A31Club คลับคนรัก Nissan Cefiro A31

ข่าว:

  • เป็นอีกหนึ่งช่องทางการติดต่อกับ A31club ด้วย facebook ทั้งนี้ทั้งนั้นเรายังไงติดต่อสื่อสารบนทางเว็บบอร์ดเป็นหลักนะครับ
    อย่าลืมกด Like Fanpage กันด้วยนะค๊าบ





    A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

  • A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

ข่าว

A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

รถผมสดุด เหมือนคอยล์เสีย..... แต่! ....

nick-made · 8448

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ nick-made

  • RB25 DE
    • กระทู้: 261
    • แรงม้า +0/-0
ตอบกลับ #20 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2012, 04:50:08 PM
ปกติ ควรจะได้ 13.8 ครับ แบบนี้ ไดร์ ไม่ค่อยดีแล้ว

จะเกี่ยวไหมครับกับอาการที่สดุด แบบที่กล่าวในหัวข้อแรกๆ



ออฟไลน์ Thep Modify

  • สมาชิกที่รอรับสติกเกอร์
  • RB25 DET
  • *
    • กระทู้: 1.545
    • แรงม้า +23/-0
  • TMF engine shop เปิดบริการอย่างเป็นทางการแล้วครับ
ตอบกลับ #21 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2012, 07:56:25 PM
เกี่ยวครับ  เกี่ยวตรงๆเลย เปลี่ยนซะ แล้วเช็คกราวเครื่องกับไดชาร์จดีๆ

TMF engine shop   

ECU Re-flash  สำหรับเครื่อง RB20 RB25 RB26
ติดตั้งและจูนกล่อง Standalone  ยี่ห้อ Link Engine management


งานซ่อมเครื่องยนต์  ประกอบเครื่องยนต์
ตรวจจับระบบด้วย consult 
แก้ไขปัญหาเครื่องยนต์
อัพเสต็ปเครื่องยนต์
งานซ่อมบำรุงต่างๆ ซีล ปั๊มน้ำ สายพานไทมิ่ง และอื่นๆครับ

จำหน่าย อะไหล่เครื่องยนต์ RB
เช่น  ปลั๊กคอยจุดระเบิด  ปะเก็นฝาสูบ ปะเก็นต่างๆ ชุดปั๊มน้ำ สายพานไทมิ่ง ซีล และอื่นๆ
ติดต่อสอบถาม โทร 083 495 0536 (เทพ)
หรือ Thanutthep.c@gmail.com


ออฟไลน์ nick-made

  • RB25 DE
    • กระทู้: 261
    • แรงม้า +0/-0
ตอบกลับ #22 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2012, 02:10:43 AM
รับทราบครับผม \=/



Ceffy

  • บุคคลทั่วไป
ตอบกลับ #23 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2012, 09:28:42 AM
เครื่อง RB ต้องไฟแรงๆครับถึงจะวิ่งดี แบตใหม่ นี่ จี๊ด เลย แต่หม้อเล็กไปไหม 50 A เนี่๊ยย..



ออฟไลน์ nick-made

  • RB25 DE
    • กระทู้: 261
    • แรงม้า +0/-0
ตอบกลับ #24 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2012, 02:43:08 AM
เอาไปร้าน เช็คไฟไดร์ดู เขาบอกว่า ปกติอ่าครับ เลยยังไม่เปลัี่ยน เขาวัดวัดกระแสและแรงดัน เขาว่าได้อยู๋ แล้วก็สังเกตุขับมาจนถึงทุกวันนี้ รู้สึกว่า เครื่องเย็นแล้วขับปกติเลยครับ แต่พอ ขับสัก 15-20นาทีไป เริ่มสดุดแบบเดิม ผมล่ะเซ็ง - - มุ่งประเดนไปอะไรอีกไหมครับ นอกจากคอยล์ อาการที่ร้อนแล้วสดุด อ่าครับ รึชุดคอยล์ที่ผมซื้อมาทั้งสองชุดมาเปลี่ยนมันจะเสือม รึป่าวครับ อาการร้อนสดุด มันจะมี อะไรมั้งครับ รบกวนช่วยผมทีครับ  :laugh:



ออฟไลน์ nick-made

  • RB25 DE
    • กระทู้: 261
    • แรงม้า +0/-0
ตอบกลับ #25 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2012, 03:41:45 AM
อ๋อลืมไปครับ ลืมเล่าอาการที่เปลี่ยนแปลกไปจากที่ไม่เคยสดุดครับ  มันมีเสียงหอนในเครื่องอ่าครับตั้งแต่เปลี่ยนสายพานไทมิ่งมาก็หรแล้วก็สดุดแต่องศาไฟคงไม่ผิดครับเสียงเหมือนสายพานในเครื่องมันตึงไป แต่คิดว่า ใช้ไปสักพักคงเงียบเพราะคงเดี๋ยวยืดเอง จนมาถึงวันนี้ยังไม่เงียบ และยังสดุด ตอนเอาไปเช็คไฟ ให้เขาฟังดูเขาว่าดังมาจาก ปั๊มน้ำ  ไม่รู็ใช่ไหม สุดท้ายไอ้ที่ดังมันจะเกี่ยวไหมครับกับอาการร้อนสดุดครับ  T-T ขอบคุณครับ



ออฟไลน์ Aood@A31Club

  • A31Club forever Not Zone,Not group But only one is A31CLUB
  • แอดมินศิว่ะ
  • RB26 DETT
  • *
    • กระทู้: 10.460
    • แรงม้า +38/-0
  • บ้านอบอุ่น A31 :)
ตอบกลับ #26 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2012, 05:38:25 AM
ของผมเจอปัญหาแบบผมบังภู เลย ไปเปลี่ยนหัวเทียนใหม่ยกชุด
ก่อนเปลี่ยนก็ดีอยู่ แค่สตาร์ทตอนเครื่องเย็นๆ ยากหน่อย
เลยจัดใหม่เบอร์เจ็ดยกชุด เปลี่ยนหัวเทียนประกอบเสร็จ
สตาร์ทดู เครื่องสั่นเป็นเจ้าเข้าเลย  - -
ช่างบอกลองเอาไปวิ่งดูก่อน ลองแค่ ไม่ถึงสามร้อยเมตรครับ
วิ่งไม่ออก สั่น สะดุดทั้งคัน เลยให้ชางรื้อออกมาดูใหม่
ว่าหัวเทียนแตก หรือเปล่า แต่ผลที่เจอคือ ช่างใส่หัวคอยล์ ผิดตำแหน่งกัน
เอาหัวที่สอง มาสลับกะหัวแรก  :-X :-X

พอใส่ให้ถูกตำแหน่ง สตาร์ทใหม่ โอ้ว เครื่องเดินเรียบมากๆ เลยครับ
ยังไงลองดูอีกทีนะครับ เผื่อเป็นอาการเดียวกัน

สู้ๆ ครับผม
 ;E ;E

อยู่ที่ไหน ใจก็ยังรัก A31Club


ออฟไลน์ nick-made

  • RB25 DE
    • กระทู้: 261
    • แรงม้า +0/-0
ตอบกลับ #27 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2012, 11:14:31 AM
ของผมเจอปัญหาแบบผมบังภู เลย ไปเปลี่ยนหัวเทียนใหม่ยกชุด
ก่อนเปลี่ยนก็ดีอยู่ แค่สตาร์ทตอนเครื่องเย็นๆ ยากหน่อย
เลยจัดใหม่เบอร์เจ็ดยกชุด เปลี่ยนหัวเทียนประกอบเสร็จ
สตาร์ทดู เครื่องสั่นเป็นเจ้าเข้าเลย  - -
ช่างบอกลองเอาไปวิ่งดูก่อน ลองแค่ ไม่ถึงสามร้อยเมตรครับ
วิ่งไม่ออก สั่น สะดุดทั้งคัน เลยให้ชางรื้อออกมาดูใหม่
ว่าหัวเทียนแตก หรือเปล่า แต่ผลที่เจอคือ ช่างใส่หัวคอยล์ ผิดตำแหน่งกัน
เอาหัวที่สอง มาสลับกะหัวแรก  :-X :-X

พอใส่ให้ถูกตำแหน่ง สตาร์ทใหม่ โอ้ว เครื่องเดินเรียบมากๆ เลยครับ
ยังไงลองดูอีกทีนะครับ เผื่อเป็นอาการเดียวกัน

สู้ๆ ครับผม
 ;E ;E

ใส่หัวคอยล์ผิด หมายถึงเสียบสายผิดป่าวครับ รึ คอยล์ หกหัวมันมีเบอรืบอกของหัวไหนเป็นหัวไหนหรอครับ ตอนผมซื้อมา มันถอดออกจากราง กองรวมกันมาอ่ะครับ  T-Tขอบคุณครับ



ออฟไลน์ nick-made

  • RB25 DE
    • กระทู้: 261
    • แรงม้า +0/-0
ตอบกลับ #28 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2012, 11:20:26 AM
อีกอย่างครับ ตอนเช้า เครื่องเย็นขับดีอยู่ แต่ตอนติดเครื่องตอนที่มันวอมเครื่องอ่ะครับ มัน สดุด พุบๆ พับๆ พุบๆ พับๆ สวิงขึ้นลงแบบเร็วๆ อย่างงี้ครับ แต่พอสักพังสักห้านาทีประมาณ นะครับ รอบก็ ปกติ มีพุบๆ บางที อยู๋ ที่ 950 รอบแล้วก้ขับปกติ แล้วขับไปสักพัก15-20 นาทีก็ แบบอย่างว่ามาแหละครับ ( โทษนะครับ ผมชอบเรียกอาการรถผมว่า รถเด้า!! อึก ๆ ) ;D :laugh:



ออฟไลน์ Aood@A31Club

  • A31Club forever Not Zone,Not group But only one is A31CLUB
  • แอดมินศิว่ะ
  • RB26 DETT
  • *
    • กระทู้: 10.460
    • แรงม้า +38/-0
  • บ้านอบอุ่น A31 :)
ตอบกลับ #29 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2012, 07:39:11 PM
ใส่หัวคอยล์ผิด หมายถึงเสียบสายผิดป่าวครับ รึ คอยล์ หกหัวมันมีเบอรืบอกของหัวไหนเป็นหัวไหนหรอครับ ตอนผมซื้อมา มันถอดออกจากราง กองรวมกันมาอ่ะครับ  T-Tขอบคุณครับ
คอยล์แต่ละตัวจะมีหมายเลขบอกว่าต้องเสียบกะช่องหัวเทียน ช่องไหน
เสียบมั่วไม่ได้ครับ ไฟวิ่งเอ๋อๆ รวนทั้งรอบเบา รอบเร่งเลยเน้อ

 - - - -

อยู่ที่ไหน ใจก็ยังรัก A31Club