itnakrab · 3055
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ข้อมูลนี้ถูกต้องครับพี่ มันต้องต่างกัน 2 สเตป
ยังไม่เคยใช้สตรัททั้ง Set นะครับขอให้ข้อแนะนำแล้วกัน สำหรับคนเืลือกโช็คอัพCef เราน้ำหนักตัวค่อยข้างเยอะ เนื่องจากหัวใจเรา มันเป็น 6 สูบในขณะที่รถรุ่นใหม่กว่า อย่าง 200 หรือ S14 ที่พอจะเอาโช็คมาแปลงได้ เป็นรถที่มีน้ำหนักด้านหน้าน้อยกว่าเพราะฉะนั้น ข้อความระวังจริงๆ มี 3 อย่างคือ1. ระยะยืดยุบ ซึ่งอันนี้ใกล้เคียงกันในรถทั้ง 3 รุ่นที่ว่ามา ยกเว้น S13 โช็คหน้าสั้นมาก2. ความแข็งของสปริง3. ความหนืดของโช็คหากว่าโช็คสั้น ก็ต้องใช้สปริงที่แข็งตามไปด้วย เพื่อพยายามจะไม่ให้เกินระยะยืดยุบที่มีอยู่ แต่ถ้าโช็คยาว ก็มีระยะยืดยุบมากกว่าอาจจะใช้สปริงอ่อนกว่าได้บ้าง เพราะมีระยะยืดยุบที่ยาวแต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ความหนืด ต้องทนรับการยืดยุบ เข้าออกได้ด้วย ซึ่งโช็คที่ปรับความหนืดได้ ก็จะสามารถควบคุมการกระเด้งกระดอนตรงนี้ได้ต้องเอา 3 เรื่องนี้มาประกอบกันครับ ถึงจะได้โช็คที่ลงตัวถ้ารักสบาย แนะนำชุดบน ใส่สปริงเดิม จะหนุ่มหนึบ แต่รถอาจจะยังสูงอยู่ ไม่ได้ตามใจเรา ที่รักความหล่อแบบเตี้ยๆแต่ถ้ารักหล่อ ทนความกระด้างได้บ้าง เลือกชุดล่าง เพราะปรับความสูง และความหนืดได้ แต่ก็ต้องแลกด้วยค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้นส่วนสำหรับยี่ห้อโอลิน.. นับว่าเป็นมิตรกับสภาพลำไส้ของคนขับมากแล้ว ในบรรดาโช็คอัพที่เป็นสตรัทครับทีนี้ ถ้าระยะยืดยุบสั้น สปริงต้องแข็ง อาการที่ตามมาคือ รถกระด้าง เด้งดึ๋งๆ(เป็นเรื่องเทคนิคมากไปมั้ยนะ สำหรับบอร์ดนี้)
อยากรู้ลึกๆ อยากสัมผัสชัดๆ ต้องหาโอกาสมาลองนั่งครับในคลับมีโช้คหลายสไตล์ให้ลอง รวมถึง Ohlins ทั้ง 2รุ่นที่กล่าวมานี้ด้วยความนิ่ม แข็ง ของโช้ค ตามความชอบของแต่ละคนไม่เหมือนกันครับ