A31Club คลับคนรัก Nissan Cefiro A31

ข่าว:

  • เป็นอีกหนึ่งช่องทางการติดต่อกับ A31club ด้วย facebook ทั้งนี้ทั้งนั้นเรายังไงติดต่อสื่อสารบนทางเว็บบอร์ดเป็นหลักนะครับ
    อย่าลืมกด Like Fanpage กันด้วยนะค๊าบ





    A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

  • A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

ข่าว

เป็นอีกหนึ่งช่องทางการติดต่อกับ A31club ด้วย facebook ทั้งนี้ทั้งนั้นเรายังไงติดต่อสื่อสารบนทางเว็บบอร์ดเป็นหลักนะครับ
อย่าลืมกด Like Fanpage กันด้วยนะค๊าบ





A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

โช๊คต่างๆ แข็งอ่อน นุ่มหนึบ ทนไม่ทน ใครใช้รุ่นไรบ้างมาแชร์หน่อยครับ..เพื่อเป็นแนวทาง

mr-green · 2643

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ mr-green

  • RB25 DE
    • กระทู้: 133
    • แรงม้า +0/-0
อยากเปลี่ยนใหม่อยากได้ขับใช้งานนุ่ม แต่พอใช้ความเร็วได้หนึบด้วย ผมเลยสงสัยมาก มันมีหลายรุ่นหลายแบบเกิน
--tein flex , he ,hr ,street มันต่างกันยังไง
-- susco ก็ไม่รู้ว่าเป็นยังไงซื้อมาแล้วจะแข็งโป๊กหรือป่าว
-- hks ด้วย
-- holin ด้วย
--รุ่นอื่นๆด้วย
คือว่าพี่ๆใช้รุ่นไหนกันอะครับ แล้วถ้าซื้อใหม่เลยในบ้านเราเขาใช้รุ่นอะไรกัน โช๊คอะไร+สปริงอะไรครับ
รบกวนด้วยครับเพื่อเป็นข้อมูลในการเปลี่ยนใหม่ และจะได้เสียเงินครั้งเดียวจบ เอามาขับแล้วสบายใจ จะได้ไม่มานั่งเครียดที่เสียตังไปแล้วไม่ตรงความต้องการอะครับ
ขอบคุณครับ T-T
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 15, 2010, 12:45:58 AM โดย Yojinbow »

คนเราเลือกเกิดไม่ได้...........แต่ ..........................เลือกที่จะเป็นคนดีได้....วี๊ด..ฟิ๊วววววววว


ออฟไลน์ Q-Sport

  • RB25 DET
    • กระทู้: 1.397
    • แรงม้า +7/-0

Bble

  • บุคคลทั่วไป
อย่างผมไม่เกี่ยงเรื่องแข็ง เพราะเผื่อใจมาทางนี้อยู่แล้ว พอได้มาชุดแรกเป็น JIC ก้อถูกใจครับ
ผมคิดเอาเองว่า แต่ละชุด/รุ่น มันจะมีอยู่จุดนึงที่ไม่กว้างมากในการปรับเล่นให้เราพอใจหรือมั่นใจ แต่แล้วตรงนั้นมันไม่ได้ถูกใจคนอื่นไปด้วยถ้าหากว่าให้คนอื่นมาลองขับรถเรา ที่ผมใช้อยู่ตอนนี้ก้อขยับปรับเล่นอยู่ตรงกลางๆครับ มากน้อยกว่านั้นไม่ได้ ไม่ไหวที่จะใช้มันทุกวัน ไม่เป็นกระดานก้อกระดอน
แต่ถ้าไม่ห้ามใจ ผมก้อขยับสปริงอีกซักชุดเพื่อเล่นสนุกกับมันได้อีกแบบครับ.
ครั้งเดียวที่เค้าว่าจบ....อาจไม่ใช่ของเราก้อได้ครับ



ออฟไลน์ セフィーロ FujinBlue

  • BLITZ Profile 08 / RB25det
  • แอดมินศิว่ะ
  • RB26 DET by Nismo 800 HP
  • *
    • กระทู้: 26.392
    • แรงม้า +192/-2
    • http://www.A31Club.com
เรื่อง โช๊ค สปริง เป็นอีกเรื่องที่คุยกันยากมากครับ

แต่ผมขอสรุปคราวๆนะครับ ไมผิดถูกยังไง ขออภัยด้วย ตอบตามที่รู้

เอาไว้ใช้งาน ไม่เน้นเตี้ย นุ่มๆ แต่หนึบกว่าของเดิมนิดหน่อย ราคาเบาๆ Koni / Kayaba / Monza / eibach / Nismo(แต่มันก็มีหลายรุ่นหลายราคานะครับ)
เอาไว้ใช้งานและซิ่งเล่นบ้าง สมรรถนะเยี่ยมราคาเบาๆ Cosco บางรุ่น / Ohline / GAB  ราคาแรง Tein บางรุ่น เช่น Flex ,super street,HE,HA,HR

อ้างถึง
Tein ณ ปัจจุบันมีหลายรุ่นคับ
แต่ถ้าไล่มาตั้งแต่ดั้งเดิมจะเป็น Tein type hr ha he
3 รุ่นนี้เป็นรุ่นเก่า สำหรับ s13 a31(มีตรงรุ่นด้วย) 180sx s14 c33
ซึ่งเราสามารถเอามาใส่ใน a31 ได้หมด
hr ปรับเกลียวอย่างเดียว ราคาเกือบ1หมื่นถึงหมื่นต้นๆ
ha ปรับเกลียว ปรับอ่อน-แข็ง ราคาหมื่นต้นๆถึงหมื่นกลางๆ ถ้าตรงรุ่นก็เลยหมื่นกลาง
he ปรับเกลียวสไลด์กาบอก ปรับอ่อน-แข็ง ราคาค่อนไปทางหมื่นปลายๆ หรือสภาพเทพๆก็ขึ้นไป2หมื่นต้นๆ
ทั้งนี้ราคาอาจผันแปรไปตามสภาพคับ แต่ไม่น่า + - ไม่เกิน 2 พัน

Tein ที่ผลิตในปีใหม่ๆก็จะมีหลายรุ่นมาก จะขอกล่าวที่เอามาใช้กับ a31นะคับ เช่น
type flex
type re
type rg
type super drift (มีตรงรุ่นa31)
type super street
type ha sport driaing master
เป็นต้น

สำหรับการเลือกโช๊คสำหรับรถบ้าน คงเน้นเรื่องความสะดวกสบายในการเดินทาง
น่าจะเป็น type flex หรือ type super street
ราคาก็สำหรับ flex น่าจะเลย2หมื่นกลางๆถึง3หมื่นต้นๆ
super street ก็น่าจะอยู่ที่2หมื่นถึงเลยๆ2กลางๆแล้วแต่สภาพคับ
http://www.cefiro-thailand.com/showthread.php?t=19687

เอาไว้แข่ง Apexi / HKS / JIC / Tein HE,HA / Cuco zero1,2 / Ohlins / GAB

เอาแบบง่ายๆนะครับ

โช็คชนิดที่ปรับสูง-ต่ำไม่ได้ (ไม่มีสตรัท) จะเป็นโช๊คเกรดล่างๆถึงกลางๆ จะไม่ค่อยแข็งมาก หรือกระด้างมาก
โช็คชนิดที่ปรับสูง-ต่ำได้ (มีสตรัท) ปรับหนืบได้ จะเป็นโช๊คเกรดกลางๆถึงสูง จะแข็งปานกลาง ถึงกระด้างมาก หาความนิ่มนวลยาก (เว้นแต่ค่าตัวจะสูง)

โช๊คที่เล่นกันส่วนมาก ถ้าขึ้นชื่อว่ามีสตรัท ส่วนมากจะมีความกระด้างซะเป็นส่วนใหญ่
อีกทั้ง ลักษณะนิสัย การขับขี่ของแต่ละบุคคลไม่เหมือนกัน มาตราฐารแข็งอ่อนที่แต่ละคนรับได้ย่อมต่างกันไปด้วย ทั้งนี้ทั้งนั้นโช็คแต่ละยีห้อก็มีคุณลักษณืที่ดีแตกต่างกันไป
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 15, 2010, 12:55:10 AM โดย Yojinbow »


ที่นี้ไม่มีกฎ แต่ถ้าจะอยู่ก็ต้องรู้จัก กติกาของสังคม ไม่ใช่กฏที่เราตั้งขึ้น
แต่กติกาสังคม ในทุกที่ก็ย่อมต้องแตกต่างกันไป


>>> อยาก ได้ สติ๊ก เกอร์ ทำ ไง ดี? >>> (คลิ๊กอ่าน!!)        
>>> ทำไม A31club จึงไม่แบ่งโซน? >>> (คลิ๊กอ่าน!!)        

           ขอขอบคุณ : สมาชิกทุกๆท่าน ที่ช่วยดูแลกันและกันจนอยู่มาถึง 4  ปี          





ออฟไลน์ kang ลั่นล้า

  • เก่งมาแว้ว
  • สมาชิกที่ได้สติกเกอร์
  • RB25 DE
  • *
    • กระทู้: 268
    • แรงม้า +3/-2
ใช้ jic กระบอกทองมันเปนอะไรที่สุดยอด



ออฟไลน์ mr-green

  • RB25 DE
    • กระทู้: 133
    • แรงม้า +0/-0
 ;Eสุดยอดเลยคร๊าบ....ได้มีข้อมูลสำหรับโช๊คใหม่แล้ว ขอบคุณพี่ๆมากครับที่ให้ข้อมูลครับ T-T

คนเราเลือกเกิดไม่ได้...........แต่ ..........................เลือกที่จะเป็นคนดีได้....วี๊ด..ฟิ๊วววววววว


ออฟไลน์ TheBest

  • RB26 Inside
  • สมาชิกที่ได้สติกเกอร์
  • RB25 DET
  • *
    • กระทู้: 4.412
    • แรงม้า +29/-4
  • A31
Cusco Zero ผมใช้อยู่ครับไม่ค่อยแนะนำนะเพราะกระด้างมากเหมาะกับใช้ความเร็วสูงๆเกาะถนนดีมากๆ แต่ถ้าเจอถนนไม่เรียบก็จุกอ่ะครับบอกได้เลย  >o> ตอนนี้ก็ทนเอาครับ

TheBest ครับ
สาวๆนั่งหน้า คนชรานั่งหลัง !!!


hearoff

  • บุคคลทั่วไป
ถ้าชอบแบบปราดเปรียว เฉียบขาด ก็ใช้สปริงหลอด
ถ้าชอบนุ่มๆหนึบๆ ก็พยายามหา สปริงอ้วนเหมือนของเดิม



aoy

  • บุคคลทั่วไป
Cusco Zero ผมใช้อยู่ครับไม่ค่อยแนะนำนะเพราะกระด้างมากเหมาะกับใช้ความเร็วสูงๆเกาะถนนดีมากๆ แต่ถ้าเจอถนนไม่เรียบก็จุกอ่ะครับบอกได้เลย  >o> ตอนนี้ก็ทนเอาครับ
ของผมกระบอกสีฟ้าอะ ไม่รู้ยี่ห้อไร แต่คุณสมบัติเหมือนของ น้าเบสเปี๊ยบ จุกชิหายถนนเมืองไทย :(



ออฟไลน์ CARBOMM

  • ย้ายค่ายมาครบ RB20.6
  • RB25 DE
    • กระทู้: 193
    • แรงม้า +0/-0
ผมใช้ susco แข็งโป๊ก เลยครับ เหมะกับวิ่งทางเร็ว เกาะถนนดีมาก คิดอยู่ว่าจะเปลี่ยนเหมือนกัน ใส้จะพังอยู่แล้ว :-[ :-[