ตามที่จริงแล้ว คู่มือจะบอกให้ตั้งให้พอดีที่ 650 รอบต่อนาทีครับ แต่ที่ผมบอกให้ตั้งเพิ่ม เนื่องจาก ภาระต่างๆ ในบางอย่างมันมักจะไม่สม่อเสมอครับ
อย่างเช่น คอมแอร์ รถบางคันคอมฉุดมาก บางคันไม่ค่อยฉุด หากตั้งพอดีเกินไป เวลามีโหลด มันจะตอบสนองเราช้าครับ
รอบจะวูบลงไปเยอะพอสมควร ผมจึงแนะนำให้ตั้งมากกว่าปกติ ซักร้อยรอบต่อนาที แต่อันนี้แล้วแต่ความพึงพอใจของเจ้าของรถครับ
ไม่มีผิด ไม่มีถูก อยู่แค่ว่าพอใจแบบไหนเท่านั้น
การตั้งน้อยกว่าปกติ เช่น 550 รอบต่อนาที ผลสุดท้ายก็จะกลับมาที่650 ตามที่กล่องสั่ง แต่เมื่อเจอโหลดหนักๆเข้า เมื่อชุดชดเชยเปิด100% แล้ว
อากาศไม่พอใช้ มันจะไม่สามารถรักษารอบที่ตั้ง คือ 650 รอบได้
เอาไว้เป็นแนวทางนะครับ ตั้งน้อย ตั้งมาก เจ้าของรถพอใจ ก็พอครับ
TMF engine shop
ECU Re-flash สำหรับเครื่อง RB20 RB25 RB26
ติดตั้งและจูนกล่อง Standalone ยี่ห้อ Link Engine management
งานซ่อมเครื่องยนต์ ประกอบเครื่องยนต์
ตรวจจับระบบด้วย consult
แก้ไขปัญหาเครื่องยนต์
อัพเสต็ปเครื่องยนต์
งานซ่อมบำรุงต่างๆ ซีล ปั๊มน้ำ สายพานไทมิ่ง และอื่นๆครับ
จำหน่าย อะไหล่เครื่องยนต์ RB
เช่น ปลั๊กคอยจุดระเบิด ปะเก็นฝาสูบ ปะเก็นต่างๆ ชุดปั๊มน้ำ สายพานไทมิ่ง ซีล และอื่นๆ
ติดต่อสอบถาม โทร 083 495 0536 (เทพ)
หรือ Thanutthep.c@gmail.com