A31Club คลับคนรัก Nissan Cefiro A31

ข่าว:

  • เป็นอีกหนึ่งช่องทางการติดต่อกับ A31club ด้วย facebook ทั้งนี้ทั้งนั้นเรายังไงติดต่อสื่อสารบนทางเว็บบอร์ดเป็นหลักนะครับ
    อย่าลืมกด Like Fanpage กันด้วยนะค๊าบ





    A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

  • A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

ข่าว

A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

ปัญหาเครื่องร้อนจัดเกิ้น ไม่รู้ควรแก้ตรงไหน

บุคคลทั่วไป · 3623

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

toyotaway

  • บุคคลทั่วไป
เล่าปูมหลัง ตั้งแต่ได้รถมาก็เปลี่ยนอะไหล่มาเรื่อย ๆ สัก 6 เดือนและ คอมแอร์ก็ยกใหม่ใส่เซียงกง  ล่าสุดไปถ่ายหล่อเย็นแอร์ใหม่ทั้งหมด หลังจากกลับมา พบว่าขับ ๆ แล้วความร้อนขึ้นสูง ก็เอาไปให้ร้านที่ซ่อมถ่ายหล่อเย็นดู เค้าบอกว่า ฝาปิดตรงหม้อน้ำหลวม มีลมออก + ท่อใต้หม้อน้ำมีรอยซึม   ที่ผมเห็นเพราะความร้อนขึนสูงและเปิดฝาหม้อน้ำหลังจากเครื่องเย็นพบว่าแห้ง

1. เปลี่ยนฝาหม้อน้ำใหม่
2. เอาท่อตัวนั้นไปอ๊อค

หลังจากนั้นก็เติมน้ำๆๆ ดู ๆ อยู่ 2 อาทิตย์ทุกวันก่อนการวิ่งรถ

กลับมาก็ไม่ได้วิ่งไกล ๆ นาน ๆ   พอดีมะวานวิ่งไกลหน่อย วิ่งไปแค่บางนาเอง (ปกติวิ่งกรุงเทพ ระยอง  ก่อนหน้าทำทั้งหมดวิ่งไปเชียงใหม่ก็ยังไม่เคยร้อนขนาดนี้ ปกติความร้อนจะวิ่งขึ้นไม่ถึงครึ่งหน้าปัด) วิ่งไปรอบนึงไปพักที่บึกซีสำโรง 2 ชม. ออกจากบิ๊กซี บ่าย 3 กว่า ๆ วิ่งกลับไปที่ รัชดา cyberworld วนขึ้นเส้นวงแหวนอุตสาหกรรมขับเจอรถติด ไปถึงแถว ๆหน้าอโศกตกใจเห็นเข็มความร้อนขึ้นเกือบสุด ไม่รู้จะทำยังไงรีบเลาแอร์ไม่สำเร็จ   จึงรีบปิดแอร์เปิดหน้าต่างวิ่งทนร้อนเอา ความร้อนจึงบรรเทาเบาบางลง  ไปจอดพักที่ robinson rama 9 ถึงเกือบ 6 โมง ก่อนออกพบว่าน้ำในหม้อน้ำแห้งอีกแล้ว จึงรีบเติมเข้าไป เริ่มวิ่งปั๊ปพบว่าความร้อนยังคงขึ้นเร็ว จึงแอบเกรง ๆ ว่ารถจะมีปัญหาหรือเปล่า

ตอนดึกตี 1 ขับรถกลับบ้านพยายามมอง ๆ ดูอยู้ช่วงดึกวิ่งรถไม่ติดความร้อนขึ้นเกินตรงกลางไปนิดนึง  ขับรถกลางวันเจอรถติดทีไรเหมือนจะร้อนจัดทุกที แต่ถ้าวิงยาว ๆ เหมือนความร้อนจะไม่ร้อนเท่า

ว่าจะเอารถไปให้ช่างเช็คแต่กลัวช่างเค้าจะตรวจหาไม่เจอเพราะต้องรอรถร้อน  อยากให้แนะนำด้วยคับ

http://instagr.am/p/J4IvsMNFRi/



ออฟไลน์ セフィーロ FujinBlue

  • BLITZ Profile 08 / RB25det
  • แอดมินศิว่ะ
  • RB26 DET by Nismo 800 HP
  • *
    • กระทู้: 26.392
    • แรงม้า +192/-2
    • http://www.A31Club.com
เหมือนจะทำที่เดิมซ้ำๆก็ยังไม่จบ

มีจุดหนุ่งที่ ควรเช็คด้วย คือ วาล์วน้ำ

อยุ่แถวไหนครับ ลองหาช่างเก่งๆดูใหม่ดีกว่าไหมครับ


ที่นี้ไม่มีกฎ แต่ถ้าจะอยู่ก็ต้องรู้จัก กติกาของสังคม ไม่ใช่กฏที่เราตั้งขึ้น
แต่กติกาสังคม ในทุกที่ก็ย่อมต้องแตกต่างกันไป


>>> อยาก ได้ สติ๊ก เกอร์ ทำ ไง ดี? >>> (คลิ๊กอ่าน!!)        
>>> ทำไม A31club จึงไม่แบ่งโซน? >>> (คลิ๊กอ่าน!!)        

           ขอขอบคุณ : สมาชิกทุกๆท่าน ที่ช่วยดูแลกันและกันจนอยู่มาถึง 4  ปี          





ออฟไลน์ itnakrab

  • อิฐ ลาดพร้าว136 , ระยอง , กาฬสินธุ์ เจอทักได้ครับ 086
  • RB25 DE
    • กระทู้: 164
    • แรงม้า +0/-0
  • อิฐ ลาดพร้าว 136 ครับ..1J GTE
ของผมก็ร้อนนะ...เพราะปั้มน้ำไฮโรลิก มันรั่ว เวลาดับเครื่องจะหยดติ๋งๆ....เวลาติดเครื่องจะไม่หยด.....แต่ถ้าวิ่งความร้อนขึ้นพอจอด..ก็แห้งเช่นกัน
ผมไป B2K รื้อ ทีเดียว จบแล้ว....(ไหนๆก็รื้อเเล้วเช็คซีล เลยทีเดียว)ครับ

น้องใหม่ขอฝากเนื้อ ฝากตัว ฝากตัง ด้วยนะครับ มันคือการเปลี่ยนแปลครับ


luciferceffy

  • บุคคลทั่วไป
ตามที่บอกมาครับ เปรียนฝาหม้อน้ำดุก่อน ใล่อุตรอยรั่วให้หมดครับ (ถ้าเป็นไปได้ลองล้างหม้อน้ำให้เค้าแยงให้ด้วยเผื่อตะกันจะอุตทำให้น้ำเดินๆไม่สะดวก) ดูว่าหายไหม ถ้ายัง ก็ไล่ปั้มน้ำดุครับ ดูสภาพ พัดลมบังลมหม้อน้ำ พัดลมแอร์ ไม่ทรารถติดแก๊สหรือเปล่า ถ้าติดก็ลองวิ่งน้ำมันดูว่าร้อนไหม ถ้าวิ่งน้ำมันไม่ร้อน แสดงว่าเป็นที่ระบบแก๊ซ แต่ถ้าร้อนทั้งแก๊ซทั้งน้ำมัน ไล่ระบบน้ำแล้ว ยังไม่หาย ต้องดูที่เครื่องแล้วครับทอนบนของเครืองอาจจะสรกปกทำให้น้ำไหลวนไม่ครบหลูบทำให้ตัวร้อนอะครับ ต้องเช็คเครื่องทำความสะอาดทางเดินน้ำ

ลองดูครับ ทำจากถูกไปหาแพงจะได้ไหม่เจ็บมากครับ (ไม่อยากให้เสียตังเยอะ รถที่บ้านไล่ท่อยางเปลียนหม้อน้ำโดนไปเยอะไม่หาย สรุปฝาหม้อน้ำรั่วเสียโง่เลย - -)

ป.ล. ลองเปรียนเซ็นเซอร์น้ำดูด้วยครับบางที่อาจรวน
หายไวๆนะครับผม



Pitackpong

  • บุคคลทั่วไป
มันน่ากลัวตรงที่น้ำหายด้วยอะดิ เช็คเลยครับ ขอให้หายป่วยเร็วๆแล้วกันครับ
ถ้าหายแล้วก็มาแจ้งเพื่อนๆด้วยแล้วกันครับว่าทำอะไรไปบ่างจะได้เป็นความรู้เพิ่มเติมด้วย



toyotaway

  • บุคคลทั่วไป
ประเด็นคืองงว่า ก่อนหน้าไปเปลี่ยนน้ำหล่อเย็น ทุกอย่างวิ่งปกติ ความร้อนไม่เคยขึ้นเลย พอไปถ่ายน้ำเท่านั้นแหละ งานเข้าเลย  ไม่รู้เป็นไปได้ว่าตอนถ่ายน้ำหล่อเย็นช่างต้องถอดสายอะไร แล้วใส่เข้าไปไม่ดีหรือเปล่าครับ     ตอนจอดอยู่ลองเติมน้ำไป มันก็ไม่หกลงพื้นนะคับ   แต่สงสัยแค่ว่าทำไมหม้อพักน้ำ น้ำมันเต็มเอียด แต่ในหม้อน้ำดันเหือดแห้ง

เดี๋ยวพรุ่งนี้ลองเอาไปให้ช่างเค้าดูคับ



Pitackpong

  • บุคคลทั่วไป
เช็คก่อนดีกว่าครับ มันไม่ปกติ
ซ่อมไม่ซ่อมว่ากันอีกที เดี๋ยวจะยาวครับ



ออฟไลน์ itnakrab

  • อิฐ ลาดพร้าว136 , ระยอง , กาฬสินธุ์ เจอทักได้ครับ 086
  • RB25 DE
    • กระทู้: 164
    • แรงม้า +0/-0
  • อิฐ ลาดพร้าว 136 ครับ..1J GTE
สู้ต่อนะ ???

น้องใหม่ขอฝากเนื้อ ฝากตัว ฝากตัง ด้วยนะครับ มันคือการเปลี่ยนแปลครับ


ออฟไลน์ cefirosuke

  • สมาชิกที่ได้สติกเกอร์
  • RB25 DE
  • *
    • กระทู้: 381
    • แรงม้า +3/-0
ถ้าหม้อพักน้ำเต็มถึงล้นแสดงว่าฝาหม้อน้ำเอาไม่อยู่เปลี่ยนฝาใหม่ครับ แต่ถ้าความร้อนขึ้นหลังจากเอาไปถ่ายน้ำหม้อน้ำมาแล้วน้ำหายด้วยขอเดาเลยว่าท่อน้ำรั่วแน่ๆไม่จุดใดก็จุดหนึ่ง ซึ่งเป็นจุดที่ช่างถอดเพื่อไล่ลมตอนเติมน้ำเข้าระบบแน่นอน ผมโดนมาแล้วตอนเอารถเข้าอู่ช่างเพราะเห็นมันซึม(ช่างบอกถอดเพื่อไล่ลม)ช่างเลยตัดต่อเปลี่ยนแคมป์รัดให้ใหม่แล้วบอกว่าท่อยางยังนิ่ม(ใช้มาเกือบ20ปียังนิ่ม?)ใช้ได้อีกยาว สุดท้ายไม่รอดท่อแตกคาถนนเกือบฮีทเลยทีเดียว แนะนำว่าเปลี่ยนทีเดียวให้ครบทุกท่อถ้าเปลี่ยนทีละเส้นรับรองได้ว่ามันจะวนค่อยๆแตกจนครบอยู่ดีถ้ามีแตกเส้นใดเส้นหนึ่งไปแล้ว :(



toyotaway

  • บุคคลทั่วไป
ถ้าหม้อพักน้ำเต็มถึงล้นแสดงว่าฝาหม้อน้ำเอาไม่อยู่เปลี่ยนฝาใหม่ครับ แต่ถ้าความร้อนขึ้นหลังจากเอาไปถ่ายน้ำหม้อน้ำมาแล้วน้ำหายด้วยขอเดาเลยว่าท่อน้ำรั่วแน่ๆไม่จุดใดก็จุดหนึ่ง ซึ่งเป็นจุดที่ช่างถอดเพื่อไล่ลมตอนเติมน้ำเข้าระบบแน่นอน ผมโดนมาแล้วตอนเอารถเข้าอู่ช่างเพราะเห็นมันซึม(ช่างบอกถอดเพื่อไล่ลม)ช่างเลยตัดต่อเปลี่ยนแคมป์รัดให้ใหม่แล้วบอกว่าท่อยางยังนิ่ม(ใช้มาเกือบ20ปียังนิ่ม?)ใช้ได้อีกยาว สุดท้ายไม่รอดท่อแตกคาถนนเกือบฮีทเลยทีเดียว แนะนำว่าเปลี่ยนทีเดียวให้ครบทุกท่อถ้าเปลี่ยนทีละเส้นรับรองได้ว่ามันจะวนค่อยๆแตกจนครบอยู่ดีถ้ามีแตกเส้นใดเส้นหนึ่งไปแล้ว :(

อย่างนี้ผมแจ้งให้เค้าไล่หม้อน้ำ สายหม้อน้ำใหม่ทั้งหมดเลยดีกว่าใช่ไหมคับ เพราะมันไม่เคยร้อนขนาดนี้ ฝาหม้อน้ำก็เพิ่งเปลี่ยนใหม่ไปนะคับ แปลกใจอยู่

จากที่พี่ไล่มาให้เนี่ยผมถ้าต้องเปลี่บน น่าจะโดนเปลี่ยนอะไรบ้างครับ จะได้เป็นความรู้ไว้ cross เช็คกับทางช่างหลังจากเค้าตรวจเรียบร้อยแล้ว และเบื้องต้นราคาประเมินค่าอุปกรณ์แต่ละตัวน่าจะตกอยู่เท่าไหร่คับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 27, 2012, 11:34:26 PM โดย toyotaway »