A31Club คลับคนรัก Nissan Cefiro A31

ข่าว:

  • เป็นอีกหนึ่งช่องทางการติดต่อกับ A31club ด้วย facebook ทั้งนี้ทั้งนั้นเรายังไงติดต่อสื่อสารบนทางเว็บบอร์ดเป็นหลักนะครับ
    อย่าลืมกด Like Fanpage กันด้วยนะค๊าบ





    A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

  • A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

ข่าว

เป็นอีกหนึ่งช่องทางการติดต่อกับ A31club ด้วย facebook ทั้งนี้ทั้งนั้นเรายังไงติดต่อสื่อสารบนทางเว็บบอร์ดเป็นหลักนะครับ
อย่าลืมกด Like Fanpage กันด้วยนะค๊าบ





A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

ดูยังไงครับ 3.9/4.1/4.3

Ruck_A31 · 713

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Ruck_A31

  • สมาชิกที่ได้สติกเกอร์
  • RB25 DET
  • *
    • กระทู้: 1.520
    • แรงม้า +13/-0
  • ...อยากได้25boจัง... 080-2608465
เมื่อ: สิงหาคม 11, 2011, 07:45:09 PM
 {;-{ {;-{ {;-{ {;-{ เฟืองท้ายแต่ละ อัตราทด มันดูยังไงครับ  ว่าต่างกันตรงไหน  {;-{ {;-{ {;-{
แล้วถ้าเปลี่ยนเฟืองท้านนี่ต้องทำไรเพิ่งมั่งครับ(ขิงผมระยะฟรีมันเยอะมากแล้ว กะว่าเปลี่ยนเลยอะครับ)  :) :) :) :) :)


ออฟไลน์ pichat-makut@hotmail.com

  • สมาชิกที่ได้สติกเกอร์
  • RB25 DET
  • *
    • กระทู้: 2.094
    • แรงม้า +10/-2
  • วิ่งตลอด จอดก็เยอะ เลอะเทอะเป็นบางเวลา
ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2011, 07:52:44 PM
ล้อหมุน 1รอบ เท่ากับเพลากลาง 3.9รอบ
ล้อหมุน 1รอบ เ่ท่ากับเพลากลาง 4.1รอบ
ล้อหมุน 1รอบ เท่ากับเพลากลาง 4.3รอบ
มั่งครับ ถ้าผิดประการใด ขออภัยด้วยครับ
อันนี้เป็นการทดลองครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 11, 2011, 07:56:23 PM โดย pichat-makut@hotmail.com »

คันหู ไม่รู้เป็นอะไร เอาทุเรียนมาปั่นก็ไม่หาย


simone

  • บุคคลทั่วไป
ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2011, 10:37:52 PM
 :laugh: :laugh: :laugh:



ออฟไลน์ Ruck_A31

  • สมาชิกที่ได้สติกเกอร์
  • RB25 DET
  • *
    • กระทู้: 1.520
    • แรงม้า +13/-0
  • ...อยากได้25boจัง... 080-2608465
ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2011, 04:16:05 PM
 ??? ??? ??? ใครรู้มั่งคับบบดูยังไง มีรูปด้วยแหล่มเลยครับ  ??? ??? ???


ออฟไลน์ ravee

  • สมาชิกที่ได้สติกเกอร์
  • RB25 DET
  • *
    • กระทู้: 1.760
    • แรงม้า +8/-0
ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2011, 04:28:15 PM
รอผู้รู้มาตอบ แล้วถามอีกว่า มันแตกต่างกันตรงไหน แล้วอย่างไรควรใส่มากกว่า

สมาคม ขุนพล เครื่องเอียง นี่แนะๆ ๆ ๆ .....


ออฟไลน์ Ton-racing

  • "ไฮโซติดดิน"
  • สมาชิกที่ได้สติกเกอร์
  • RB26 DETT
  • *
    • กระทู้: 11.808
    • แรงม้า +53/-4
  • "ขุนพล RB"
ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2011, 06:27:30 PM
รอผู้รู้มาตอบ แล้วถามอีกว่า มันแตกต่างกันตรงไหน แล้วอย่างไรควรใส่มากกว่า
ต่างกันที่อัตราทดครับ แบบไหนที่เราควรใส่ เราต้องดูก่อนว่าเราชอบขับแบบไหน ต้นแผ่วปลายไหล หรือต้นจัดปลายแผ่ว



KENG_CEF_A31 BY KASAME

  • บุคคลทั่วไป
ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2011, 06:32:33 PM
เปิดตูดลูกเฟืองออกเลย ครับ   มันจะมีเบอร์ของมันบอกอยู่อะครับ  11.48  เบอร์ 4.3   ส่วน 12.49  เบอร์ 4.1  ถ้า  3.9  ผมไม่แน่จัยครับ   เพราะหายาก  ปัญหาเรื่องฟรีทิ้ง ถามก่อนได้ป่าวครับว่า อยู่ประมาณเสตปไหนอะ ครับ   อาจจะแนะนำได้บ้างอะครับ



ออฟไลน์ ravee

  • สมาชิกที่ได้สติกเกอร์
  • RB25 DET
  • *
    • กระทู้: 1.760
    • แรงม้า +8/-0
ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2011, 07:02:28 PM
แล้วอันไหนเหมาะสมที่สุดครับ หรือว่าแล้วแค่การใช้งาน และเครื่องยนต์ที่เราใช้อยู่อะ

สมาคม ขุนพล เครื่องเอียง นี่แนะๆ ๆ ๆ .....


ออฟไลน์ セフィーロ FujinBlue

  • BLITZ Profile 08 / RB25det
  • แอดมินศิว่ะ
  • RB26 DET by Nismo 800 HP
  • *
    • กระทู้: 26.392
    • แรงม้า +192/-2
    • http://www.A31Club.com
ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2011, 08:24:52 PM
แล้วอันไหนเหมาะสมที่สุดครับ หรือว่าแล้วแค่การใช้งาน และเครื่องยนต์ที่เราใช้อยู่อะ

เรื่อง อัตราเฟืองทด พูดกันไม่รู้จบ

แต่ผมสรุปง่ายๆดังนี้ ....


4.1 ได้ทั้งต้นได้ทั้งปลาย ต้นจะต่อยกว่า4.3นิดหน่อย
4.3 ต้นจัดปลายหมดไว ถ้าขับใช้งานในเมืองขับสนุกมากครับมาไว แต่ปลายจะหมดไว ถ้าขับใช้งานนอกเมืองระยะทางยาวๆจะกินน้ำมันมากกว่า4.1

มันไม่มีอะไรตายตัวครับ  4.1 และ 4.3 ต่างกันแทบไม่รู้สึก ... สำหรับบางเครื่อง สำหรับบางเกียร์


ถ้าเรามีหนทางม้าเพิ่ม อีก 2 ตัว กับมานั่งทดเฟือง ที่ต่างกันไม่มาก อะไรดูจะน่าสนใจกว่า

โดยรวมผมว่า  4.3 ที่มาจากโรงงาน และติดแพสกายมา ที่หาได้ง่ายกว่า ก็เท่านั้น


ผมยังไม่เคยเห็นใครเอา 25 โบ เกยีร์ธรรมดาทั้งสองคัน มาจับใส่เฟืองท้าย 4.1-4.3 แล้วมาวิ่งกัน

แต่เชื่อว่าผลที่ได้ ก็อาจจะยังไม่สามารถสรุปได้ว่า ใครแรง ใครดีกว่ากัน  เพราะยังมีตัวแปรอีกหลายปัจจัย ที่ส่งผลให้แตกต่างกัน

เอาเป้นว่า 4.3 หวังให้มันออกตัวล้อฟรี ชิงไฟแดง ได้ ก็พอแล้วมั้งครับ  มีอีกหลายปัจจัยครับที่ทำฝห้4.1 หรือ 3.9 ไหลได้เช่นกัน



ที่นี้ไม่มีกฎ แต่ถ้าจะอยู่ก็ต้องรู้จัก กติกาของสังคม ไม่ใช่กฏที่เราตั้งขึ้น
แต่กติกาสังคม ในทุกที่ก็ย่อมต้องแตกต่างกันไป


>>> อยาก ได้ สติ๊ก เกอร์ ทำ ไง ดี? >>> (คลิ๊กอ่าน!!)        
>>> ทำไม A31club จึงไม่แบ่งโซน? >>> (คลิ๊กอ่าน!!)        

           ขอขอบคุณ : สมาชิกทุกๆท่าน ที่ช่วยดูแลกันและกันจนอยู่มาถึง 4  ปี          





ออฟไลน์ ravee

  • สมาชิกที่ได้สติกเกอร์
  • RB25 DET
  • *
    • กระทู้: 1.760
    • แรงม้า +8/-0
ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2011, 08:47:03 PM
เรื่อง อัตราเฟืองทด พูดกันไม่รู้จบ

แต่ผมสรุปง่ายๆดังนี้ ....


4.1 ได้ทั้งต้นได้ทั้งปลาย ต้นจะต่อยกว่า4.3นิดหน่อย
4.3 ต้นจัดปลายหมดไว ถ้าขับใช้งานในเมืองขับสนุกมากครับมาไว แต่ปลายจะหมดไว ถ้าขับใช้งานนอกเมืองระยะทางยาวๆจะกินน้ำมันมากกว่า4.1

มันไม่มีอะไรตายตัวครับ  4.1 และ 4.3 ต่างกันแทบไม่รู้สึก ... สำหรับบางเครื่อง สำหรับบางเกียร์




ถ้าเรามีหนทางม้าเพิ่ม อีก 2 ตัว กับมานั่งทดเฟือง ที่ต่างกันไม่มาก อะไรดูจะน่าสนใจกว่า

โดยรวมผมว่า  4.3 ที่มาจากโรงงาน และติดแพสกายมา ที่หาได้ง่ายกว่า ก็เท่านั้น


ผมยังไม่เคยเห็นใครเอา 25 โบ เกยีร์ธรรมดาทั้งสองคัน มาจับใส่เฟืองท้าย 4.1-4.3 แล้วมาวิ่งกัน

แต่เชื่อว่าผลที่ได้ ก็อาจจะยังไม่สามารถสรุปได้ว่า ใครแรง ใครดีกว่ากัน  เพราะยังมีตัวแปรอีกหลายปัจจัย ที่ส่งผลให้แตกต่างกัน

เอาเป้นว่า 4.3 หวังให้มันออกตัวล้อฟรี ชิงไฟแดง ได้ ก็พอแล้วมั้งครับ  มีอีกหลายปัจจัยครับที่ทำฝห้4.1 หรือ 3.9 ไหลได้เช่นกัน


...
อะนะ ขอบคุณครับ ได้ความรู้ประเทืองปัญญาอีก 1 ช๊อต

สมาคม ขุนพล เครื่องเอียง นี่แนะๆ ๆ ๆ .....