A31Club คลับคนรัก Nissan Cefiro A31

ข่าว:

  • เป็นอีกหนึ่งช่องทางการติดต่อกับ A31club ด้วย facebook ทั้งนี้ทั้งนั้นเรายังไงติดต่อสื่อสารบนทางเว็บบอร์ดเป็นหลักนะครับ
    อย่าลืมกด Like Fanpage กันด้วยนะค๊าบ





    A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

  • A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

ข่าว

A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

ขอความคิดเห็น เกี่ยวกับโช๊ค โอลีน 2 ตัวนี้หน่อยครับ

itnakrab · 3055

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ pichat-makut@hotmail.com

  • สมาชิกที่ได้สติกเกอร์
  • RB25 DET
  • *
    • กระทู้: 2.094
    • แรงม้า +10/-2
  • วิ่งตลอด จอดก็เยอะ เลอะเทอะเป็นบางเวลา
ข้อมูลนี้ถูกต้องครับพี่ มันต้องต่างกัน 2 สเตป

เอ้อ คุณ...ณิตแล้ว tein ของน้องฟ้า หน้ากี่K หลังกี่K จ้า
เค้าไม่รู้ว่าของเค้าเท่าไรกันแน่

คันหู ไม่รู้เป็นอะไร เอาทุเรียนมาปั่นก็ไม่หาย


ออฟไลน์ itnakrab

  • อิฐ ลาดพร้าว136 , ระยอง , กาฬสินธุ์ เจอทักได้ครับ 086
  • RB25 DE
    • กระทู้: 164
    • แรงม้า +0/-0
  • อิฐ ลาดพร้าว 136 ครับ..1J GTE
ยังไม่เคยใช้สตรัททั้ง Set นะครับ
ขอให้ข้อแนะนำแล้วกัน สำหรับคนเืลือกโช็คอัพ

Cef เราน้ำหนักตัวค่อยข้างเยอะ เนื่องจากหัวใจเรา มันเป็น 6 สูบ
ในขณะที่รถรุ่นใหม่กว่า อย่าง 200 หรือ S14 ที่พอจะเอาโช็คมาแปลงได้ เป็นรถที่มีน้ำหนักด้านหน้าน้อยกว่า

เพราะฉะนั้น ข้อความระวังจริงๆ มี 3 อย่างคือ
1. ระยะยืดยุบ ซึ่งอันนี้ใกล้เคียงกันในรถทั้ง 3 รุ่นที่ว่ามา ยกเว้น S13 โช็คหน้าสั้นมาก
2. ความแข็งของสปริง
3. ความหนืดของโช็ค

หากว่าโช็คสั้น ก็ต้องใช้สปริงที่แข็งตามไปด้วย เพื่อพยายามจะไม่ให้เกินระยะยืดยุบที่มีอยู่
แต่ถ้าโช็คยาว ก็มีระยะยืดยุบมากกว่าอาจจะใช้สปริงอ่อนกว่าได้บ้าง เพราะมีระยะยืดยุบที่ยาว
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ความหนืด ต้องทนรับการยืดยุบ เข้าออกได้ด้วย ซึ่งโช็คที่ปรับความหนืดได้ ก็จะสามารถควบคุมการกระเด้งกระดอนตรงนี้ได้
ต้องเอา 3 เรื่องนี้มาประกอบกันครับ ถึงจะได้โช็คที่ลงตัว

ถ้ารักสบาย แนะนำชุดบน ใส่สปริงเดิม จะหนุ่มหนึบ แต่รถอาจจะยังสูงอยู่ ไม่ได้ตามใจเรา ที่รักความหล่อแบบเตี้ยๆ
แต่ถ้ารักหล่อ ทนความกระด้างได้บ้าง เลือกชุดล่าง เพราะปรับความสูง และความหนืดได้ แต่ก็ต้องแลกด้วยค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้น
ส่วนสำหรับยี่ห้อโอลิน.. นับว่าเป็นมิตรกับสภาพลำไส้ของคนขับมากแล้ว ในบรรดาโช็คอัพที่เป็นสตรัทครับ

ทีนี้ ถ้าระยะยืดยุบสั้น สปริงต้องแข็ง อาการที่ตามมาคือ รถกระด้าง เด้งดึ๋งๆ
(เป็นเรื่องเทคนิคมากไปมั้ยนะ สำหรับบอร์ดนี้)

ชัดเจนเลยครับ

น้องใหม่ขอฝากเนื้อ ฝากตัว ฝากตัง ด้วยนะครับ มันคือการเปลี่ยนแปลครับ


ออฟไลน์ a31gtr@lardprao41

  • สมาชิกที่ได้สติกเกอร์
  • RB25 DET
  • *
    • กระทู้: 2.759
    • แรงม้า +42/-0
  • 日産 - セフィーロ
อยากรู้ลึกๆ อยากสัมผัสชัดๆ ต้องหาโอกาสมาลองนั่งครับ
ในคลับมีโช้คหลายสไตล์ให้ลอง รวมถึง Ohlins ทั้ง 2รุ่นที่กล่าวมานี้ด้วย
ความนิ่ม แข็ง ของโช้ค ตามความชอบของแต่ละคนไม่เหมือนกันครับ



ออฟไลน์ itnakrab

  • อิฐ ลาดพร้าว136 , ระยอง , กาฬสินธุ์ เจอทักได้ครับ 086
  • RB25 DE
    • กระทู้: 164
    • แรงม้า +0/-0
  • อิฐ ลาดพร้าว 136 ครับ..1J GTE
อยากรู้ลึกๆ อยากสัมผัสชัดๆ ต้องหาโอกาสมาลองนั่งครับ
ในคลับมีโช้คหลายสไตล์ให้ลอง รวมถึง Ohlins ทั้ง 2รุ่นที่กล่าวมานี้ด้วย
ความนิ่ม แข็ง ของโช้ค ตามความชอบของแต่ละคนไม่เหมือนกันครับ
รับเเซ่บครับ.....รถใครจอดที่อุ่ โอป่ะจะลองไปแอบนั่งเด้อทีนี้..อิอิ

น้องใหม่ขอฝากเนื้อ ฝากตัว ฝากตัง ด้วยนะครับ มันคือการเปลี่ยนแปลครับ