างกันไป


>>> อยาก ได้ สติ๊ก เกอร์ ทำ ไง ดี? >>> (คลิ๊กอ่าน!!)        
>>> ทำไม A31club จึงไม่แบ่งโซน? >>> (คลิ๊กอ่าน!!)        

           ขอขอบคุณ : สมาชิกทุกๆท่าน ที่ช่วยดูแลกันและกันจนอยู่มาถึง 4  ปี