A31Club คลับคนรัก Nissan Cefiro A31

ข่าว:

  • เป็นอีกหนึ่งช่องทางการติดต่อกับ A31club ด้วย facebook ทั้งนี้ทั้งนั้นเรายังไงติดต่อสื่อสารบนทางเว็บบอร์ดเป็นหลักนะครับ
    อย่าลืมกด Like Fanpage กันด้วยนะค๊าบ





    A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

  • A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

ข่าว

A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

ขอความคิดเห็น เกี่ยวกับโช๊ค โอลีน 2 ตัวนี้หน่อยครับ

itnakrab · 3054

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ note

  • www.a31club.com
  • สมาชิกที่ได้สติกเกอร์
  • RB25 DET
  • *
    • กระทู้: 1.827
    • แรงม้า +12/-2
  • www.a31club.com
    • www.a31club.com
ใช้ดีมากๆแนะนำเลย แต่ชุดบนไปแย้วมะกี้เอง แฮ่ะๆๆ  ขอบคุณ


ออฟไลน์ itnakrab

  • อิฐ ลาดพร้าว136 , ระยอง , กาฬสินธุ์ เจอทักได้ครับ 086
  • RB25 DE
    • กระทู้: 164
    • แรงม้า +0/-0
  • อิฐ ลาดพร้าว 136 ครับ..1J GTE
ขอบคุณครับ
เสียดาย่เลยพี่่โน็ตผมดันไม่ยุ่

น้องใหม่ขอฝากเนื้อ ฝากตัว ฝากตัง ด้วยนะครับ มันคือการเปลี่ยนแปลครับ


ออฟไลน์ prompong99

  • @..น้องป้านคุง..@
  • แอดมินศิว่ะ
  • RB25 DET
  • *
    • กระทู้: 1.717
    • แรงม้า +104/-1
  • Cefiro A31 1JZ-GTE
    • http://www.facebook.com/PP.prompong
ครับ เรื่องช่วงล่างจบกันยากหน่อย พี่ๆที่ให้ข้อมูลมานั้น ทุกคนน่าจพใช้โช็คมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 ชุด 555

เพราะจริงๆความชอบและสไตล์การขับขี่ของแต่ละคนแตกต่างกันครับ

อย่างที่เอามาถาม ถ้ายี่ห้อแน่นอนว่าขึ้นชื่อแน่นอน แต่...

ตัวแรกเหมาะกับคนแตกแบบเดิมๆ แอบซิ่งบ้าง ก็ต้องยอมรับถามวิ่ง 140 ขึ้นหรือสาดโค้งแบบ Drift คงไม่สุ้ตัวที่2

และตัวแรกปรับสูงต่ำตามชอบลำบาก หากติดก็ยกยาก เอาลงก็อยากอยู่ แต่มันก็ทำให้สูงต่ำได้

ส่วนตัวที่สอง แน่นอนต้องสำหรับซิ่งแน่นอน ถ้าเอาใช้งานเมียท้องพอตาแม่ยายนั่ง ยังไงก็ต้องทำใจต้องมีเสียงบ่นว่าแข็งไปบ้าง

แต่ถ้าเอามันส์ เอาซิ่งจริงๆ ตัวหลังก็น่าเล่นกว่า แต่ต้องยอมรับข้อดีข้อเสียมันเท่านั้นเอง มันไม่มีโช็คดีที่สุด

มันมีแต่ดีสำหรับเราให้เลือกใช้เท่านั้นครับ

กด like เลย
ผม 4-5 ชุดแล้วว   :cheesy:


ฝาก cefiro เดิมๆไว้คันด้วยครับ ^__^
http://www.a31club.com/webboard/index.php?topic=38247.0

สินค้าอะไหล่+ของจุกจิกต่างๆ A31
https://www.facebook.com/PaanAutoPart

:: ติดต่อ :: 087-0994642  12call / 086-5595996 True = ป้าน ::






ออฟไลน์ bkton14

  • RB20DET เดิมๆๆ แอบแรงเพราะแรงน้อย
  • สมาชิกที่ได้สติกเกอร์
  • RB25 DET
  • *
    • กระทู้: 1.532
    • แรงม้า +8/-0
ครับ เรื่องช่วงล่างจบกันยากหน่อย พี่ๆที่ให้ข้อมูลมานั้น ทุกคนน่าจพใช้โช็คมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 ชุด 555

เพราะจริงๆความชอบและสไตล์การขับขี่ของแต่ละคนแตกต่างกันครับ

อย่างที่เอามาถาม ถ้ายี่ห้อแน่นอนว่าขึ้นชื่อแน่นอน แต่...

ตัวแรกเหมาะกับคนแตกแบบเดิมๆ แอบซิ่งบ้าง ก็ต้องยอมรับถามวิ่ง 140 ขึ้นหรือสาดโค้งแบบ Drift คงไม่สุ้ตัวที่2

และตัวแรกปรับสูงต่ำตามชอบลำบาก หากติดก็ยกยาก เอาลงก็อยากอยู่ แต่มันก็ทำให้สูงต่ำได้

ส่วนตัวที่สอง แน่นอนต้องสำหรับซิ่งแน่นอน ถ้าเอาใช้งานเมียท้องพอตาแม่ยายนั่ง ยังไงก็ต้องทำใจต้องมีเสียงบ่นว่าแข็งไปบ้าง

แต่ถ้าเอามันส์ เอาซิ่งจริงๆ ตัวหลังก็น่าเล่นกว่า แต่ต้องยอมรับข้อดีข้อเสียมันเท่านั้นเอง มันไม่มีโช็คดีที่สุด

มันมีแต่ดีสำหรับเราให้เลือกใช้เท่านั้นครับ
อยากตอบแบบนี้ แต่เขียนไม่ถูก อิอิ



ออฟไลน์ セフィーロ FujinBlue

  • BLITZ Profile 08 / RB25det
  • แอดมินศิว่ะ
  • RB26 DET by Nismo 800 HP
  • *
    • กระทู้: 26.392
    • แรงม้า +192/-2
    • http://www.A31Club.com
อยากตอบแบบนี้ แต่เขียนไม่ถูก อิอิ

ตอบแบบง่ายๆน้าต้น


โช็ค 1 ยี่ห้อเค้าแบ่งมาเป็น รุ่นๆให้เลือกใช้ ..อยุ่ที่คุณจะเลือกใช้ 555



ที่นี้ไม่มีกฎ แต่ถ้าจะอยู่ก็ต้องรู้จัก กติกาของสังคม ไม่ใช่กฏที่เราตั้งขึ้น
แต่กติกาสังคม ในทุกที่ก็ย่อมต้องแตกต่างกันไป


>>> อยาก ได้ สติ๊ก เกอร์ ทำ ไง ดี? >>> (คลิ๊กอ่าน!!)        
>>> ทำไม A31club จึงไม่แบ่งโซน? >>> (คลิ๊กอ่าน!!)        

           ขอขอบคุณ : สมาชิกทุกๆท่าน ที่ช่วยดูแลกันและกันจนอยู่มาถึง 4  ปี          





ออฟไลน์ itnakrab

  • อิฐ ลาดพร้าว136 , ระยอง , กาฬสินธุ์ เจอทักได้ครับ 086
  • RB25 DE
    • กระทู้: 164
    • แรงม้า +0/-0
  • อิฐ ลาดพร้าว 136 ครับ..1J GTE
ขอบคุณคร๊าบ......ที่แนะนำ โอป่ะ ขอบคุณ

น้องใหม่ขอฝากเนื้อ ฝากตัว ฝากตัง ด้วยนะครับ มันคือการเปลี่ยนแปลครับ


ออฟไลน์ nitarn

  • ก็กูนี่ไง ผู้ชายดีๆ
  • RB20 DE
    • กระทู้: 70
    • แรงม้า +12/-0
ยังไม่เคยใช้สตรัททั้ง Set นะครับ
ขอให้ข้อแนะนำแล้วกัน สำหรับคนเืลือกโช็คอัพ

Cef เราน้ำหนักตัวค่อยข้างเยอะ เนื่องจากหัวใจเรา มันเป็น 6 สูบ
ในขณะที่รถรุ่นใหม่กว่า อย่าง 200 หรือ S14 ที่พอจะเอาโช็คมาแปลงได้ เป็นรถที่มีน้ำหนักด้านหน้าน้อยกว่า

เพราะฉะนั้น ข้อความระวังจริงๆ มี 3 อย่างคือ
1. ระยะยืดยุบ ซึ่งอันนี้ใกล้เคียงกันในรถทั้ง 3 รุ่นที่ว่ามา ยกเว้น S13 โช็คหน้าสั้นมาก
2. ความแข็งของสปริง
3. ความหนืดของโช็ค

หากว่าโช็คสั้น ก็ต้องใช้สปริงที่แข็งตามไปด้วย เพื่อพยายามจะไม่ให้เกินระยะยืดยุบที่มีอยู่
แต่ถ้าโช็คยาว ก็มีระยะยืดยุบมากกว่าอาจจะใช้สปริงอ่อนกว่าได้บ้าง เพราะมีระยะยืดยุบที่ยาว
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ความหนืด ต้องทนรับการยืดยุบ เข้าออกได้ด้วย ซึ่งโช็คที่ปรับความหนืดได้ ก็จะสามารถควบคุมการกระเด้งกระดอนตรงนี้ได้
ต้องเอา 3 เรื่องนี้มาประกอบกันครับ ถึงจะได้โช็คที่ลงตัว

ถ้ารักสบาย แนะนำชุดบน ใส่สปริงเดิม จะหนุ่มหนึบ แต่รถอาจจะยังสูงอยู่ ไม่ได้ตามใจเรา ที่รักความหล่อแบบเตี้ยๆ
แต่ถ้ารักหล่อ ทนความกระด้างได้บ้าง เลือกชุดล่าง เพราะปรับความสูง และความหนืดได้ แต่ก็ต้องแลกด้วยค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้น
ส่วนสำหรับยี่ห้อโอลิน.. นับว่าเป็นมิตรกับสภาพลำไส้ของคนขับมากแล้ว ในบรรดาโช็คอัพที่เป็นสตรัทครับ

ทีนี้ ถ้าระยะยืดยุบสั้น สปริงต้องแข็ง อาการที่ตามมาคือ รถกระด้าง เด้งดึ๋งๆ
(เป็นเรื่องเทคนิคมากไปมั้ยนะ สำหรับบอร์ดนี้)

ทำทุกอย่างเต็มที่ เหมือนจะไม่มีโอกาสอีก


ออฟไลน์ セフィーロ FujinBlue

  • BLITZ Profile 08 / RB25det
  • แอดมินศิว่ะ
  • RB26 DET by Nismo 800 HP
  • *
    • กระทู้: 26.392
    • แรงม้า +192/-2
    • http://www.A31Club.com
ยังไม่เคยใช้สตรัททั้ง Set นะครับ
ขอให้ข้อแนะนำแล้วกัน สำหรับคนเืลือกโช็คอัพ

Cef เราน้ำหนักตัวค่อยข้างเยอะ เนื่องจากหัวใจเรา มันเป็น 6 สูบ
ในขณะที่รถรุ่นใหม่กว่า อย่าง 200 หรือ S14 ที่พอจะเอาโช็คมาแปลงได้ เป็นรถที่มีน้ำหนักด้านหน้าน้อยกว่า

เพราะฉะนั้น ข้อความระวังจริงๆ มี 3 อย่างคือ
1. ระยะยืดยุบ ซึ่งอันนี้ใกล้เคียงกันในรถทั้ง 3 รุ่นที่ว่ามา ยกเว้น S13 โช็คหน้าสั้นมาก
2. ความแข็งของสปริง
3. ความหนืดของโช็ค

หากว่าโช็คสั้น ก็ต้องใช้สปริงที่แข็งตามไปด้วย เพื่อพยายามจะไม่ให้เกินระยะยืดยุบที่มีอยู่
แต่ถ้าโช็คยาว ก็มีระยะยืดยุบมากกว่าอาจจะใช้สปริงอ่อนกว่าได้บ้าง เพราะมีระยะยืดยุบที่ยาว
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ความหนืด ต้องทนรับการยืดยุบ เข้าออกได้ด้วย ซึ่งโช็คที่ปรับความหนืดได้ ก็จะสามารถควบคุมการกระเด้งกระดอนตรงนี้ได้
ต้องเอา 3 เรื่องนี้มาประกอบกันครับ ถึงจะได้โช็คที่ลงตัว

ถ้ารักสบาย แนะนำชุดบน ใส่สปริงเดิม จะหนุ่มหนึบ แต่รถอาจจะยังสูงอยู่ ไม่ได้ตามใจเรา ที่รักความหล่อแบบเตี้ยๆ
แต่ถ้ารักหล่อ ทนความกระด้างได้บ้าง เลือกชุดล่าง เพราะปรับความสูง และความหนืดได้ แต่ก็ต้องแลกด้วยค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้น
ส่วนสำหรับยี่ห้อโอลิน.. นับว่าเป็นมิตรกับสภาพลำไส้ของคนขับมากแล้ว ในบรรดาโช็คอัพที่เป็นสตรัทครับ

ทีนี้ ถ้าระยะยืดยุบสั้น สปริงต้องแข็ง อาการที่ตามมาคือ รถกระด้าง เด้งดึ๋งๆ
(เป็นเรื่องเทคนิคมากไปมั้ยนะ สำหรับบอร์ดนี้)


ไม่ครับพี่เป็นเรื่องดีมากกว่าครับ

แชร์กันครับดีแล้ว ถูกผิดหรือไม่ใช่จะได้คุยกันต่อไป 555


ที่นี้ไม่มีกฎ แต่ถ้าจะอยู่ก็ต้องรู้จัก กติกาของสังคม ไม่ใช่กฏที่เราตั้งขึ้น
แต่กติกาสังคม ในทุกที่ก็ย่อมต้องแตกต่างกันไป


>>> อยาก ได้ สติ๊ก เกอร์ ทำ ไง ดี? >>> (คลิ๊กอ่าน!!)        
>>> ทำไม A31club จึงไม่แบ่งโซน? >>> (คลิ๊กอ่าน!!)        

           ขอขอบคุณ : สมาชิกทุกๆท่าน ที่ช่วยดูแลกันและกันจนอยู่มาถึง 4  ปี          





ออฟไลน์ nitarn

  • ก็กูนี่ไง ผู้ชายดีๆ
  • RB20 DE
    • กระทู้: 70
    • แรงม้า +12/-0
แนะนำเพิ่มเติมครับ

ว่าความแข็งของสปริง ที่เหมาะกับลูกชายเรา
หน้าควรเป็น 8K หลังควรเป็น 6K

ยกเว้นหัวใจเป็นเครื่อง 4 สูบอย่าง SR
อาจจะเลือก 6K และ 5K ตามลำดับครับ

ทำทุกอย่างเต็มที่ เหมือนจะไม่มีโอกาสอีก


ออฟไลน์ セフィーロ FujinBlue

  • BLITZ Profile 08 / RB25det
  • แอดมินศิว่ะ
  • RB26 DET by Nismo 800 HP
  • *
    • กระทู้: 26.392
    • แรงม้า +192/-2
    • http://www.A31Club.com
แนะนำเพิ่มเติมครับ

ว่าความแข็งของสปริง ที่เหมาะกับลูกชายเรา
หน้าควรเป็น 8K หลังควรเป็น 6K

ยกเว้นหัวใจเป็นเครื่อง 4 สูบอย่าง SR
อาจจะเลือก 6K และ 5K ตามลำดับครับ


ข้อมูลนี้ถูกต้องครับพี่ มันต้องต่างกัน 2 สเตป


ที่นี้ไม่มีกฎ แต่ถ้าจะอยู่ก็ต้องรู้จัก กติกาของสังคม ไม่ใช่กฏที่เราตั้งขึ้น
แต่กติกาสังคม ในทุกที่ก็ย่อมต้องแตกต่างกันไป


>>> อยาก ได้ สติ๊ก เกอร์ ทำ ไง ดี? >>> (คลิ๊กอ่าน!!)        
>>> ทำไม A31club จึงไม่แบ่งโซน? >>> (คลิ๊กอ่าน!!)        

           ขอขอบคุณ : สมาชิกทุกๆท่าน ที่ช่วยดูแลกันและกันจนอยู่มาถึง 4  ปี