ลองดูครับ หัวฉีดจะไม่ค่อยจุกจิก

ติดแบบหัวฉีด ประหยัดน้ำมันกว่าแบบระบบดูดนิดหน่อย
อัตราการเร่งเหมือนใช้น้ำมัน แต่ค่าติดตั้งแพงกว่า
ติดแบบมิกเซอร์ ค่าติดตั้งระบบแก๊สถูกกว่า 10000บาท
ข้อดีของ ระบบดูด
1. ราคาในการติดตั้งถูก คุ้มทุนเร็ว
2. สามารถปรับจูนแต่งได้เอง
3. สามารถถอดการติดตั้งออกได้ง่าย
ข้อเสียของ ระบบดูด
1. อาจเกิดการชิงจุดระเบิดก่อน (Back Fire) ถ้าจูนแก๊สบางเกินไป ทำให้กรองอากาศ แอร์โฟร์ หรือ ท่อไอดีเสียหายได้
2. อาจเกิดกลิ่นแก๊สจากการเผาไหม้ไม่หมด ถ้าจูนหนาเกินไป
3. อาจจะกินแก๊สมากเกินไปถ้าจูนไว้หนา และอาจจะวิ่งสะอึกถ้าจูนไว้บาง
4.ต้องปรับแก๊สบ่อยๆ
ข้อดีของระบบหัวฉีด
1. จ่ายแก๊สได้แม่นยำ เพราะจูนและปรับแต่งด้วยคอมพิวเตอร์
2. ไม่เกิดการ Back Fire
ข้อเสียของหัวฉีด
1. มีราคาในการติดตั้งค้อนข้างสูง 4 สูบ อย่างถูกๆตอนนี้ก็ 23,500 บาท
บางร้าน 27,000 UP (ของอิตาลี)
2. ถอดการติดตั้งออกยาก
สรุป ... ถ้ามีเงินแล้วไม่อยากจูนหรือปรับแต่งก็ใช้แบบหัวฉีดครับ ...
แต่ถ้าอยากเอาประหยัดไว้ก่อนก็ Fix Mix