A31Club คลับคนรัก Nissan Cefiro A31

ข่าว:

  • เป็นอีกหนึ่งช่องทางการติดต่อกับ A31club ด้วย facebook ทั้งนี้ทั้งนั้นเรายังไงติดต่อสื่อสารบนทางเว็บบอร์ดเป็นหลักนะครับ
    อย่าลืมกด Like Fanpage กันด้วยนะค๊าบ





    A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

  • A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

ข่าว

เป็นอีกหนึ่งช่องทางการติดต่อกับ A31club ด้วย facebook ทั้งนี้ทั้งนั้นเรายังไงติดต่อสื่อสารบนทางเว็บบอร์ดเป็นหลักนะครับ
อย่าลืมกด Like Fanpage กันด้วยนะค๊าบ





A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

จังหวะเปลี่ยนเกียร์ รถมันกระตูกแรงมากๆเลยครับ เป็นเพราะอะไรครับ (เกียร์Auto)

บุคคลทั่วไป · 1511

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

CefiroA31Lawyer

  • บุคคลทั่วไป
 :sad:
ผมใช้ RB25DE ไม่โบ กับ LPG แบบดูด ช่วงเปลี่ยนจากเกียร์ 1 ไป 2 มันกระตุกแรงสุดๆ พอจาก 2 ไป 3 ก็เบาลง 3ไป4ไป5 ก็เบาลงตามลำดับ
มันเกี่ยวกลับอะไรครับ



ออฟไลน์ nick-made

  • RB25 DE
    • กระทู้: 261
    • แรงม้า +0/-0
เหมือนรถเพื่อนผมเลย  ยกเกียร์ใหม่ครับ ซ่อมไม่คุ้ม เพื่อนว่างี้ครับ  :smiley:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 28, 2012, 05:08:31 AM โดย nick-made »



ออฟไลน์ cefirosuke

  • สมาชิกที่ได้สติกเกอร์
  • RB25 DE
  • *
    • กระทู้: 381
    • แรงม้า +3/-0
ท่อไอเสียไส้ตรงหรือเปล่า ของผมก็เป็นกับ20โบเพราะเจ้าของเดิมเดินท่อไส้ตรงมา

อ่อ อย่าลืมเช็คน้ำมันเกียร์ด้วยนะว่าหมดสภาพหรือยัง ถ้าหมดสภาพอากาศร้อนๆจะรู้สึกเกียร์เบาๆไม่ค่อยหนืด สีน้ำมันจะซีดๆ



ออฟไลน์ セフィーロ FujinBlue

  • BLITZ Profile 08 / RB25det
  • แอดมินศิว่ะ
  • RB26 DET by Nismo 800 HP
  • *
    • กระทู้: 26.392
    • แรงม้า +192/-2
    • http://www.A31Club.com
ถ้าเกียร์ ออโต้ ก็เตรียมยกเกียร์ใหม่ครับ


ที่นี้ไม่มีกฎ แต่ถ้าจะอยู่ก็ต้องรู้จัก กติกาของสังคม ไม่ใช่กฏที่เราตั้งขึ้น
แต่กติกาสังคม ในทุกที่ก็ย่อมต้องแตกต่างกันไป


>>> อยาก ได้ สติ๊ก เกอร์ ทำ ไง ดี? >>> (คลิ๊กอ่าน!!)        
>>> ทำไม A31club จึงไม่แบ่งโซน? >>> (คลิ๊กอ่าน!!)        

           ขอขอบคุณ : สมาชิกทุกๆท่าน ที่ช่วยดูแลกันและกันจนอยู่มาถึง 4  ปี          





ออฟไลน์ MAN_เซฟิโร่

  • สมาชิกที่ได้สติกเกอร์
  • RB25 DET
  • *
    • กระทู้: 1.272
    • แรงม้า +3/-0
  • แต่งแบบพอเพียง....แมนสมุทรสาคร
ลองถ่ายน้ำมันล้างระบบเกียร์ดูก่อนก็ได้คับเพื่อหายถ้าไม่หายค่อยหาสาเหตูอื่นต่อไปคับ :wink:



CefiroA31Lawyer

  • บุคคลทั่วไป
ท่อไอเสียไส้ตรงหรือเปล่า ของผมก็เป็นกับ20โบเพราะเจ้าของเดิมเดินท่อไส้ตรงมา

อ่อ อย่าลืมเช็คน้ำมันเกียร์ด้วยนะว่าหมดสภาพหรือยัง ถ้าหมดสภาพอากาศร้อนๆจะรู้สึกเกียร์เบาๆไม่ค่อยหนืด สีน้ำมันจะซีดๆ
ท้อเดิมๆครับ ไม่ได้ทำอะไร



ออฟไลน์ cefirosuke

  • สมาชิกที่ได้สติกเกอร์
  • RB25 DE
  • *
    • กระทู้: 381
    • แรงม้า +3/-0
งั้น ลองเช็คกล่องเกียร์ดูด้วยคับ ของผมหลังจากใส่พักปลายใหม่(ของเดิมใยแก้วไหม้หมด+ไส้ผุ+ท่อไส้โคตรตรง)และเปลี่ยนกล่องเกียร์ มันสมูทขึ้นเยอะ :waver:



CefiroA31Lawyer

  • บุคคลทั่วไป
งั้น ลองเช็คกล่องเกียร์ดูด้วยคับ ของผมหลังจากใส่พักปลายใหม่(ของเดิมใยแก้วไหม้หมด+ไส้ผุ+ท่อไส้โคตรตรง)และเปลี่ยนกล่องเกียร์ มันสมูทขึ้นเยอะ :waver:
แต่ถ้าผมออกต้วโดยกดปุ่มHOLDก่อน เกียร์ก็สมูทขึ้นนะครับ แต่ก็ไม่มากเท่าไร มันเกี่ยวกันป่าวครับ



ออฟไลน์ cefirosuke

  • สมาชิกที่ได้สติกเกอร์
  • RB25 DE
  • *
    • กระทู้: 381
    • แรงม้า +3/-0
แต่ถ้าผมออกต้วโดยกดปุ่มHOLDก่อน เกียร์ก็สมูทขึ้นนะครับ แต่ก็ไม่มากเท่าไร มันเกี่ยวกันป่าวครับ
holdมันเป็นระบบไว้วิ่งบนหิมะหรือทางลื่นๆอ่ะคับ(อ่านตามคู่มือ) ลองหากล่องเกียร์สลับดูก่อนว่าหายมั้ย ของผมแผงวงจรมันขาดอ่ะ :smiley:



ออฟไลน์ nitarn

  • ก็กูนี่ไง ผู้ชายดีๆ
  • RB20 DE
    • กระทู้: 70
    • แรงม้า +12/-0
เคยใช้ 25DE ขอแนะนำตามนี้ครับ

อาการที่ว่า เป็นอาการเริ่มแรก ของเกียร์ที่กำลังจะตีตั๋วเครื่องบินกลับบ้านเก่าครับ
วิธีการแก้ไข เสนอให้ทำจากค่าใช้จ่ายน้อย ไปหามาก
เริ่มต้นด้วยการถ่ายน้ำมันเกียร์ และล้างกรองเกียร์ก่อน
ถ่ายน้ำมันเกียร์ คงไม่ยากเท่าไหร่ แต่ถ้าจะล้างกรองเกียร์ ตัวที่อยู่ในห้องเกียร์จริงๆ
แนะนำให้ถอดอ่างน้ำมันเกียร์ออกมาถ่ายน้ำมัน แล้วล้างกรองด้วยเลยครับ
สันนิษฐานเบื้องต้น น่าจะห้องเกียร์สกปรก ซึ่งมีผลกับการคำนวณตอนเกียร์จะเปลี่ยนครับ

แต่ถ้าถ่ายน้ำมัน + ถอดล้างกรองเกียร์  แล้วอาการไม่ดีขึ้น
แนะนำให้เก็บตังค์ครับ เพราะซ่อมไม่ค่อยคุ้ม หาเกียร์ลูกใหม่เปลี่ยนจะง่ายกว่า
แต่ถ้าเอาทนสุดๆ เปลี่ยนเป็น Manual ครับ เอาเกียร์ 20 ชน  จบง่ายสุด
ซึ่งทางเลือกสุดท้าย จะมีเสียเงินเพิ่มพวกค่าขาเบรคขาครัช และคอนโซลต่างๆ ซึ่งค่าใช้จ่ายหนักเอาเรื่อง

ล้างกรองเกียร์ + ถ่ายน้ำมันเครื่องก่อนดีก่าครับ

ทำทุกอย่างเต็มที่ เหมือนจะไม่มีโอกาสอีก