A31Club คลับคนรัก Nissan Cefiro A31

ข่าว:

  • เป็นอีกหนึ่งช่องทางการติดต่อกับ A31club ด้วย facebook ทั้งนี้ทั้งนั้นเรายังไงติดต่อสื่อสารบนทางเว็บบอร์ดเป็นหลักนะครับ
    อย่าลืมกด Like Fanpage กันด้วยนะค๊าบ





    A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

  • A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

ข่าว

เป็นอีกหนึ่งช่องทางการติดต่อกับ A31club ด้วย facebook ทั้งนี้ทั้งนั้นเรายังไงติดต่อสื่อสารบนทางเว็บบอร์ดเป็นหลักนะครับ
อย่าลืมกด Like Fanpage กันด้วยนะค๊าบ





A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

เครื่องเดินไม่เรียบ

บุคคลทั่วไป · 1642

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

o_cefiro

  • บุคคลทั่วไป
เมื่อ: มกราคม 19, 2012, 09:35:58 AM
ไม่รู้เป็นอะไรครับ เกี่ยวกับหัวเทียนหรือป่าว ( หัวเทียนใช้มาประมาณ 2ปีกว่า ) เครื่องเดิม 12v แก๊ส ระบบดูด

รบกวนผู้รู้ด้วยนะครับ   ขอบคุณครับ



ออฟไลน์ セフィーロ FujinBlue

  • BLITZ Profile 08 / RB25det
  • แอดมินศิว่ะ
  • RB26 DET by Nismo 800 HP
  • *
    • กระทู้: 26.392
    • แรงม้า +192/-2
    • http://www.A31Club.com
ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 19, 2012, 10:47:55 AM
อาจจะเพราะ แก๊สรึปาวครับ

เช็ตสายหัวเทียนด้วย อาจจะคอยล์รั่ว



ที่นี้ไม่มีกฎ แต่ถ้าจะอยู่ก็ต้องรู้จัก กติกาของสังคม ไม่ใช่กฏที่เราตั้งขึ้น
แต่กติกาสังคม ในทุกที่ก็ย่อมต้องแตกต่างกันไป


>>> อยาก ได้ สติ๊ก เกอร์ ทำ ไง ดี? >>> (คลิ๊กอ่าน!!)        
>>> ทำไม A31club จึงไม่แบ่งโซน? >>> (คลิ๊กอ่าน!!)        

           ขอขอบคุณ : สมาชิกทุกๆท่าน ที่ช่วยดูแลกันและกันจนอยู่มาถึง 4  ปี          





ออฟไลน์ TUM PSYCH۞SIS

  • สมาชิกที่ได้สติกเกอร์
  • RB26 DETT
  • *
    • กระทู้: 5.967
    • แรงม้า +43/-3
  • ซื้อรถ...ก็หมดแล้ว
ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 19, 2012, 11:48:09 AM
เปลี่ยนกรองแก๊ส, ล้างตัวชดเชยรอบ (AAC Valve), เช็คกรองอากาศด้วย

...ถ้าไม่ดีขึ้น...

หัวเทียน ต้องดูว่าใช้มากี่กิโลเมตร...(ปกติถอดเช็คระยะห่างของเขี้ยวทุกๆ 2 หมื่นกิโล และจะใช้ได้ถึงถึงแสนกิโล O_o)
ถ้าเอาสบายใจ ก็เปลี่ยนแล้วนับหนึ่งใหม่ดีกว่าครับ แบบ Platinum ผมซื้อมาหัวละประมาณ 145.- เองครับ

...ถ้าไม่ดีขึ้นอีก...
ต้องไปดูความสมบูรณ์ของจานจ่าย และสายหัวเทียน
ถ้าดูด้วยตาไม่เห็น ต้องถอดสายหัวเทียนทีละหัว วางสายหัวเทียนไว้บนฝาสูบ (ให้มันลงกราวน์) มีผู้ช่วยสตาร์ท แล้วสังเกตุไฟรั่ว (เพื่อความปลอดภัยปิดระบบแก๊ส และระวังไฟดูดด้วยครับ  -_-")
ปกติจะมีไฟสปาร์คออกจากปากจุกสวมหัวเทียน..."แต่" ถ้ามีไฟวิ่งแปล๊บออกมาก่อนที่จะออกจากปากจุกสวมหัวเทียนละก็ นั่นคือไฟรั่วครับ

ถ้าไฟรั่วจริงๆ...ตอนวิ่งแก๊สน่าจะมีอาการ "แบ็คไฟร์" ให้ตกใจเล่นนะครับ  :)

----
ปล. หากท่านอื่นอ่านแล้วมีความเห็นว่า มีจุดที่ผิดวิธี หรือเป็นอันตราย โปรดแจ้งด้วยนะครับ เพื่อเป็นประโยชน์ต่อทุกๆ คนคร้าบ


กฏ กติกาการใช้บอร์ด

อยากได้สติ๊กเกอร์ ทำไงดี?

ทำไม? A31 Club จึงไม่แบ่งโซน

ร่วมมือกันใช้คีย์เวิร์ดที่ง่ายต่อการค้นหาและร่วมมือกันใช้ระบบค้นหาก่อนตั้งกระทู้ใหม่

ใช้ถนนอยู่บนพื้นฐานของความไม่ประมาท โปรดขับรถอย่างระมัดระวัง


Ceffy

  • บุคคลทั่วไป
ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 19, 2012, 01:10:25 PM
ก่อน อื่น ต้องแยก ว่าเป็น ที่ระบบ แก๊ส หรือน้ำมันก่อนครับ จะได้ ไปถูกทาง แล้วก็ เชค ตาม ตั้ม บอกเลย



o_cefiro

  • บุคคลทั่วไป
ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 20, 2012, 10:28:15 AM
เพิ่มเติมครับ
เปลี่ยนกรองอากาศใหม่แล้ว และวิ่ง แก๊ส กับ น้ำมัน อาการเดียวกันเลยครับ คือ เครื่องเดินไม่เรียบ ช่วงออกตัว ถ้าไม่เร่งเครื่องเพิ่ม จะอาการสะดุด และรอบตกครับ
 
ขอบคุณมากครับ สำหรับทุกๆคำแนะนำ เดี๋ยววันเสาร์ค่อยดำเนินการ เดี๋ยวหายหรือไม่ยังงัย จะมาขอคำชี้แนะ เพิ่มนะครับ  ;E



ออฟไลน์ KiNiKuMaN

  • "Do what you can, with what you have, where you are."
  • แอดมินศิว่ะ
  • RB26 DETT
  • *
    • กระทู้: 8.505
    • แรงม้า +51/-1
  • มีโบแล้วจ๊ะ.....
ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 20, 2012, 12:37:38 PM
อักอาการที่เคยเจอคือ มาร์คสายพานไทม์มิ่งไม่ตรงครับ ลองเช็คดู



Ceffy

  • บุคคลทั่วไป
ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 20, 2012, 01:30:59 PM
เพิ่มเติมครับ
เปลี่ยนกรองอากาศใหม่แล้ว และวิ่ง แก๊ส กับ น้ำมัน อาการเดียวกันเลยครับ คือ เครื่องเดินไม่เรียบ ช่วงออกตัว ถ้าไม่เร่งเครื่องเพิ่ม จะอาการสะดุด และรอบตกครับ
 
ขอบคุณมากครับ สำหรับทุกๆคำแนะนำ เดี๋ยววันเสาร์ค่อยดำเนินการ เดี๋ยวหายหรือไม่ยังงัย จะมาขอคำชี้แนะ เพิ่มนะครับ  ;E
ผมว่า แอร์โฟล เริ่มไม่ค่อยดี แล้วล่ะ ทำความสะอาดหน่อย น่าจะดีขึ้นครับ ใช้ phillip กระป๋องฟ้าฉีด อย่าใช้ปั้มลมเป่านะจ๊ะ