A31Club คลับคนรัก Nissan Cefiro A31

ข่าว:

  • เป็นอีกหนึ่งช่องทางการติดต่อกับ A31club ด้วย facebook ทั้งนี้ทั้งนั้นเรายังไงติดต่อสื่อสารบนทางเว็บบอร์ดเป็นหลักนะครับ
    อย่าลืมกด Like Fanpage กันด้วยนะค๊าบ





    A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

  • A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

ข่าว

เป็นอีกหนึ่งช่องทางการติดต่อกับ A31club ด้วย facebook ทั้งนี้ทั้งนั้นเรายังไงติดต่อสื่อสารบนทางเว็บบอร์ดเป็นหลักนะครับ
อย่าลืมกด Like Fanpage กันด้วยนะค๊าบ





A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

วิธีแปลงดุม 5 รู (และแพ Skyline ที่จะตามมา)

セフィーロ FujinBlue · 8330

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ セフィーロ FujinBlue

  • BLITZ Profile 08 / RB25det
  • แอดมินศิว่ะ
  • RB26 DET by Nismo 800 HP
  • *
    • กระทู้: 26.392
    • แรงม้า +192/-2
    • http://www.A31Club.com

เรื่องช่วงล่างนี้คุยกันยาว ได้รถมาใหม่ๆ ใครๆก็อยากหล่อ
สิ่งแรกที่เราอยากจะทำคือ เปลี่ยนล้อใหม่
แต่ทำไมเวลาเราไปที่ร้านแม็กซ์ มักจะได้ยินคนถามว่า


"รถอะไรครับ"
"Cefiro A31 ครับ"
"อ้อ....แล้วดุมกี่รูครับ 4 หรือ 5 ครับ"
"....4 มั้งแหระ 5 มั้งแหระ แต่เอ๊ะทำไม cefiro มันมีดุมไม่เหมือนกันเหรอ??"
จริงๆแล้ว cefiro A31 จากโรงงานเลย เป็นดุมแบบ 4 รู 114.3
รูขันน๊อตล้อ 1.25 ไม่ว่าทั้งตัวที่ผลิตในไทย หรือตัวนอก
แล้วรถที่ปีไล่ๆกับ cefiro ส่วนมากก้จะเป็นดุมขนาดเดียวกัน
แต่หลังจาก Silvia S14 และ Skyline R32 จะกลายเป็นดุมแบบ 5 รู 114.3 แล้ว


อ่ะแล้ว 4 กับ 5 มันต่างกันยังไง มันก็ไม่ต่างกันครับ แค่ 4 รู รูน้อยกว่า 5 รูเท่านั้น
แต่ที่มันต่างคือ ล้อที่ผลิตออกมานั้น ล้อสำหรับดุม 4 รู 114.3 นั้นส่วนมากเป้นลายที่เก่าไปแล้ว
ยิ่งถ้าเป้น ล้อ ญี่ปุ่นด้วย ... ลายยิ่งหายากเข้าไปใหญ่ แล้วทำไมต้องแปลง 5 รูหละ มันก็ไม่ทำไม
อันดับแรกเลย เพราะมันเป็นแฟชั่น และมันมีล้อลายใหม่ๆ สำหรับดุม 5 รู ออกมามากมายให้เลือกกัน
อันดับที่สอง ไหนๆก็จะเปลี่ยนก็ยกชุดใหญ่ (ช่วงล่าง Skyline ไปเลย)


งั้นลองมาแจกแจงข้อแรกกันก่อน
เพราะมันเป็นแฟชั่น และมันมีล้อลายใหม่ๆ สำหรับดุม 5 รู ออกมามากมายให้เลือกกัน
  1. เพราะมีล้อไทย และล้อญี่ปุ่น ลายใหม่ๆสวยๆ ทำให้รถเราหล่อขึ้น
ไหนๆก็จะเปลี่ยนก็ยกชุดใหญ่ (ช่วงล่าง Skyline ไปเลย)
  1. หลายคน อยากแปลงหารูเพราะเหตุผลเดียว คืออยากได้ล้อลายใหม่
  2. แต่แปลงดุมแล้ว หลายๆอย่างก็จะตามมา เช่นเบรค แพ Skyline


แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น มันกอยู่ที่งบจะทำ
ผมขอไล่ไปทีละข้อนะ


  งบน้อย ...
 1. วิธีแปลงดุมเป็น 5 รู (หน้า)
- ข้างหน้า ใช้วิธีเจาะเอา งบประมาณ ข้างละ 400 บาท...วิธีนี้สำหรับคนที่งบน้อย
 
- หรือ ข้างหน้า ยกชุด คอม้าและดุมหน้า ของ Silvia มาใส่ได้เลย
  งบประมาณ 3500 แบบนี้ชัวร์ แต่งบต้องเยอะ

** วิธีที่สอง หากดุม silvia นั้น ลูกปืนเสีย หรือแตก ....
  หาลูกปืนใส่ยาก ถ้ามีก็แพงพอๆกับซื้อคอม้าใหม่เลยนะครับ



 1. วิธีแปลงดุมเป็น 5 รู (หลัง)
- ซื้อดุมหลัง ของ Skyline R32 GTS เท่านั้น งบประมาณ 1500 บาท



- ซื้อยกทั้งแพ ซึ่งหมายถึง โคลงแพ ปีกนก อาร์มสั้น-ยาว แรคหลัง
  ดุมล้อ เพลาข้าง และ เบรค L.S.D งบประมาณ 12000


เป็นอันจบสิ้นเรื่องแปลงดุม
แต่ถ้าเราจะแปลงแต่ดุมหละ เบรคเราหละ
จานเบรคเรามันยังเป้น 4 รูอยู่นี้หว่า ทำไงหละทีนี้

- ใครยังอยากจะใช้เบรคเดิม Cefiro A31 อยู่ ... ก็เพียงแค่เอา
  จานเบรคไปเจาะ งบประมาณข้างละ 300

- ใครอยากยกเบรค Skyline (เบรคอย่างเดียว ยังไม่มีลบซื้อยกแพ)
  จะ 32-GTS-GTR / 33 GTS-GTR (Brembo) / 34 GTR (Brembo)
  ทั้งหมดที่กล่าวมาจับใส่ได้เป๊ะทั้งสิ้น



เปรียบเทียบขนาดจานเบรคสกาย รุ่นต่างๆ
-R32-GTS
จานหน้ากว้าง 280 มิล หนา 30 มิล
จานหลังกว้าง 297 มิล หนา 18 มิล



-R32-GTR
จานหน้ากว้าง 296 มิล หนา 30 มิล
จานหลังกว้าง 297 มิล หนา 18 มิล



-R33-GTS
 จานหน้ากว้าง 296 มิล หนา 30 มิล
จานหลังกว้าง 297 มิล หนา 18 มิล



-R33-GTR ( Brembo/สีดำ )
จานหน้ากว้าง 324 มิล หนา 30 มิล
จานหลังกว้าง 300 มิล หนา 22 มิล



-R34-GTS
จานหน้ากว้าง 310 มิล หนา 30 มิล
จานหลังกว้าง 297 มิล หนา 18 มิล



-R34-GTR ( Brembo / สีทอง )
จานหน้ากว้าง 310 มิล หนา 30 มิล
จานหลังกว้าง 297 มิล หนา 18 มิล





งบประมาณ
-R32-GTS    ประมาณ 7,xxx
-R32-GTR    ประมาณ 1x,xxx
-R33-GTS    ประมาณ 9,xxx
-R33-GTR ( Brembo/สีดำ )    ประมาณ 1x,xxx
-R34-GTS ง   ประมาณ 1x,xxx
-R34-GTR ( Brembo / สีทอง )    ประมาณ 2x,xxx



สำหรับคนมีงบเยอะ แนะนำให้ ยกชุดมาทั้งแพเลย  แพที่ใส่ได้

- แพ 32 GTS  ** ส่วนมากนิยมตัวนี้ ที่มีมา โคลงแพ ปีกนก อาร์มสั้น-ยาว
  แรคหลัง ดุมล้อ เพลาข้าง และ L.S.D และรวมเบรค หน้า-หลังด้วย งบประมาณ 1X,XXX

- แพ 32 GTR * ที่มีมา โคลงแพ ปีกนก อาร์มสั้น-ยาว แรคหลัง
  ดุมล้อ เพลาข้าง และ L.S.D และรวมเบรค หน้า-หลังด้วย งบประมาณ 1X,XXX

** นิยมใส่ แพ R32 GTS เพราะทุกอย่างเป๊ะ แต่ GTR จะเยื้องนิดหน่อย แต่ไม่เป็นผลมาก...
ปล. ถ้าใครแปลงเบรคมาแล้ว ก้เอาราคาเฉพาะเบรค ลบออกจาก ราคายกแพทั้งหมดนะครับ

เรื่อง แพ 32 / 33 / 34 นั้นจริงๆแล้ว คนนิยมเอามาผสมกันมากกว่า ...
ถ้าจะเอาที่เป๊ะ และถูกต้อง แพ 32 GTS แน่นอนที่สุด แต่เรื่องความแข็งแรงนั้น
อาจจะสู่ 32 GTR / 33 GTS ไม่ได้ แต่ก้ใช่ว่ามันจะไม่ได้ไม่ทนอะไรขนาดนั้น
ถ้ารถม้าไม่ถึง 300 แพ GTS ทั้งดุ้นก็เพียงพอจะรองรับแล้ว แต่ถ้าคุณ
อยากได้ที่รองรับม้าเกิน 300 ขึ้นไป ก็เพียงแค่ ซื้อเพลาข้าง 32 GTR / 33 GTS-R มาใส่
พร้อมกับดุม 5 รูของ 33 มาด้วยก็แช็งแรง พอกับม้าเยอะๆของคุณแล้วครับ
ยังไงผมก็ยังสนับสนุน การทำรถให้ตรงรุ่น อะไหล่ตรงรุ่น และใช้งบประมาณที่มีอย่างคุ้มค่า
มากกว่าจะทำตามแฟชั่น นะครับ

ผิดพลาดประการใด ช่วยเพิ่มเติมและชี้แจ้งได้นะครับ
ประสบการณตรง ก็เพียงแพเดิม กะ แพ Skyline R32 GTS และ เบรคหน้าหลัง 33 GTS เท่านั้น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 11, 2011, 11:19:35 AM โดย Yojinbow »


ที่นี้ไม่มีกฎ แต่ถ้าจะอยู่ก็ต้องรู้จัก กติกาของสังคม ไม่ใช่กฏที่เราตั้งขึ้น
แต่กติกาสังคม ในทุกที่ก็ย่อมต้องแตกต่างกันไป


>>> อยาก ได้ สติ๊ก เกอร์ ทำ ไง ดี? >>> (คลิ๊กอ่าน!!)        
>>> ทำไม A31club จึงไม่แบ่งโซน? >>> (คลิ๊กอ่าน!!)        

           ขอขอบคุณ : สมาชิกทุกๆท่าน ที่ช่วยดูแลกันและกันจนอยู่มาถึง 4  ปี          





ออฟไลน์ A31 BY K-SPORT

  • สมาชิกที่ได้สติกเกอร์
  • RB25 DET
  • *
    • กระทู้: 3.164
    • แรงม้า +13/-2
  • ขับเร็วคนแก่ก็ว่า ขับช้าจิโก๋ก็โวย
ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2011, 12:26:54 AM
ที่ว่ามาทั้งหมดทั้งสิ้น เป็นความรู้ให้สมาชิกที่ทำแล้ว หรือยังไม่ทำได้อ่านเป็นความรู้

อย่างบงบางท่าน ถือว่าเป็นหนึ่งในข้อคิดให้ตัดสินใจครับผม

ดีมากครับ ขอชื่นชม

รักแรก มันแยกยาก  รักมาก มันยากแยก  รักเธอ เป็นคนแรก  ถ้าจะแยก มันคงยาก


Dech_A31

  • บุคคลทั่วไป
ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2011, 07:35:25 AM
เฮ๊ย! ขนาดเกรียวน๊อต 1.25 mm ไม่ใช่ 12.5 แก้ด่วน

ขอมูลดี..แบบนี้ บวกไป....

ปักหมุดเลยก้อดี..



eakdos

  • บุคคลทั่วไป
ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2011, 09:48:09 AM
สุดยอดข้อมูลครับน้านิต..

ที่บอกว่าถ้าต้องการเปลี่ยนเฉพาะดุมหลังเท่านั้นของ sky r32 น้าพอจะหาของได้ป่าวครับ
หลังผมยังเป็นเดิมๆอยู่เลยครับ... ถ้าให้ดีหน่อยผมอยากได้ทั้ง ดุม จาน ดิส ครบชุดเลยครับ
ต้องใช้งบเท่าไรไม่รุ....



ooioo

  • บุคคลทั่วไป
ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2011, 03:20:23 PM
แล่มครับ ชัดๆๆไปเลย



Speed_A31

  • บุคคลทั่วไป
ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2011, 03:51:26 PM
สุดยอดเลยคับ มีความรู้ใหม่ๆๆ



ออฟไลน์ baka

  • สมาชิกที่ได้สติกเกอร์
  • RB20 DET
  • *
    • กระทู้: 792
    • แรงม้า +4/-0
ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2011, 01:23:50 PM
เป็นความรู้อย่างมากคาบ +++++

รับปรึกษา ซื้อ ขาย รถยนต์มือสอง ทุกชนิด
086-7712174 เมษคับ


eakdos

  • บุคคลทั่วไป
ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2011, 10:32:37 AM
สุดยอดข้อมูลครับน้านิต..

ที่บอกว่าถ้าต้องการเปลี่ยนเฉพาะดุมหลังเท่านั้นของ sky r32 น้าพอจะหาของได้ป่าวครับ
หลังผมยังเป็นเดิมๆอยู่เลยครับ... ถ้าให้ดีหน่อยผมอยากได้ทั้ง ดุม จาน ดิส ครบชุดเลยครับ
ต้องใช้งบเท่าไรไม่รุ....
มีใครพอจะตอบคำถามผมได้บ้างครับ... {;-{



ออฟไลน์ セフィーロ FujinBlue

  • BLITZ Profile 08 / RB25det
  • แอดมินศิว่ะ
  • RB26 DET by Nismo 800 HP
  • *
    • กระทู้: 26.392
    • แรงม้า +192/-2
    • http://www.A31Club.com
ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2011, 10:39:47 AM
ราคาผมก็แจ้งคราวๆไว้โดนระเอียดแล้วนะครับ

ดุม 1,xxx แพ 7,xxx  เบรคหน้าหลัง 7,xxx

ถ้าจะเอาแปะๆเลย โทรถาม โทรเตาปุนเลยครับ


ที่นี้ไม่มีกฎ แต่ถ้าจะอยู่ก็ต้องรู้จัก กติกาของสังคม ไม่ใช่กฏที่เราตั้งขึ้น
แต่กติกาสังคม ในทุกที่ก็ย่อมต้องแตกต่างกันไป


>>> อยาก ได้ สติ๊ก เกอร์ ทำ ไง ดี? >>> (คลิ๊กอ่าน!!)        
>>> ทำไม A31club จึงไม่แบ่งโซน? >>> (คลิ๊กอ่าน!!)        

           ขอขอบคุณ : สมาชิกทุกๆท่าน ที่ช่วยดูแลกันและกันจนอยู่มาถึง 4  ปี          





eakdos

  • บุคคลทั่วไป
ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2011, 11:10:17 AM
ราคาผมก็แจ้งคราวๆไว้โดนระเอียดแล้วนะครับ

ดุม 1,xxx แพ 7,xxx  เบรคหน้าหลัง 7,xxx

ถ้าจะเอาแปะๆเลย โทรถาม โทรเตาปุนเลยครับ
ขอบคุณครับน้าณิต... พอดีเครื่องผมมันไม่ยอมโชว์รูป ผมก็เปิดผ่านๆ ลงมาเรื่อยๆ โดยไม่ได้สังเกต โทษทีครับ...