A31Club คลับคนรัก Nissan Cefiro A31

ข่าว:

  • เป็นอีกหนึ่งช่องทางการติดต่อกับ A31club ด้วย facebook ทั้งนี้ทั้งนั้นเรายังไงติดต่อสื่อสารบนทางเว็บบอร์ดเป็นหลักนะครับ
    อย่าลืมกด Like Fanpage กันด้วยนะค๊าบ





    A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

  • A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

ข่าว

A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

อยากให้ช่วยวิเคราะห์อาการหน่อยครับ

nonga31 · 2443

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ nonga31

  • RB25 DE
    • กระทู้: 288
    • แรงม้า +6/-0
 rb20bo   ขับๆอยู่ดับกลางอากาศ   ตอนแรกคิดว่าเป็นแอร์โฟร เปลี่ยนใสแอร์โฟร์อีกตัว อาการหายไปพักนึงเป็นอีก คิดว่าติ๊กแรงดันตก ไปเปลี่ยนติ๊กใหม่ใส่แล้วขับดีอยู่3-4วันเป็นอีก คราวนี้ขับไปเช็คที่อู่เจอแรงดันน้ำมันตกเวลาดับเครื่องอ่ะครับแต่เวลาสตาร์ทเครื่องแรงดันดีไม่ตก (ช่างคาดว่าหัวฉีดน่าจะรั่ว) แกะหัวเทียนมาดู หัวเทียนเขม่าดำทุกหัวเปลี่ยนหัวเทียนไหม่ 6 หัว สตาร์ทติด คิดว่าโอแล้วขับไปสัก2กิโลดับอีก  ประคองสตาร์ทใหม่ครู่ไหญ่ๆติด ประคองขับไปที่อู่เปลี่ยนแอร์โฟร์ตัวเก่าที่เคยเปลี่ยน ติดดี ขับกลับบ้านได้พอขับมาทำงานอีกวันดับอีก  สตาร์ทใหม่ติดเร่งอยู่พักนึงขับไปที่ทำงาน  ตอนเย็นลองสตาร์ทใหม่คราวนี้สตาร์ติดแต่ดับหลายรอบ  ก็เลยเปลี่ยนกล่อง ECU อีกอันดูปรากฎว่าสตาร์ติดเครื่องนิ่งดีเลยขับกลับบ้านได้สบายใจคิดว่าหายแล้ว  เช้ามาขับมาทำงานขับได้สัก 3 กิโลดับอีก  :o ลองสตาร์ทไหม่ติด  ขับมาที่ทำงานถึงตอนนี้แหละครับ   ตอนนี้เริ่มเช็งมากเพราะเปลี่ยนไปหลายอย่างแล้วแต่ไม่ถอดใจหรอก  อยากถามว่าต้องเช็คตัวใหนอีกครับ  ปล.เช็คเรกุเรตแล้วยังไม่รั่วไม่ซึม ยางฝาวาวล์มีรั่วซึมมีคราบน้ำมันเครื่อง

สิ่งที่คิดจะเปลี่ยนหลังจากนี้
1.หัวฉีด ชุดใหม่ 6 หัว (ปล.รอของจาก กทม.)
2.แอร์โฟร์ ชุดใหม่   (ปล.รอของจาก กทม.)
3.คอยร์ชุดใหม่ 6หัว
4.ยางฝาวาวล์
ช่วยกันวิเคราะห์หลายๆความเห็นหน่อยครับ ไม่อยากใล่เปลี่ยนเยอะไปกว่านี้คับ  q;{ :-X :(


ออฟไลน์ a31gtr@lardprao41

  • สมาชิกที่ได้สติกเกอร์
  • RB25 DET
  • *
    • กระทู้: 2.759
    • แรงม้า +42/-0
  • 日産 - セフィーロ
ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2012, 04:00:04 PM
เท่าที่สังเกตุจากอาการที่เล่ามามักจะเป็นตอนเครื่องร้อน

- Airflow เปลี่ยนแล้ว
- ECU เปลี่ยนแล้ว
- หัวเทียนใหม่
- ปั๊มติ๊ก เปลี่ยนแล้ว

1.ถ้าหัวฉีดรั่วต้องได้กลิ่นน้ำมันหรือหัวเทียนแฉะแล้ว ซึ่งมันไม่น่าจะใช่แต่ไหนๆสั่งมาแล้วก้เปลี่ยนไป
2.จากที่อ่าน คือ หัวเทียนดำเขม่าหนาแปลว่าเผาไหม้ไม่สมบูรณ์เลย อาจจะเกิดจากระบบไฟจุดระเบิด
หรือ O2 sensor มีปัญหา
3.จริงๆแล้วอาการดับกลางอากาศใน RB20DET ลองเช็คพวกท่อ Vaccuum ของระบบเทอร์โบดูว่ารั่วมั๊ย

แต่ในกรณีนี้สงสัยระบบไฟและระบบจุดระเบิดครับ อยากรู้ว่ามันมีอาการเดินสะดุดบ้างหรือเปล่าก่อนดับ
หรือเสียงสั่นๆเหมือนเครื่องอิมเพรสซ่าบ้างมั๊ย



ออฟไลน์ nonga31

  • RB25 DE
    • กระทู้: 288
    • แรงม้า +6/-0
ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2012, 04:22:31 PM
ก่อนดับนี่มันจะพรึบๆ2-3ทีแรงคันแรงช่วยก็ไม่ค่อยอยู่แล้วมันจะดับในที่สุด  พอดับแล้วใล่สตาท์พักใหญ่แร่งรอบสักครู่พอเริ่มนิ่งสามารถไปต่อได้คับ T_T


ออฟไลน์ a31gtr@lardprao41

  • สมาชิกที่ได้สติกเกอร์
  • RB25 DET
  • *
    • กระทู้: 2.759
    • แรงม้า +42/-0
  • 日産 - セフィーロ
ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2012, 05:09:11 PM
ก่อนดับนี่มันจะพรึบๆ2-3ทีแรงคันแรงช่วยก็ไม่ค่อยอยู่แล้วมันจะดับในที่สุด  พอดับแล้วใล่สตาท์พักใหญ่แร่งรอบสักครู่พอเริ่มนิ่งสามารถไปต่อได้คับ T_T

รอฟังผลหลังจากเปลี่ยนหัวฉีดชุดใหม่  -_+ ว่าหวยจะออกที่ระบบน้ำมัน หรือ ระบบไฟ กันแน่



ออฟไลน์ nonga31

  • RB25 DE
    • กระทู้: 288
    • แรงม้า +6/-0
ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2012, 05:15:04 PM
ครับเด๋วได้เรื่องไงจะแจ้งให้ได้ทราบกันครับ


ออฟไลน์ sudtreen31

  • RB25 DE
    • กระทู้: 324
    • แรงม้า +0/-0
  • อยากลองเป็นสับปะรดดูสักที
ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2012, 07:03:10 PM
รอฟังคำตอบด้วยคนครับ 



ออฟไลน์ KiNiKuMaN

  • "Do what you can, with what you have, where you are."
  • แอดมินศิว่ะ
  • RB26 DETT
  • *
    • กระทู้: 8.505
    • แรงม้า +51/-1
  • มีโบแล้วจ๊ะ.....
ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2012, 07:54:25 PM
รอฟังด้วย
แต่เทใจไปที่ระบบไฟ
ระหว่างรอ ลองถอดจานจ่ายหน้าเครื่องดู อย่าลืมมาร์คจุดก่อนนะ ถอดมาหมุนแกนดูว่ามันขยับได้ไหม ถ้านิดหน่อยไม่เป็นไร แต่ถ้าเยอะก็หาไอ้ตัวนี้มาเปลี่ยนดู
กรองน้ำมันเบนซินด้วยเปลี่ยนซะเลย



ออฟไลน์ OAT VITAMILK

  • อย่าตามกู กูก็หลง
  • แอดมินศิว่ะ
  • RB26 DETT
  • *
    • กระทู้: 12.924
    • แรงม้า +45/-3
  • RB 20 DET BY TMF ถึงม้าจะน้อย แต่ใช้สอยครบทุกตัว ก๊ากๆ
ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2012, 08:15:16 PM
มันเหมือนอาการอุปกรณ์บางอย่างไม่สายไฟก็ฟิวน่าจะละลายประมานว่าถ้าเกิดการร้อนก็จะแสดงอาการแต่พอดับแล้วทุกอย่างเย็นก็ใช้งานได้ปกติแต่พอร้อนก็กลับมาอีก -_+



ออฟไลน์ nonga31

  • RB25 DE
    • กระทู้: 288
    • แรงม้า +6/-0
ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2012, 08:08:44 AM
เมื่อวานนี้ลองเปลี่ยนแอร์โฟร์อีกอันของเพื่อนที่ใสในรถเค้าอยู่มาลองก่อน2-3วัน  ปรากฎว่ารถวิ่งดีมากไม่มีอาการสะดุดเลยแถมรอบกวาดดีดึงดี   เช้านี้ขับรถมาทำงานรถก็ยังวิ่งดีเหมือนเดิม   :-\ รอบนิ่งกิ๊บ   เดี๋ยวรอตอนเย็นขับรถกลับบ้านอีกรอบว่ายังนิ่งดีเหมือนเดิมใม้

เบื้องต้นพอสันนิฐานได้ว่าแอร์โฟร์ที่มีอยู2อัน ปัจจุบันน่าจะเสียทั้ง 2ตัว แต่อาการการเสียของมันน่าจะค่อยๆส่งผลทีละนิดเลยไม่รู้สึก  และหลังๆมันพร้อมใจเสียพร้อมกันทั้ง2ตัว ซึ่งพอสลับแอร์โฟร์อีกตัวอาการก็ยังเหมือนเดิม
แถมต้อนแอร์โฟร์ตัวเก่ารถไม่ค่อยวิ่งออกแนวอืดเสียด้วยซ้ำ  หลังจากเปลี่ยนใส่ตัวที่ยืมมาจากเพื่อนคนละเรื่องเลยครับ

นิทานเรื่องนี้พอสรุปได้ว่าอย่าไว้ใจของที่มีอยู่เพราะมันอาจจะเจ๊งทั้ง 2 ตัว

ปล.ขอบคุณช่างเทพที่โทรไปปรึกษาแล้วให้คำแนะนำดีๆ ขอบคุณพี่น้องที่นี่ทุกคนที่ช่วยกันให้คำปรึกษา   T-T T-T T-T


ออฟไลน์ sudtreen31

  • RB25 DE
    • กระทู้: 324
    • แรงม้า +0/-0
  • อยากลองเป็นสับปะรดดูสักที
ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2012, 09:12:18 AM
ขอให้สมหวัง .... ผมก็ขอให้ ตัวผมเองหาอาการเจอเหมือนกัน

เป็นเหมือนกััน พอเริ่มร้อน มันก็จ้องจะดับ