A31Club คลับคนรัก Nissan Cefiro A31

ข่าว:

  • เป็นอีกหนึ่งช่องทางการติดต่อกับ A31club ด้วย facebook ทั้งนี้ทั้งนั้นเรายังไงติดต่อสื่อสารบนทางเว็บบอร์ดเป็นหลักนะครับ
    อย่าลืมกด Like Fanpage กันด้วยนะค๊าบ





    A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

  • A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

ข่าว

A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

แรงดันน้ำมันเครื่องตกเวลาเครื่องร้อน

บุคคลทั่วไป · 8040

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ a31gtr@lardprao41

  • สมาชิกที่ได้สติกเกอร์
  • RB25 DET
  • *
    • กระทู้: 2.759
    • แรงม้า +42/-0
  • 日産 - セフィーロ
ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 17, 2012, 03:52:43 PM
คำถาม

1.เวลาสตาร์ตแรงดันอยู่ที่ 3-4 bar ตลอดทุกครั้งหรือเปล่า
2.แรงดันตกเหลือ 0 ตลอดที่ร้อนหรือเปล่า

ข้อแนะนำ

1.ที่หน้าจอไมล์เดินสายไฟครบมั๊ย ถ้าครบมันจะมีไฟรูปกาน้ำมัน



ซึ่งถ้าแรงดันตกจริงๆไฟตัวนี้ต้องโชว์ที่หน้าปัดด้วย (รอบเดินเบาไม่เกิน 1,000 rpm แรงดันปกติควรจะอยู่ที่ 2 Bar นะ)

2.ตอนที่แรงดันเหลือ 0 แล้วให้เปิดช่องเติมน้ำมันเครื่องดูครับว่า มีน้ำมันเครื่องขึ้นมาเลี้ยงถึง Cam มั๊ย
ลองเร่งเครื่องดูว่ามีน้ำมันเครื่องพุ่งขึ้นมาให้เห็นหรือเปล่า ถ้ามีแสดงว่าแนวโน้มที่เกจ์พังมีสูง ถ้าไม่มีดับเครื่องเลยครับ
ไม่น้ำมันเครื่องเสื่อมก็ปั๊มน้ำมันพัง

3.ถ้าไม่ลำบากนักก็ลองหาเกจ์มาเปลี่ยนดูครับเอาถูกๆมาลองดูก่อนก็ได้

4.ถ้ายังไม่สบายใจเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องครับลองดูว่ายังเป็นอาการนี้อยู่มั๊ย



Pitackpong

  • บุคคลทั่วไป
ตอบกลับ #11 เมื่อ: เมษายน 17, 2012, 04:03:12 PM
ของผมรอบเดินเบา 850 เข็มแรงดัน นมค.  O_oก็อยู่ที่ 2.5 bar อะคับ!!(ตอนเครื่องร้อน)
นมค.ก็มีส่วนนะคับ!! :-\ ไม่ทราบว่าใช้ยี้ห้ออะไร กึ่งหรือไม่กึ่ง รหัสอะไร 5w-30, 5w-40, 5w-50, 10w-40
ถ้าจะให้ดี ลองเปลี่ยนถ่าย นมค. ใหม่ ลองดูคับ


ก็คิดๆไว้เหมือนกันครับ ไม่แน่กรองน้ำมันเครื่องมันอาจตันก็ได้(คิดเองนะครับ หึหึ)



ออฟไลน์ phol

  • สมาชิกที่ได้สติกเกอร์
  • RB20 DET
  • *
    • กระทู้: 798
    • แรงม้า +2/-0
ตอบกลับ #12 เมื่อ: เมษายน 17, 2012, 04:39:28 PM
ของผมรอบเดินเบา 850 เข็มแรงดัน นมค.  O_oก็อยู่ที่ 2.5 bar อะคับ!!(ตอนเครื่องร้อน)
นมค.ก็มีส่วนนะคับ!! :-\ ไม่ทราบว่าใช้ยี้ห้ออะไร กึ่งหรือไม่กึ่ง รหัสอะไร 5w-30, 5w-40, 5w-50, 10w-40
ถ้าจะให้ดี ลองเปลี่ยนถ่าย นมค. ใหม่ ลองดูคับ

ลืมบอกไป 2อย่างคับว่า...
รอให้เครื่องเย็นๆ แล้วลองดึง ก้านนมค. คับว่า พร่องขาดไปเยอะมั้ย?? {;-{ + กรองนมค. เสื่อมสภาพหรือเปล่า??(ควรใช้ของแท้คับ)

ลองเช็คดูคับ! (ปัญหาที่เกิดขึ้น :police: เส้นผมอาจบังภูเขา ก็เป็นไปได้คับ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 17, 2012, 06:50:54 PM โดย phol »



Pitackpong

  • บุคคลทั่วไป
ตอบกลับ #13 เมื่อ: เมษายน 17, 2012, 08:28:58 PM
คำถาม

1.เวลาสตาร์ตแรงดันอยู่ที่ 3-4 bar ตลอดทุกครั้งหรือเปล่า
2.แรงดันตกเหลือ 0 ตลอดที่ร้อนหรือเปล่า

ข้อแนะนำ

1.ที่หน้าจอไมล์เดินสายไฟครบมั๊ย ถ้าครบมันจะมีไฟรูปกาน้ำมัน



ซึ่งถ้าแรงดันตกจริงๆไฟตัวนี้ต้องโชว์ที่หน้าปัดด้วย (รอบเดินเบาไม่เกิน 1,000 rpm แรงดันปกติควรจะอยู่ที่ 2 Bar นะ)

2.ตอนที่แรงดันเหลือ 0 แล้วให้เปิดช่องเติมน้ำมันเครื่องดูครับว่า มีน้ำมันเครื่องขึ้นมาเลี้ยงถึง Cam มั๊ย
ลองเร่งเครื่องดูว่ามีน้ำมันเครื่องพุ่งขึ้นมาให้เห็นหรือเปล่า ถ้ามีแสดงว่าแนวโน้มที่เกจ์พังมีสูง ถ้าไม่มีดับเครื่องเลยครับ
ไม่น้ำมันเครื่องเสื่อมก็ปั๊มน้ำมันพัง

3.ถ้าไม่ลำบากนักก็ลองหาเกจ์มาเปลี่ยนดูครับเอาถูกๆมาลองดูก่อนก็ได้

4.ถ้ายังไม่สบายใจเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องครับลองดูว่ายังเป็นอาการนี้อยู่มั๊ย

ชัดเจนครับขอบคุณมากๆ เดี๋ยวเช็คแล้วจะมาแจ้งผลแล้วกัน แต่ช่วงนี้คงต้องเก็บรถก่อน (ตังจะหมดแล้วอะดิ หึหึ)



ออฟไลน์ artid99

  • RB20 DE
    • กระทู้: 56
    • แรงม้า +0/-0
ตอบกลับ #14 เมื่อ: เมษายน 17, 2012, 10:47:48 PM
อาการเดียวกับผมเป๊ะเลย สตาร์ทตอนแรกๆเกจ์ขึ้นปรกติ วิ่งไปซักพักพอเครื่องร้อนเกจ์วัดบางทีตกลงไปอยู่เลข 0 เลย แต่เครื่องมันก็ปรกติไม่มีอาการอะไร น้ำมันเครื่องก็พึ่งเปลี่ยน ผมคิดว่ามันน่าจะเป็นที่เกจ์วัดหรือเซ็นเซอร์นะ เพราะคิดว่าถ้าเกจ์วัดแรงดันตกลงไปเลข 0 ไฟเตือนที่หน้าปัทม์มันก็น่าจะโชว์นะ แต่นี่มันก็ไม่โชว์เตือน แล้วเกจ์วัดชุดนี้ก็พึ่งเปลี่ยนมาใหม่ พอเปลี่ยนมาก็เป็นอาการแบบนี้เลย ตอนนี้ก็เลยไม่ได้ซ่อมอะไรปล่อยมันไว้แบบนั้น


ปล.ผมใช้ DEFI BF ไต้หวัน ไม่รู้ใช้เกจ์วัดตัวเดียวกันหรือเปล่า  :police:



Pitackpong

  • บุคคลทั่วไป
ตอบกลับ #15 เมื่อ: เมษายน 18, 2012, 10:20:37 AM
อาการเดียวกับผมเป๊ะเลย สตาร์ทตอนแรกๆเกจ์ขึ้นปรกติ วิ่งไปซักพักพอเครื่องร้อนเกจ์วัดบางทีตกลงไปอยู่เลข 0 เลย แต่เครื่องมันก็ปรกติไม่มีอาการอะไร น้ำมันเครื่องก็พึ่งเปลี่ยน ผมคิดว่ามันน่าจะเป็นที่เกจ์วัดหรือเซ็นเซอร์นะ เพราะคิดว่าถ้าเกจ์วัดแรงดันตกลงไปเลข 0 ไฟเตือนที่หน้าปัทม์มันก็น่าจะโชว์นะ แต่นี่มันก็ไม่โชว์เตือน แล้วเกจ์วัดชุดนี้ก็พึ่งเปลี่ยนมาใหม่ พอเปลี่ยนมาก็เป็นอาการแบบนี้เลย ตอนนี้ก็เลยไม่ได้ซ่อมอะไรปล่อยมันไว้แบบนั้น


ปล.ผมใช้ DEFI BF ไต้หวัน ไม่รู้ใช้เกจ์วัดตัวเดียวกันหรือเปล่า  :police:

เกจ์วันDefi เหมือนกันครับแต่ไม่แน่ใจรุ่น แล้วเครื่องยนต์มันมีปัญหาอะไรปล่าว
เป็นมานานแล้วหรือยัง ปัญหาคือรถผมไมล์ตัวนอก ไม่รู้ต่อไฟครบปล่าว เลยเช็ค
ที่หน้าปัดไม่ได้อะดิ



ออฟไลน์ KiNiKuMaN

  • "Do what you can, with what you have, where you are."
  • แอดมินศิว่ะ
  • RB26 DETT
  • *
    • กระทู้: 8.505
    • แรงม้า +51/-1
  • มีโบแล้วจ๊ะ.....
ตอบกลับ #16 เมื่อ: เมษายน 18, 2012, 08:45:25 PM
รีบเอาเข้าไปเช็คดีกว่า ถ้าเกจไม่เสียเดี๋ยวจะเสียเครื่องแทน - -



Pitackpong

  • บุคคลทั่วไป
ตอบกลับ #17 เมื่อ: เมษายน 18, 2012, 09:09:14 PM
รีบเอาเข้าไปเช็คดีกว่า ถ้าเกจไม่เสียเดี๋ยวจะเสียเครื่องแทน - -

นั้นแหละครับที่กลัวอยู่ เลยจอดสนิดไปแล้ว รอไปหาหมอดีกว่า หึหึ