A31Club คลับคนรัก Nissan Cefiro A31

ข่าว:

  • เป็นอีกหนึ่งช่องทางการติดต่อกับ A31club ด้วย facebook ทั้งนี้ทั้งนั้นเรายังไงติดต่อสื่อสารบนทางเว็บบอร์ดเป็นหลักนะครับ
    อย่าลืมกด Like Fanpage กันด้วยนะค๊าบ





    A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

  • A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

ข่าว

เป็นอีกหนึ่งช่องทางการติดต่อกับ A31club ด้วย facebook ทั้งนี้ทั้งนั้นเรายังไงติดต่อสื่อสารบนทางเว็บบอร์ดเป็นหลักนะครับ
อย่าลืมกด Like Fanpage กันด้วยนะค๊าบ





A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

แรงดันเบนซิล เดินเบา4บาร์ แต่บูส มา 0.7บาร์ T,T ปกติไหม

FaiR_A31_1JZ · 8993

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ FaiR_A31_1JZ

  • RB20 DE
    • กระทู้: 79
    • แรงม้า +1/-0
  • !
ดูจาก เกจ์วัดแรงดันมัน 4 บาร์ ไม่รุ้ว่าเยอะไปไหม
ถ้าอยากไห้มันลดลง ต้องปรับตรงไหน คับ

วันนี้ว่าจะเปลี่ยน กรองเบนซิล  ,,, ช่างไขสายรัด ดึง สาย ออก น้ำมัน พุ่งเข้าหน้ามันเลย  - - แถมปล่อยไว้ตั้งนาน ก็ไม่หยุด จนต้องรีบยัดใส่กลับ กลับหมดถังก่อน :D

ทั้งๆที่ ก็ไม่ได้ เปิดสวิท  ปั้มติ๊กก็ไม่ทำงาน  -_-"

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 22, 2012, 09:14:13 PM โดย FaiR_A31_1JZ »



ออฟไลน์ tomsiam

  • สมาชิกที่ได้สติกเกอร์
  • RB25 DET
  • *
    • กระทู้: 2.167
    • แรงม้า +18/-0
  • ก์แค่ 1 เจโบเดิม....เท่านั้นเอง
ขอมผมเดินเบา..เกือบๆๆ2บาร์....แต่ซัดก์ราวๆๆ4บาร์อ่ะครับ

ใช้รถแรงอย่ากลัวแพง ใช้รถเก่าอย่ากลัวพัง ใช้รถทั้งเก่าทั้งแรง อย่ากลัวแพงและกลัวพัง


ออฟไลน์ FaiR_A31_1JZ

  • RB20 DE
    • กระทู้: 79
    • แรงม้า +1/-0
  • !
ขอมผมเดินเบา..เกือบๆๆ2บาร์....แต่ซัดก์ราวๆๆ4บาร์อ่ะครับ

ผมเดินเบา 4 บาร์ คับผม  >:O

อยากได้สัก3 อ่า ไม่รุ้ปรับยังไง  (T_T)



ออฟไลน์ a31gtr@lardprao41

  • สมาชิกที่ได้สติกเกอร์
  • RB25 DET
  • *
    • กระทู้: 2.759
    • แรงม้า +42/-0
  • 日産 - セフィーロ
ขอขอบคุณข้อมูลจาก : http://www.club4g.com/index.php?topic=14650849.0

โดยปกติแล้ว แรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงจะอยู่ที่ 2.7-2.8 bar ที่รอบเดินเบา (ขณะที่แรงดันในท่อร่วม = vacuum -0.5 bar)

และจะเพิ่มขึ้นตามแรงดันในท่อร่วมไอดี (แรงดันบูสต์เทอร์โบ) โดยเอาค่าแรงดันบูสต์ที่เพิ่มขึ้นจากตอนเดินเบา + แรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงที่รอบเดินเบา

ยกตัวอย่างเช่น ที่บูสต์ 1 bar แรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง = ( 1bar - (-0.5bar) ) + 2.8bar = 4.3bar

ซึ่งถ้าค่าแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงต่ำจนผิดปกติ อาจส่งผลเสียได้หลายอย่าง เช่น
- กำลังเครื่องยนต์ตก มีอาการวอด เมื่อบูสต์สูง
- อุณหภูมิห้องเผาไหม้สูงกว่าปกติ เกิด knock ได้ง่าย อายุลูกสูบสั้นลง
- ในกรณีที่แรงดันเชื้อเพลิงต่ำมาก อาจทำให้เครื่องยนต์สตาร์ทไม่ติด

แต่ถ้าแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงสูงกว่าปกติ มีผลเสียเช่นกัน
- ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงทำงานหนักและอุปกรณ์ในระบบรับภาระสูงกว่าปกติ ทำให้อายุสั้นลง
- รถอาจกินน้ำมันมากกว่าปกติ โดยเฉพาะรถที่ยังไม่ได้รับการปรับจูนอย่างเหมาะสม

อุปกรณ์ที่ควรตรวจเช็ค
- ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง หรือปั๊มติ๊ก ฟังเสียงการทำงานต้องสม่ำเสมอ ไม่ดังมากจนเกินไป
- ท่อทางเดินน้ำมัน ต้องไม่แตก รั่ว ซึม
- ในถังน้ำมันเชื้อเพลิง ต้องไม่สกปรก หรือมีตะกอนมาก
- กรองน้ำมันเชื้อเพลิง อาจตันได้ ควรเปลี่ยนทุกๆ 40,000 km
- เรกูเลเตอร์ (pressure regulator) กักเก็บและรักษาแรงดันเชื้อเพลิงได้

ซึ่งหากต้องการปรับเปลี่ยนแก้ปัญหาแรงดันร่วงแบบจบๆ แนะนำดังนี้ครับ

- เปลี่ยนท่อนำ้มันไหลกลับ เป็น AN6 หรือ รู 9 mm
- ใช้รีเลย์ขนาด 30 A ของใหม่ ของเดิมเล็กเกินไป
- ขนาดสายไฟที่ใช้เดินใหม่ จากแบต-รีเลย์-ปัั๊มติ๊ก ขนาดทองแดง ไม่ควรตำ่กว่า 3 mm

ไล่กันให้จบ ก่อนปัญหาใหญ่จะเกิดตามมาครับ ^^



ออฟไลน์ a31gtr@lardprao41

  • สมาชิกที่ได้สติกเกอร์
  • RB25 DET
  • *
    • กระทู้: 2.759
    • แรงม้า +42/-0
  • 日産 - セフィーロ
ส่วนการจะปรับตั้งค่าแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงก็จะปรับตั้งที่ Regulator แต่ทั้นี้ต้องขึ้นอยู่กับความเหมาะสมของเครื่องยนต์ด้วย

วิธีคำนวณลองดูในนี้ http://www.tomei-p.co.jp/_2003web-catalogue/e135_fuel_regulator.html






ออฟไลน์ tomsiam

  • สมาชิกที่ได้สติกเกอร์
  • RB25 DET
  • *
    • กระทู้: 2.167
    • แรงม้า +18/-0
  • ก์แค่ 1 เจโบเดิม....เท่านั้นเอง
แร่มเลยน้าเม้ง.................. ;E ;E

ใช้รถแรงอย่ากลัวแพง ใช้รถเก่าอย่ากลัวพัง ใช้รถทั้งเก่าทั้งแรง อย่ากลัวแพงและกลัวพัง


ออฟไลน์ FaiR_A31_1JZ

  • RB20 DE
    • กระทู้: 79
    • แรงม้า +1/-0
  • !
บูสผมมา แค่ 0.7 เองคับ บูสมาน้อยแต่ แรงดัน เยอะ  :laugh:

อย่างงี้ ใช่สาเหตุที่ทำไห้ สตาร์ทยาก ไหม
คือ จอดนานๆ เนี่ย สตาร์ทยาก ต้องลากหน่อย พอติด อาการเหมือนน้ำมันท่วม มัน สะอึกๆ แล้วกลิ่นน้ำมันหึ่งเลย  \=/



ออฟไลน์ phol

  • สมาชิกที่ได้สติกเกอร์
  • RB20 DET
  • *
    • กระทู้: 798
    • แรงม้า +2/-0
ประมาณ 3bar ก็พอแล้วจร้า >o>
ถ้าเราตั้งไว้เยอะ  :-[มันก็จะสตาร์ทติดยาก และเปลืองนํ้ามันด้วยคับ



ออฟไลน์ FaiR_A31_1JZ

  • RB20 DE
    • กระทู้: 79
    • แรงม้า +1/-0
  • !
ประมาณ 3bar ก็พอแล้วจร้า >o>
ถ้าเราตั้งไว้เยอะ  :-[มันก็จะสตาร์ทติดยาก และเปลืองนํ้ามันด้วยคับ


แล้วมัน ต้อง ปรับ ยังไงอะคับ ก็ตั้งใจว่า อยากได้ ซัก 3 บาร์ แต่ผมไม่ึรุ้ว่าต้องไป ปรับตรงไหน  :)



ออฟไลน์ nonga31

  • RB25 DE
    • กระทู้: 288
    • แรงม้า +6/-0
ใช้เรกุเรตแบบปรับได้แล้วก็เกจวัดแรงดันน้ำมันเพื่อดูค่า  เวลาปรับก็ขันน็อตบนหัวเรกุเรตรอบเดินเบาให้อยุ่ที่2.5-2.8บาร์