A31Club คลับคนรัก Nissan Cefiro A31

ข่าว:

  • เป็นอีกหนึ่งช่องทางการติดต่อกับ A31club ด้วย facebook ทั้งนี้ทั้งนั้นเรายังไงติดต่อสื่อสารบนทางเว็บบอร์ดเป็นหลักนะครับ
    อย่าลืมกด Like Fanpage กันด้วยนะค๊าบ





    A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

  • A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

ข่าว

เป็นอีกหนึ่งช่องทางการติดต่อกับ A31club ด้วย facebook ทั้งนี้ทั้งนั้นเรายังไงติดต่อสื่อสารบนทางเว็บบอร์ดเป็นหลักนะครับ
อย่าลืมกด Like Fanpage กันด้วยนะค๊าบ





A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

รบกวนช่างเทพ ไขข้อข้องใจเรื่องการตั้งรอบเดินเบาเมื่อถอดปลั๊ก AAC หน่อยครับ

paxtax · 2024

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ paxtax

  • RB20 DE
    • กระทู้: 65
    • แรงม้า +0/-0
คือ ผมอ่านเจอว่าการตั้งรอบมี 2 วิธี คือ

1. ในกระทู้ด้านบนของช่างเทพบอกว่าเมื่อถอดปลั๊ก AAC ออกแล้วให้ตั้งรอบสูงกว่าสเปคเผื่อโหลด คือ ประมาณ 700-750 รอบ http://www.a31club.com/webboard/index.php?topic=39500.0

2. บางสำนักบอกว่าให้ตั้งต่ำว่าสเปค คือ ประมาณ 550 รอบ แล้วพอเสียบปลั๊กรอบจะดีดขึ้นแล้วกลับมาที่ 650 รอบ

ไม่ทราบว่าสองวิธีนี้ มีข้อแตกต่างกันไม๊ครับ และ เคริ่อง 12 V Auto ควรตั้งแบบใด ถึงจะเหมาะสมครับ

ขอบคุณอย่างสูงครับ



ออฟไลน์ Thep Modify

  • สมาชิกที่รอรับสติกเกอร์
  • RB25 DET
  • *
    • กระทู้: 1.545
    • แรงม้า +23/-0
  • TMF engine shop เปิดบริการอย่างเป็นทางการแล้วครับ
ตามที่จริงแล้ว คู่มือจะบอกให้ตั้งให้พอดีที่ 650 รอบต่อนาทีครับ   แต่ที่ผมบอกให้ตั้งเพิ่ม เนื่องจาก ภาระต่างๆ ในบางอย่างมันมักจะไม่สม่อเสมอครับ

อย่างเช่น คอมแอร์ รถบางคันคอมฉุดมาก บางคันไม่ค่อยฉุด   หากตั้งพอดีเกินไป เวลามีโหลด มันจะตอบสนองเราช้าครับ

รอบจะวูบลงไปเยอะพอสมควร   ผมจึงแนะนำให้ตั้งมากกว่าปกติ ซักร้อยรอบต่อนาที   แต่อันนี้แล้วแต่ความพึงพอใจของเจ้าของรถครับ

ไม่มีผิด ไม่มีถูก  อยู่แค่ว่าพอใจแบบไหนเท่านั้น   

การตั้งน้อยกว่าปกติ เช่น 550 รอบต่อนาที  ผลสุดท้ายก็จะกลับมาที่650 ตามที่กล่องสั่ง   แต่เมื่อเจอโหลดหนักๆเข้า เมื่อชุดชดเชยเปิด100% แล้ว

อากาศไม่พอใช้ มันจะไม่สามารถรักษารอบที่ตั้ง คือ 650 รอบได้ 

เอาไว้เป็นแนวทางนะครับ ตั้งน้อย ตั้งมาก เจ้าของรถพอใจ ก็พอครับ

TMF engine shop   

ECU Re-flash  สำหรับเครื่อง RB20 RB25 RB26
ติดตั้งและจูนกล่อง Standalone  ยี่ห้อ Link Engine management


งานซ่อมเครื่องยนต์  ประกอบเครื่องยนต์
ตรวจจับระบบด้วย consult 
แก้ไขปัญหาเครื่องยนต์
อัพเสต็ปเครื่องยนต์
งานซ่อมบำรุงต่างๆ ซีล ปั๊มน้ำ สายพานไทมิ่ง และอื่นๆครับ

จำหน่าย อะไหล่เครื่องยนต์ RB
เช่น  ปลั๊กคอยจุดระเบิด  ปะเก็นฝาสูบ ปะเก็นต่างๆ ชุดปั๊มน้ำ สายพานไทมิ่ง ซีล และอื่นๆ
ติดต่อสอบถาม โทร 083 495 0536 (เทพ)
หรือ Thanutthep.c@gmail.com


ออฟไลน์ paxtax

  • RB20 DE
    • กระทู้: 65
    • แรงม้า +0/-0
ตามที่จริงแล้ว คู่มือจะบอกให้ตั้งให้พอดีที่ 650 รอบต่อนาทีครับ   แต่ที่ผมบอกให้ตั้งเพิ่ม เนื่องจาก ภาระต่างๆ ในบางอย่างมันมักจะไม่สม่อเสมอครับ

อย่างเช่น คอมแอร์ รถบางคันคอมฉุดมาก บางคันไม่ค่อยฉุด   หากตั้งพอดีเกินไป เวลามีโหลด มันจะตอบสนองเราช้าครับ

รอบจะวูบลงไปเยอะพอสมควร   ผมจึงแนะนำให้ตั้งมากกว่าปกติ ซักร้อยรอบต่อนาที   แต่อันนี้แล้วแต่ความพึงพอใจของเจ้าของรถครับ

ไม่มีผิด ไม่มีถูก  อยู่แค่ว่าพอใจแบบไหนเท่านั้น   

การตั้งน้อยกว่าปกติ เช่น 550 รอบต่อนาที  ผลสุดท้ายก็จะกลับมาที่650 ตามที่กล่องสั่ง   แต่เมื่อเจอโหลดหนักๆเข้า เมื่อชุดชดเชยเปิด100% แล้ว

อากาศไม่พอใช้ มันจะไม่สามารถรักษารอบที่ตั้ง คือ 650 รอบได้ 

เอาไว้เป็นแนวทางนะครับ ตั้งน้อย ตั้งมาก เจ้าของรถพอใจ ก็พอครับ

สุดยอดครับ....สมชื่อเทพจริงๆ  like

ผมเข้าใจกระจ่างเลยครับ ขอบคุณมากๆ ครับช่าง