A31Club คลับคนรัก Nisan Cefiro A31

ล้วงลับตับแตก เครื่องยนต์ RB25

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ セフィーロ FujinBlue

  • BLITZ Profile 08 / RB25det
  • *
  • 26.392
  • +192/-2
    • http://www.A31Club.com
ล้วงลับตับแตก เครื่องยนต์ RB25
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2012, 10:35:11 AM »
ล้วงลับตับแตก เครื่องยนต์ RB25



วันนี้ ก็ถึงเวลาแล้วสินะ ที่กล้าพอจะออกมาเขียนบทความ
 
ของเครื่องยนต์ RB25 กันแบบจริงๆจังๆ

ขอบอกไว้ก่อนตรงนี้ ว่า ผมไม่ใช่"กูรู" แต่ผมเป็นเพียง "กูพอรู้"

สำหรับเครื่องยนต์ RB25 ไว้ให้เป็นแนวทางได้อ่าน

เพื่อนำไปประกอบกับข้อมูลของท่านอื่นๆอีกทีนะครับ

ที่นี้ไม่มีกฎ แต่ถ้าจะอยู่ก็ต้องรู้จัก กติกาของสังคม ไม่ใช่กฏที่เราตั้งขึ้น
แต่กติกาสังคม ในทุกที่ก็ย่อมต้องแตกต่างกันไป


>>> อยาก ได้ สติ๊ก เกอร์ ทำ ไง ดี? >>> (คลิ๊กอ่าน!!)        
>>> ทำไม A31club จึงไม่แบ่งโซน? >>> (คลิ๊กอ่าน!!)        

           ขอขอบคุณ : สมาชิกทุกๆท่าน ที่ช่วยดูแลกันและกันจนอยู่มาถึง 4  ปี          




ออฟไลน์ セフィーロ FujinBlue

  • BLITZ Profile 08 / RB25det
  • *
  • 26.392
  • +192/-2
    • http://www.A31Club.com
Re: ล้วงลับตับแตก เครื่องยนต์ RB25
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2012, 10:36:26 AM »


เครื่องยนต์ RB25 จำแจกได้ดังนี้

1. RB25DE (ไม่มีเทอร์โบ)
    twin-cam 140 kW/190 PS (180 - 200 hp ) @ 6000 rpm, 255 N·m (26.0 kgf·m) @ 4000 rpm)

2. RB25DET (มีเทอร์โบ)
    twin-cam TURBO (T3 Turbo) (245 to 250 hp and 319 N·m)

3. NEO RB25DE (ไม่มีเทอร์โบ)
    twin-cam 147 kW/200 PS @ 6000 rpm, 255 N·m (26.0 kgf·m) @ 4000 rpm)

4. NEO RB25DET (มีเทอร์โบ)
    twin-cam TURBO (206 kW (280 PS) @ 6400 rpm, 362 N·m (37.0 kgf·m) @ 3200 rpm)

และมีทั้งเกียร์ ออโต้ AT และเกียร์ธรรมดา MT

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 08, 2012, 10:41:57 AM โดย セフィーロ FujinBlue »

ที่นี้ไม่มีกฎ แต่ถ้าจะอยู่ก็ต้องรู้จัก กติกาของสังคม ไม่ใช่กฏที่เราตั้งขึ้น
แต่กติกาสังคม ในทุกที่ก็ย่อมต้องแตกต่างกันไป


>>> อยาก ได้ สติ๊ก เกอร์ ทำ ไง ดี? >>> (คลิ๊กอ่าน!!)        
>>> ทำไม A31club จึงไม่แบ่งโซน? >>> (คลิ๊กอ่าน!!)        

           ขอขอบคุณ : สมาชิกทุกๆท่าน ที่ช่วยดูแลกันและกันจนอยู่มาถึง 4  ปี          




ออฟไลน์ セフィーロ FujinBlue

  • BLITZ Profile 08 / RB25det
  • *
  • 26.392
  • +192/-2
    • http://www.A31Club.com
Re: ล้วงลับตับแตก เครื่องยนต์ RB25
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2012, 10:48:48 AM »
แล้วเครื่องยนต์RB25 ที่ว่ามานี้
จริงๆแล้วมันอยู่ในรถรุ่นไหนบ้าง



เท่าที่หาข้อมุลได้นั้น มันอยุ่ในหลายตัวมาก แต่ผมจะพูดถึงแต่ที่เราๆพอจะรู้จักกัน

RB25DE (ไม่มีเทอร์โบ) มีอยู่ใน Cefiro A31 (ตัวนอก) /Laurel C33 / Skyline R32, R33

RB25DET (มีเทอร์โบ)  มีอยู่ใน Skyline R32, R33, R34 GTS / Stagae WC34

RB25DET NEO6  มีอยู่ใน Stagae WC34 / Skyline R34





เรามาดูข้อมูล จำเพาะ หรือแรงม้าของเครื่องแต่ละตัวกัน

   RB25DE             140 kW/190 PS (180 - 200 hp ) @ 6000 rpm, 255 N·m (26.0 kgf·m) @ 4000 rpm)

    RB25DET           TURBO (T3 Turbo) (245 to 250 hp and 319 N·m)

    NEO RB25DE      147 kW/200 PS @ 6000 rpm, 255 N·m (26.0 kgf·m) @ 4000 rpm)

    NEO RB25DET    TURBO (206 kW (280 PS) @ 6400 rpm, 362 N·m (37.0 kgf·m) @ 3200 rpm)


ที่นี้ไม่มีกฎ แต่ถ้าจะอยู่ก็ต้องรู้จัก กติกาของสังคม ไม่ใช่กฏที่เราตั้งขึ้น
แต่กติกาสังคม ในทุกที่ก็ย่อมต้องแตกต่างกันไป


>>> อยาก ได้ สติ๊ก เกอร์ ทำ ไง ดี? >>> (คลิ๊กอ่าน!!)        
>>> ทำไม A31club จึงไม่แบ่งโซน? >>> (คลิ๊กอ่าน!!)        

           ขอขอบคุณ : สมาชิกทุกๆท่าน ที่ช่วยดูแลกันและกันจนอยู่มาถึง 4  ปี          




ออฟไลน์ セフィーロ FujinBlue

  • BLITZ Profile 08 / RB25det
  • *
  • 26.392
  • +192/-2
    • http://www.A31Club.com
Re: ล้วงลับตับแตก เครื่องยนต์ RB25
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2012, 11:16:07 AM »
แยกย่อยเครื่อง RB25 DET

RB25DET ผมขอเขียนถึงข้อมูลเครื่องตัวนี้ และขอข้ามตัว

RB25 DEไป เนื่องจากว่า เครื่องตัวที่มีเทอร์โบ RB25DET เป็นที่นิยมมากกว่า

เครื่องยนต์ RB25DET สามารถจำแนกออกได้อีกสอง ประเภท (ผมไม่พูดถึงระบบเกียร์นะครับ)

RB25DET มันมีตัวที่มี CDI และ ไม่มี CDI เครื่องทั้งสองตัวนี้ มีความแตกต่างกันเล็กน้อย
 
ทั้งแรงม้าและทอร์ค รวมถึงวัสดุบางชิ้น มีความแตกต่างกัน หรือเราสามารถเรียกง่ายๆ ว่า

RB25DET Serie1 และ Serie 2 ซึ่งทั้งสองตัวนี้มีข้อแตกต่างดังนี้

1. RB25DET Serie 1 คือตัวแรก เป็นตัวที่มี CDI

    ลักษณะเด่นที่สังเกตุง่ายๆคือ แอร์โฟล์ว ป้ายสีเขียว ปลั๊กแอร์โฟลว์

    จะมีเพียงปลั๊กเดียว มีแรงมาสูงสุออยุ่เพียง 240 แรงม้า




2. RB25DET Serie 2 คือตัวที่สองก่อนจะเป็น NEO

    หรือเรียกง่ายๆว่า เป็นตัวที่ไม่มี CDI

    ลักษณะเด่นที่สังเกตุง่ายๆคือ แอร์โฟล์ว ป้ายสีชมพู

    ปลั๊กแอร์โฟลว์ จะมีเพียง 2 ปลั๊ก แรงม้าอยู่เพียง 250 แรงม้า




และยังมี อีก 1 อย่างที่แตกต่างคือ ใบของเทอร์โบ

ในตัว Serie 1 จะเป็นโบ ใบขาว มีรหัส คือ 45 V1 และ 45 V3

ในตัว Serie 2 จะเป็นโบ ใบดำ มีรหัส คือ 45 V2 และ 45 V4




.........................................................................................

จากที่ได้กล่าวมานั้น ยังมีอีกข้อมูลสำหรับเครื่องยนต์ RB25DET เกียร์ ธรรมดา

คือ เกียร์เล้กและเกียร์ใหญ่ ซึ่งโดยส่วนมาก ตัว Serie 1 นั้นจะเป็นเกียร์ลูกเล็กซะส่วนมาก

แต่ก็ยังมีลุกใหญ่หลงๆมา และเกียร์เล็กและใหญ่แตกต่างกัน หลักๆคือ

เกียร์เล็ก เป็นเกียร์ที่เก่ากว่า อัตราทดยาวกว่า เกียร์ใหญ่ รวมถึงราคา ที่ถูกกว่าอีกด้วย

เกียร์ใหญ่หลังๆเป้นที่นิยมเป็นอย่างมากเนื่องจาก เกียร์มันชิด

และเข้าง่าย และทนแรงม้าสูงๆได้มากกว่าเกียร์เล็ก

แต่ราคาค่าตัว ต่างกันลิบลิ้วเลยทีเดียว


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 08, 2012, 11:24:41 AM โดย セフィーロ FujinBlue »

ที่นี้ไม่มีกฎ แต่ถ้าจะอยู่ก็ต้องรู้จัก กติกาของสังคม ไม่ใช่กฏที่เราตั้งขึ้น
แต่กติกาสังคม ในทุกที่ก็ย่อมต้องแตกต่างกันไป


>>> อยาก ได้ สติ๊ก เกอร์ ทำ ไง ดี? >>> (คลิ๊กอ่าน!!)        
>>> ทำไม A31club จึงไม่แบ่งโซน? >>> (คลิ๊กอ่าน!!)        

           ขอขอบคุณ : สมาชิกทุกๆท่าน ที่ช่วยดูแลกันและกันจนอยู่มาถึง 4  ปี          




ออฟไลน์ セフィーロ FujinBlue

  • BLITZ Profile 08 / RB25det
  • *
  • 26.392
  • +192/-2
    • http://www.A31Club.com
Re: ล้วงลับตับแตก เครื่องยนต์ RB25
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2012, 11:26:02 AM »
ตัว CDI คือ

เครื่องไม่มี CDI จะมี Transistor(ทำหน้าที่สั่งจุดระเบิด)อยู่ภายในแต่ละหัวคอยล์

สัญญาณจุดระเบิดส่งจากกล่อง ECU เข้าหัวคอยล์โดยตรง


คอยล์ตัวเครื่องมี CDI จะไม่มี Transistor อยู่ในหัวคอยล์ แต่Transistorจะไปรวมอยู่ที่ในกล่อง CDI แทน

สัญญาณจุดระเบิดส่งจากกล่อง ECU เข้ากล่อง CDI ก่อน แล้ว CDI ค่อยสั่งคอยล์ให้จุดระเบิด

**คอยล์ตัวเครื่องไม่มี CDI จะเป็นเครื่องที่ปีผลิตใหม่กว่าตัวที่มี CDI นะครับ


(ขอบคุณที่มา http://www.cefiro-thailand.com/showthread.php?t=59421)

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 08, 2012, 11:30:22 AM โดย セフィーロ FujinBlue »

ที่นี้ไม่มีกฎ แต่ถ้าจะอยู่ก็ต้องรู้จัก กติกาของสังคม ไม่ใช่กฏที่เราตั้งขึ้น
แต่กติกาสังคม ในทุกที่ก็ย่อมต้องแตกต่างกันไป


>>> อยาก ได้ สติ๊ก เกอร์ ทำ ไง ดี? >>> (คลิ๊กอ่าน!!)        
>>> ทำไม A31club จึงไม่แบ่งโซน? >>> (คลิ๊กอ่าน!!)        

           ขอขอบคุณ : สมาชิกทุกๆท่าน ที่ช่วยดูแลกันและกันจนอยู่มาถึง 4  ปี          




ออฟไลน์ セフィーロ FujinBlue

  • BLITZ Profile 08 / RB25det
  • *
  • 26.392
  • +192/-2
    • http://www.A31Club.com
Re: ล้วงลับตับแตก เครื่องยนต์ RB25
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2012, 11:34:54 AM »
แยกย่อยเครื่อง RB25 DET (NEO)



ในเครื่องยนต์ RB25 DET (NEO) มีแรงม้าถึง 280 แรงม้า

RB25 (Neo 6) นี่ถ้าแยกตามปีก็จะแยกได้ 3 รุ่นครับ

RB25 ที่ไม่มี VTC กับ 25 ที่มี VTC และ 25neo

1. RB25 ทีไม่มี VTC จะอยู่ใน R32 A31 C33 ก่อนปี 93น่ะ เป็นตัวไม่มีหอย... NA เท่านั้น...

    ที่ตัวเสื้อสูบจะไม่มี oil jet ไปฉีดที่ตูดลูก.... ตัวนี้หน้าตาเหมือน 20 เดะๆเลยอะไหล่ท่อนฝาสูบใช้กันได้เกือบหมด


2. RB25 ตัวที่มี VTC จะมาปี 93 ถึง 97 หรือเท่าเนี้ย ก็จะมีทั้ง turbo และ na ตัวนี้เปลี่ยนรายละเอียดไปพอควรคับ

    เปลี่ยนหัวฉีดเป็นแบบ side feed เพิ่ม oil jet ที่ตัวเสื้อจะมีไลล์น้ำมันไปเลี้ยง vtc... และระบบ VTC

    ที่ฝาครอบสายพานหน้าเครื่องจะโหนกๆออกมาน่ะคับ VTC (25 vtc ก็จะมีตัวที่มีกล่อง cdi กับไม่มี

    ตามที่บอกไว้ตอนแรก แต่มันเป็น detail น้อยๆ ที่แรงม้าก็เท่าเดิมอยู่น่ะคับ



3. RB25 Neo ก็เป็นรุ่นสุดท้ายเลย เหมือนเป็นเครื่องโชว์ technology ของ nissan เลย ใส่อะไรเข้าไปเพียบ

sensor เพียบ... การทำงาน vtc ละเอียดกว่ามากๆ รับข้อมูลจาก sensor มาประมวณผลเยอะ

(ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจากน้าจอห์น Big John บางกรวยครับ)

เป็นที่มาของการวาง NEO ที่จบยาก เพราะมัน Sensor เยอะ



ความแตกต่างจากเครื่องที่ไม่ใช่ตัว NEO

วัสดุของลูกสูบจะแข็งแรงขึ้นมากกว่า ตัวที่ไม่ใช่ NEO

และทางเจ้าของค่ายได้ตัดระบท่อน้ำมันเครื่องไหลย้อนออก เพราะไม่มีความจำเป็น

สำหรับเครื่องยนต์แสตนดาร์ด แต่หากเราทำการโมดิฟาย แรงม้าให้มากขึ้นแล้ว

เราควรจะ เปลี่ยนปั๊มน้ำมันเครื่องให้ดีขึ้นกว้าของเดิม เพื่อป้องกันเครื่อพัง

จากการไหลวนของน้ำมันเครื่องไม่พอ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 08, 2012, 11:46:41 AM โดย セフィーロ FujinBlue »

ที่นี้ไม่มีกฎ แต่ถ้าจะอยู่ก็ต้องรู้จัก กติกาของสังคม ไม่ใช่กฏที่เราตั้งขึ้น
แต่กติกาสังคม ในทุกที่ก็ย่อมต้องแตกต่างกันไป


>>> อยาก ได้ สติ๊ก เกอร์ ทำ ไง ดี? >>> (คลิ๊กอ่าน!!)        
>>> ทำไม A31club จึงไม่แบ่งโซน? >>> (คลิ๊กอ่าน!!)        

           ขอขอบคุณ : สมาชิกทุกๆท่าน ที่ช่วยดูแลกันและกันจนอยู่มาถึง 4  ปี          




ออฟไลน์ セフィーロ FujinBlue

  • BLITZ Profile 08 / RB25det
  • *
  • 26.392
  • +192/-2
    • http://www.A31Club.com
Re: ล้วงลับตับแตก เครื่องยนต์ RB25
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2012, 11:48:28 AM »
ทีนี้เพื่อนๆก็พอจะมีข้อมูล ของเจ้าเครื่อง RB25 กันพอสมควรแล้ว

ต่อไปเราก็จะมาพูดถึง เรื่องราคาเครื่องกัน



RB25DE AT ราคากลางอยู่ที่ 25,000-28,000

RB25DET AT ราคากลางอยู่ที่ 28,000-30,000

RB25DET MT ราคากลางอยู่ที่ 35,000-45,000

RB25DE NEO ราคากลางอยู่ที่ 40,000-50,000

RB25DET NEO ราคากลางอยู่ที่ 50,000



และยังมีราคาที่ทำให้เปลี่ยนแปลงอีกข้อสำหรับเกียร์ธรรมดา

นั้นคือ เกียร์ลูกเล็ก และเกียร์ลูกใหญ่


(ราคากลางอาจเปลี่ยนแปลง และอยุ่ที่ผู้ซื้อจะหาได้)

ที่นี้ไม่มีกฎ แต่ถ้าจะอยู่ก็ต้องรู้จัก กติกาของสังคม ไม่ใช่กฏที่เราตั้งขึ้น
แต่กติกาสังคม ในทุกที่ก็ย่อมต้องแตกต่างกันไป


>>> อยาก ได้ สติ๊ก เกอร์ ทำ ไง ดี? >>> (คลิ๊กอ่าน!!)        
>>> ทำไม A31club จึงไม่แบ่งโซน? >>> (คลิ๊กอ่าน!!)        

           ขอขอบคุณ : สมาชิกทุกๆท่าน ที่ช่วยดูแลกันและกันจนอยู่มาถึง 4  ปี          




ออฟไลน์ セフィーロ FujinBlue

  • BLITZ Profile 08 / RB25det
  • *
  • 26.392
  • +192/-2
    • http://www.A31Club.com
Re: ล้วงลับตับแตก เครื่องยนต์ RB25
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2012, 11:48:59 AM »

จะเลือกซื้อเครื่องมือสองต้องดูอะไรบ้าง


1. ท่อน้ำและท่อยางต่างๆ ดูว่าท่อมีอาการเปลื่อย นิ่ม บวมอย่างไร
สีของขี้สนิมในท่อยางว่ามีสนิมหรือไม่ ถ้าท่อเก่าเปลื่อย แสดงว่าอายุการใช้งานมาก
ท่อนิ่มบวมเครื่องอาจจะมีปัญหาเรื่องความร้อน ถ้ามีสนิมในท่อแสดงว่าเครื่องเริ่มผุเก่า
น้ำในหม้อน้ำไม่ค่อยเปลี่ยนถ่าย ไม่ใช้น้ำยาป้องกันสนิม แต่ต้องระวังร้านรู้มากเอาท่อยางมาสับเปลี่ยนด้วยครับ


2. ฝาเติมน้ำมันเครื่อง ควรเปิดเพื่อดูคราบน้ำมันบนฝาน้ำมันเครื่องว่ามีสีและกลิ่นอย่างไร
เช่นถ้าเป็นสีดำสะเก็ดแข็งๆ แสดงว่าเครื่องใช้งานมานานเริ่มเก่า
ไม่ค่อยเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ถ้าดำมากๆและเหม็นไหม้ เครื่องอาจมีปัญหาความร้อน
หรือบนฝามีคราบเหนียวๆสีขุ่นๆ หรือมีขี้สนิมเกาะนิดๆแสดงว่าเครื่องอาจพัง
มีปัญหาเรื่องฝาสูป หรือน้ำเข้าห้องเผาไหม้แล้ว

3. ในฝาครอบวาวล์ เปิดฝาน้ำมันเครื่องลองพยามมองดูถ้าเห็น
สังเกตดูสีของคราบน้ำมันเครื่องที่เกาะบนชุดราวลิ้น ว่ามีสีอย่างไร
เครื่องที่ดีต้องเป็นสีเหลืองนวลๆ หรือแทบจะไม่มีคราบเกาะเลย
ถ้าไม่แน่ใจต้องพยายามหลอกล่อให้ทางร้านยอมเปิดให้ดูให้ได้


4. ก้านวัดน้ำมันเครื่อง ยกดูและสังเกตสีของน้ำมันเครื่องที่ติดมา
ถ้าเป็นสีดำเหนียวข้นแสดงว่าไม่ค่อยเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง
ถ้ามีสีอื่นๆเช่นครีมขาว หรือมีไอน้ำปนอยู่ แสดงว่าเครื่องอาจจะพังแล้ว


5. สายพานหน้าเครื่อง สังเกตเครื่องที่ใช้สายพานหน้าเครื่องบางตัว
จะมีป้ายบอกกิโลเมตรระยะการเปลี่ยนสายพานไทมมิ่ง
ว่าเปลี่ยนมาที่ระยะกี่กิโล พอจะมาใช้เพื่อคำนวณสภาพเครื่องได้

6. ซีลและท่อน้ำมันต่างๆ สังเกตว่ามีน้ำมันรั่วซึมมากแค่ไหน
ท่อยางเป็นอย่างไร ลองบีบดูถ้าท่อยางมีอาการแข็งมีรอยแตกร้าว
มีน้ำมันรั่วซึม แสดงว่าอายุการใช้งานนาน
ปรกติถ้าท่อจะแข็งต้องมีอายุการใช้งานเกินกว่า 200,000 กิโลแล้ว


7. สตารท์เครื่อง แล้วฟังเสียงเหมาะกับผู้ที่ชำนาญ ลองให้ร้านสตารท์ให้ฟังเสียง
สังเกตว่าสตราท์ติดง่ายแค่ไหน มีควันออกมาด้วยหรือไม่เป็นสีอะไรถ้าเป็นสีขาว
ชัวร์เครื่องหลวมหรือแหวนมีปัญหา ถ้าเป็นสีดำอาจจะเป็นได้ว่าเครื่องหลวม
เผาไหม้ไม่หมด หรือการต่อสายไฟ หรือเซนเซอร์มีปัญหา

8. สายหัวเทียน และสายไฟต่างๆ สายหัวเทียนของเครื่องยนต์หลายยี่ห้อ
จะมีตัวเลขปีที่ผลิตเครื่องยนต์ว่าผลิตเมื่อไหร่ สามารถเช็คหรือประเมินอายุเครื่องได้
สายต้องไม่เก่าแตกลายงา สายไฟต่างๆต้องไม่มีการตัดต่อ หรือส่วนของสายไฟหลุดหายไป


9. อุปกรณ์ที่ติดกับเครื่อง การเลือกซื้อต้องให้ร้านจัดอุปกรณ์ให้ครบที่สุด
โดยเฉพาะเครื่องหัวฉีด พวกนี้จะมีเซนเซอร์และอุปกรณ์พวกระบบไฟฟ้า
และระบบน้ำมันต่างๆต้องตรงกับเครื่องและดีที่สุด
และ ต้องเป็นตัวเดียวกับที่ติดเครื่องมา จะให้ได้เครื่องที่จะนำมาวางได้สมบูรณ์ที่สุด
มีผลกับความแรง และ การกินน้ำมันเชื้อเผลิง


10. การรับประกัน โดยส่วนใหญ่ร้านเชียงกงจะมีระบบรับประกันเครื่องยนต์
และ อะไหล่ เช่น 7 วัน 15 วัน ควรจะถามถึงและต่อรองการยืดอายุประกันให้ได้นานที่สุด
เพราะเมื่อซื้อเครื่องมาแล้วต้องเสียเวลาในการวางของช่าง
บางทีอาจเกินอายุประกันก่อนจะเสร็จด้วยซ้ำ และต้องเผื่อช่วงทดลองการใช้งานอีก
ว่ากินน้ำ กินน้ำมันเครื่อง หรือมีปัญหาระบบไฟ และอุปกรณ์อื่นๆด้วยหรือเปล่า


ข้อแนะนำ
ในการเลือกซื้อที่ดีควรหาผู้ที่ชำนาญในการเลือกซื้อ
และควรเลือกซื้อกับร้านที่ไว้ใจได้จะดีที่สุด เมื่อได้เครื่องมาแล้วควรทำการติดตั้งให้เร็วที่สุด
ก่อนหมดระยะประกันและอย่าพึ่งรื้อหรือทำอะไรกับเครื่อง เพราะร้านอาจจะอ้างว่าไม่รับประกัน
เมื่อมั่นใจแล้วว่าเครื่องดีไม่มีปัญหา ควรเปลี่ยนอุปกรณ์ที่สำคัญต่างๆ เช่น สายพานไทมมิ่ง
ซีลยางต่างๆ ลูกลอกต่างๆ ปั้มน้ำ ท่อยางท่อน้ำต่างๆที่เสี่ยงต่อการแตกรั่ว น้ำมันเครื่อง
และ ใส้กรองน้ำมันเครื่องด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 09, 2012, 08:08:28 AM โดย セフィーロ FujinBlue »

ที่นี้ไม่มีกฎ แต่ถ้าจะอยู่ก็ต้องรู้จัก กติกาของสังคม ไม่ใช่กฏที่เราตั้งขึ้น
แต่กติกาสังคม ในทุกที่ก็ย่อมต้องแตกต่างกันไป


>>> อยาก ได้ สติ๊ก เกอร์ ทำ ไง ดี? >>> (คลิ๊กอ่าน!!)        
>>> ทำไม A31club จึงไม่แบ่งโซน? >>> (คลิ๊กอ่าน!!)        

           ขอขอบคุณ : สมาชิกทุกๆท่าน ที่ช่วยดูแลกันและกันจนอยู่มาถึง 4  ปี          




ออฟไลน์ セフィーロ FujinBlue

  • BLITZ Profile 08 / RB25det
  • *
  • 26.392
  • +192/-2
    • http://www.A31Club.com
Re: ล้วงลับตับแตก เครื่องยนต์ RB25
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2012, 11:49:11 AM »
อาจจะมีต่อ

ที่นี้ไม่มีกฎ แต่ถ้าจะอยู่ก็ต้องรู้จัก กติกาของสังคม ไม่ใช่กฏที่เราตั้งขึ้น
แต่กติกาสังคม ในทุกที่ก็ย่อมต้องแตกต่างกันไป


>>> อยาก ได้ สติ๊ก เกอร์ ทำ ไง ดี? >>> (คลิ๊กอ่าน!!)        
>>> ทำไม A31club จึงไม่แบ่งโซน? >>> (คลิ๊กอ่าน!!)        

           ขอขอบคุณ : สมาชิกทุกๆท่าน ที่ช่วยดูแลกันและกันจนอยู่มาถึง 4  ปี          




ออฟไลน์ セフィーロ FujinBlue

  • BLITZ Profile 08 / RB25det
  • *
  • 26.392
  • +192/-2
    • http://www.A31Club.com
Re: ล้วงลับตับแตก เครื่องยนต์ RB25
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2012, 11:49:21 AM »
อาจจะมีต่อ

ที่นี้ไม่มีกฎ แต่ถ้าจะอยู่ก็ต้องรู้จัก กติกาของสังคม ไม่ใช่กฏที่เราตั้งขึ้น
แต่กติกาสังคม ในทุกที่ก็ย่อมต้องแตกต่างกันไป


>>> อยาก ได้ สติ๊ก เกอร์ ทำ ไง ดี? >>> (คลิ๊กอ่าน!!)        
>>> ทำไม A31club จึงไม่แบ่งโซน? >>> (คลิ๊กอ่าน!!)        

           ขอขอบคุณ : สมาชิกทุกๆท่าน ที่ช่วยดูแลกันและกันจนอยู่มาถึง 4  ปี