A31Club คลับคนรัก Nissan Cefiro A31

ข่าว:

  • เป็นอีกหนึ่งช่องทางการติดต่อกับ A31club ด้วย facebook ทั้งนี้ทั้งนั้นเรายังไงติดต่อสื่อสารบนทางเว็บบอร์ดเป็นหลักนะครับ
    อย่าลืมกด Like Fanpage กันด้วยนะค๊าบ





    A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

  • A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

ข่าว

เป็นอีกหนึ่งช่องทางการติดต่อกับ A31club ด้วย facebook ทั้งนี้ทั้งนั้นเรายังไงติดต่อสื่อสารบนทางเว็บบอร์ดเป็นหลักนะครับ
อย่าลืมกด Like Fanpage กันด้วยนะค๊าบ





A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

ถามเรื่องการใช้สวิตช์แก๊สกับน้ำมัน

บุคคลทั่วไป · 1340

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

CefiroA31Lawyer

  • บุคคลทั่วไป
รถผมใช้lpgแบบดูด แล้วจะมีสวิตช์สองตัวคู่กัน สวิตช์ดังกล่าวมีเพื่อให้กดเลือกว่าจะใช้น้ำมันหรือจะใช้แก๊สก็ได้ตามใจเจ้าของ
คำถามคือ 1.ผมควรจะกดสวืตช์เลือกใช้น้ำมันตอนไหน และเลือกใช้แก๊สตอนไหนถึงจะเหมาะสม
           2.แล้วมีข้อควรระวังในการเปลี่ยนใช้ น้ำมัน-แก๊ส-น้ำมัน
           3.การมีสวิตช์เลือกใช้เองแบบนี้มันดีหรือไม่ดี แล้วปกติคันอื่นมีหรือป่าวหรือเป็นแบบไหน
           4.มันจะทำให้เกิดการแบ็คไฟร์หรือป่าว  ผมกลัวมันเกิดอันตราย(ไฟไหม้)
 :sad:



ออฟไลน์ McArowana

  • VQ30 DE 220HP
  • RB20 DE
    • กระทู้: 57
    • แรงม้า +0/-0
    • McArowana
ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2012, 01:17:33 PM
คำถามคือ 1.ผมควรจะกดสวืตช์เลือกใช้น้ำมันตอนไหน และเลือกใช้แก๊สตอนไหนถึงจะเหมาะสม
กดไปแบบออโต้เลยครับ สตาร์ทน้ำมัน แล้วค่อยเร่งเป็นแก๊สเมื่อรอบประมาณ 2000
            2.แล้วมีข้อควรระวังในการเปลี่ยนใช้ น้ำมัน-แก๊ส-น้ำมัน
ไม่มีผลหรอกครับ รถผมเปลี่ยนสลับกันมั่วไปหมด ขับๆอยู่ยังสลับ ใช้มาหลายแสนโลแล้วครับ ยังปกติ
           3.การมีสวิตช์เลือกใช้เองแบบนี้มันดีหรือไม่ดี แล้วปกติคันอื่นมีหรือป่าวหรือเป็นแบบไหน
ก็ปกติของมิกเซอร์ครับ ดีที่สุดแล้ว เรียกว่าออโต้สวิตช์
           4.มันจะทำให้เกิดการแบ็คไฟร์หรือป่าว  ผมกลัวมันเกิดอันตราย(ไฟไหม้)
แบคไฟร์ แปลตามตัวก็จุดระเบิดย้อนหลัง มันไม่เกี่ยวกับสวิตช์หรือการตัดน้ำมันกะแก๊สครับ
ถ้าระบบไฟดี ไม่มีแบ๊คแน่ๆ นอกจากว่าพี่จะจูนบางมากๆๆๆๆๆ หัวเทียน สายหัวเทียน คอยล์ ถ้าเสียก็ทำให้แบ๊คได้ครับ


ปล. อุตส่าห์ตามมาตอบให้จาก 4U เลยนะครับเนี่ยยยยย :smiley:



ออฟไลน์ paul.a31

  • A31 1JZ-GTE
  • สมาชิกที่ได้สติกเกอร์
  • RB25 DET
  • *
    • กระทู้: 1.413
    • แรงม้า +9/-2
  • ลูกชายชอบโบร์
ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2012, 09:40:10 PM
คำถามคือ 1.ผมควรจะกดสวืตช์เลือกใช้น้ำมันตอนไหน และเลือกใช้แก๊สตอนไหนถึงจะเหมาะสม
กดไปแบบออโต้เลยครับ สตาร์ทน้ำมัน แล้วค่อยเร่งเป็นแก๊สเมื่อรอบประมาณ 2000
            2.แล้วมีข้อควรระวังในการเปลี่ยนใช้ น้ำมัน-แก๊ส-น้ำมัน
ไม่มีผลหรอกครับ รถผมเปลี่ยนสลับกันมั่วไปหมด ขับๆอยู่ยังสลับ ใช้มาหลายแสนโลแล้วครับ ยังปกติ
           3.การมีสวิตช์เลือกใช้เองแบบนี้มันดีหรือไม่ดี แล้วปกติคันอื่นมีหรือป่าวหรือเป็นแบบไหน
ก็ปกติของมิกเซอร์ครับ ดีที่สุดแล้ว เรียกว่าออโต้สวิตช์
           4.มันจะทำให้เกิดการแบ็คไฟร์หรือป่าว  ผมกลัวมันเกิดอันตราย(ไฟไหม้)
แบคไฟร์ แปลตามตัวก็จุดระเบิดย้อนหลัง มันไม่เกี่ยวกับสวิตช์หรือการตัดน้ำมันกะแก๊สครับ
ถ้าระบบไฟดี ไม่มีแบ๊คแน่ๆ นอกจากว่าพี่จะจูนบางมากๆๆๆๆๆ หัวเทียน สายหัวเทียน คอยล์ ถ้าเสียก็ทำให้แบ๊คได้ครับ


ปล. อุตส่าห์ตามมาตอบให้จาก 4U เลยนะครับเนี่ยยยยย :smiley:
ขอบคุณแทนน้องๆด้วยคับ พี่ที่มีน้ำใจให้กัน ที่พี่ตอบมาถูกต้องนะคับ (~.^)s

จูนไม่นิ่ง แต่วิ่งกระจาย


CefiroA31Lawyer

  • บุคคลทั่วไป
ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2012, 11:53:06 AM
คำถามคือ 1.ผมควรจะกดสวืตช์เลือกใช้น้ำมันตอนไหน และเลือกใช้แก๊สตอนไหนถึงจะเหมาะสม
กดไปแบบออโต้เลยครับ สตาร์ทน้ำมัน แล้วค่อยเร่งเป็นแก๊สเมื่อรอบประมาณ 2000
            2.แล้วมีข้อควรระวังในการเปลี่ยนใช้ น้ำมัน-แก๊ส-น้ำมัน
ไม่มีผลหรอกครับ รถผมเปลี่ยนสลับกันมั่วไปหมด ขับๆอยู่ยังสลับ ใช้มาหลายแสนโลแล้วครับ ยังปกติ
           3.การมีสวิตช์เลือกใช้เองแบบนี้มันดีหรือไม่ดี แล้วปกติคันอื่นมีหรือป่าวหรือเป็นแบบไหน
ก็ปกติของมิกเซอร์ครับ ดีที่สุดแล้ว เรียกว่าออโต้สวิตช์
           4.มันจะทำให้เกิดการแบ็คไฟร์หรือป่าว  ผมกลัวมันเกิดอันตราย(ไฟไหม้)
แบคไฟร์ แปลตามตัวก็จุดระเบิดย้อนหลัง มันไม่เกี่ยวกับสวิตช์หรือการตัดน้ำมันกะแก๊สครับ
ถ้าระบบไฟดี ไม่มีแบ๊คแน่ๆ นอกจากว่าพี่จะจูนบางมากๆๆๆๆๆ หัวเทียน สายหัวเทียน คอยล์ ถ้าเสียก็ทำให้แบ๊คได้ครับ


ปล. อุตส่าห์ตามมาตอบให้จาก 4U เลยนะครับเนี่ยยยยย :smiley:


ที่ผ่านมาผมใช้น้ำมันเฉพาะในการสตาร์ทเท่านั้นครับ แล้วพอจะออกตัวก็เปลี่ยนไปใช้แก๊สเลยครับ
แบบนี้ไม่ถูกใช่ป่าวครับ



ออฟไลน์ J-BO SPEED

  • แรงตามตังค์ พังตามตีน
  • สมาชิกที่รอรับสติกเกอร์
  • RB25 DE
  • *
    • กระทู้: 265
    • แรงม้า +1/-0
  • " แรงตามกำลังทรัพย์ "
ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2012, 08:23:00 PM
ถ้าเอาแบบถนอมเครื่อง ที่ผมทำอยู่ประจำคือ สตาร์ทน้ำมัน ขับไปซักประมาณ 1-2 โล เปลี่ยนสลับเป็น LPG ครับ พอจะใก้ลถึงจุดหมาย1-2 โล ก้อสลับกลับมาเป็นน้ำมันครับ



CefiroA31Lawyer

  • บุคคลทั่วไป
ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2013, 12:38:46 PM
ถ้าเอาแบบถนอมเครื่อง ที่ผมทำอยู่ประจำคือ สตาร์ทน้ำมัน ขับไปซักประมาณ 1-2 โล เปลี่ยนสลับเป็น LPG ครับ พอจะใก้ลถึงจุดหมาย1-2 โล ก้อสลับกลับมาเป็นน้ำมันครับ
凸(`з´)