A31Club คลับคนรัก Nissan Cefiro A31

ข่าว:

  • เป็นอีกหนึ่งช่องทางการติดต่อกับ A31club ด้วย facebook ทั้งนี้ทั้งนั้นเรายังไงติดต่อสื่อสารบนทางเว็บบอร์ดเป็นหลักนะครับ
    อย่าลืมกด Like Fanpage กันด้วยนะค๊าบ





    A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

  • A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

ข่าว

A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

ใครทราบมั้งครับAAC Vale ปรับไม่ดีจะเป็นอาการได้บางคับ

NuengA31 · 984

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ NuengA31

  • RB20 DE
    • กระทู้: 84
    • แรงม้า +0/-0
ใครทราบมั้งครับAAC Vale ปรับไม่ดีจะเป็นอาการได้บางคับ

ตอบ.............................



ออฟไลน์ McArowana

  • VQ30 DE 220HP
  • RB20 DE
    • กระทู้: 57
    • แรงม้า +0/-0
    • McArowana
รอบเดินเบาพี่ก็ไม่ปกติไงครับ
ไม่สูงเกินไปก็ต่ำเกินไป
 :waver:



ออฟไลน์ セフィーロ FujinBlue

  • BLITZ Profile 08 / RB25det
  • แอดมินศิว่ะ
  • RB26 DET by Nismo 800 HP
  • *
    • กระทู้: 26.392
    • แรงม้า +192/-2
    • http://www.A31Club.com
เออ ผมเห็นตั้งกระทุ้เรื่อง AACมาหลายตัวข้อแล้ว

ผมก็ตอบไปบ้างแล้ว แต่ดูเหมือนต้องการคำตอบมากกวา่นั้น

คือต้องทำความเข้าใจก่อนครับ การปรับจูนรอบให้ถูกต้องนั้น มันต้องมีเครื่องมือวัดจริงๆด้วย

เพราะทุกอย่างเกี่ยวกับการเดินเบา อยู่ที่ค่าของไฟ น้ำมัน อากาศ 3 สิ่งนี้ต้องสัมพันธ์กัน

ซึ่งจะปรับอย่างใดอย่างหนึ่งได้ ถามว่าจริงๆต้องแบบไม่มีเครื่องมือวัดได้ไหม ได้ครับ

ใช้หูนี้แหระ กับสังเกตุรอบที่เรือนไมล์  แต่ความเที่ยงตรงย่อมไม่สู้ เครื่องมืวัด

ซึ่งทางที่ดี ควรเข้าไปที่อู่แล้วทำให้ใกล้เคียงมาตราฐาน

เพราะการจูน มันไม่ใช้เพีียงรักษารอบเดินเบา แต่มันยังไม่ถึง หลายๆอย่างในรอบสูงด้วย

ข้อเสียมีมากมายครับ ถ้าทำไม่ถูกต้อง สะดุด ดับ สะอึก วอด รอบสวิง กินน้ำมัน ไม่มีกำลัง

เพราะฉะนั้นหากไม่มั่นใจ ก็เข้าอู่หรือคนที่ทำเป็นดีที่สุดครับ


http://www.a31club.com/webboard/index.php?topic=39500.10
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 06, 2012, 10:23:56 PM โดย セフィーロ FujinBlue »


ที่นี้ไม่มีกฎ แต่ถ้าจะอยู่ก็ต้องรู้จัก กติกาของสังคม ไม่ใช่กฏที่เราตั้งขึ้น
แต่กติกาสังคม ในทุกที่ก็ย่อมต้องแตกต่างกันไป


>>> อยาก ได้ สติ๊ก เกอร์ ทำ ไง ดี? >>> (คลิ๊กอ่าน!!)        
>>> ทำไม A31club จึงไม่แบ่งโซน? >>> (คลิ๊กอ่าน!!)        

           ขอขอบคุณ : สมาชิกทุกๆท่าน ที่ช่วยดูแลกันและกันจนอยู่มาถึง 4  ปี          





ออฟไลน์ McArowana

  • VQ30 DE 220HP
  • RB20 DE
    • กระทู้: 57
    • แรงม้า +0/-0
    • McArowana
ถ้าเราเข้าใจการทำงานของระบบมัน การปรับเองด้วยมือสามารถทำให้เนียนกว่าเครื่องมือวัดเสียอีก
เพราะเราคือคนใช้งาน เราต้องรู้รถเราดีที่สุด

แต่ถ้าคิดว่ามันยากมากกก ต้องไปหาช่างตลอด อันนี้ก็ไม่ว่ากัน
แต่ถ้าทำเองอย่างรู้ระบบ รถเราจะมีสภาพที่ดีเยี่ยมเสมอ ถ้าอยากทำเป็นก็ PM มาแล้วกันครับ เดี๋ยวสอนให้
ช่างก็คน เราก็คน ฉะนั้นอะไรที่ช่างทำได้ เราก็ทำได้ครับ

และอย่าลืมนะว่า เครื่องมือที่ไม่ได้ calibrate มันก็ไม่ต่างจากปรับมั่วแหละครับ
รถเป็นอะไร ต้องไปแก้จุดนั้นครับ ไล่แก้มั่วไปหมด ระบบก็รวน สุดท้ายก็ไม่มีระบบไหนดีเลย

อย่างรอบเดินเบา ปรับไป 750-800 รอบแค่นั้น จบการตั้งแล้ว อย่าไปทำเกิน
ต่อมา ถ้าปรับ 750-800 แล้วยังมีอาการสะดุด รอบวูบ วูบดับ ต้องไปดูว่า IACV สกปรกไหม แอร์โฟร์เป็นยังไง TPS ค่าเป็นยังไง
ไม่ใช่พอรอบวูบก็ไปเร่งให้รอบมันสูง อันนี้ไม่ใช่ทางแก้ เป็นทางมั่ว เดี๋ยวรถก็โทรม