A31Club คลับคนรัก Nissan Cefiro A31

ข่าว:

  • เป็นอีกหนึ่งช่องทางการติดต่อกับ A31club ด้วย facebook ทั้งนี้ทั้งนั้นเรายังไงติดต่อสื่อสารบนทางเว็บบอร์ดเป็นหลักนะครับ
    อย่าลืมกด Like Fanpage กันด้วยนะค๊าบ





    A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

  • A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

ข่าว

A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

ถามหน่อยครับ1jz gte (auto)

ice · 5609

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ ice

  • RB20 DE
    • กระทู้: 19
    • แรงม้า +0/-0
เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2013, 12:02:18 PM
ถามหน่อยครับ1jz gte (auto) มี4เกียร์ หรือ5เกียร์กันแน่ งงไปหมดแล้ว :police:



ออฟไลน์ prompong99

  • @..น้องป้านคุง..@
  • แอดมินศิว่ะ
  • RB25 DET
  • *
    • กระทู้: 1.717
    • แรงม้า +104/-1
  • Cefiro A31 1JZ-GTE
    • http://www.facebook.com/PP.prompong
ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2013, 03:41:43 PM
เท่าที่ได้ยินมา มีทั้ง 4 และ 5 เกียร์ครับ


ฝาก cefiro เดิมๆไว้คันด้วยครับ ^__^
http://www.a31club.com/webboard/index.php?topic=38247.0

สินค้าอะไหล่+ของจุกจิกต่างๆ A31
https://www.facebook.com/PaanAutoPart

:: ติดต่อ :: 087-0994642  12call / 086-5595996 True = ป้าน ::






ออฟไลน์ paul.a31

  • A31 1JZ-GTE
  • สมาชิกที่ได้สติกเกอร์
  • RB25 DET
  • *
    • กระทู้: 1.413
    • แรงม้า +9/-2
  • ลูกชายชอบโบร์
ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2013, 09:09:26 PM
แล้วตอนนี้ที่ใช้ใช้อยู่กี่เกียร์

จูนไม่นิ่ง แต่วิ่งกระจาย


a31 uamulet

  • บุคคลทั่วไป
ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2013, 06:18:13 AM
ของผมมี3



ออฟไลน์ A31 BY K-SPORT

  • สมาชิกที่ได้สติกเกอร์
  • RB25 DET
  • *
    • กระทู้: 3.164
    • แรงม้า +13/-2
  • ขับเร็วคนแก่ก็ว่า ขับช้าจิโก๋ก็โวย
ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2013, 06:42:28 AM
ของผมปลั๊กหนา เท่าที่นับดู 5 เกียร์ครับ

ออกตัว 1 แล้ว เปลี่ยนไปอีก 4 ครับ  โอป่ะ โอป่ะ

รักแรก มันแยกยาก  รักมาก มันยากแยก  รักเธอ เป็นคนแรก  ถ้าจะแยก มันคงยาก


artty_ubon

  • บุคคลทั่วไป
ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2013, 09:07:21 AM
ผมปลั๊กบาง 4 เกียคับ หรือ 5 หว่า ลองยังไม่สุด :angry:



ออฟไลน์ khwan

  • RB25 DE
    • กระทู้: 100
    • แรงม้า +1/-0
ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2013, 11:25:09 AM
มี4speedแน่นอนครับ ส่วนที่เป็น5เกียร์ จะเป็นตัว VVTI ที่เป็นทริปโทรนิคส์ ถ้าเอาชัวต้องดูที่ปลั๊กท้ายเกียร์ครับ ถ้าเป็นสายไฟ8แส้นจะเป็น4speed ถ้าเป็น12เส้นจะเป็นแบบ5speed

อันนี้เอามาฝากครับ จาก ClubJZ ครับ

วิธีทดสอบการทำงานของ ล็อคอัพเกียร์ a/t

เครื่องเจปกติแล้ว จะมี 4 เกียร์ + ล็อคอัพ (ยกเว้นพวก 5 speed จริงๆ)
ซึ่งผมเองบางทีก็นึกว่ามันมี 5 เกียร์ แต่จริงๆเป็นการทำงานของล็อคอัพครับ
โดยจังหวะที่ล็อคอัพทำงาน เกียร์จะรับแรงขับจากเครื่องยนต์ในอัตรา 1:1
เครื่องหมุน 1 รอบ เกียร์หมุน 1 รอบ โดยไม่ต้องส่งแรงผ่านของเหลวในทอร์กเลย

มีวิธีทดสอบง่ายๆ ว่าล็อคอัพเกียร์เราทำงานหรือไม่ และสัญญาณเบรค
มีผลอะไรต่อการทำงานของล็อคอัพเกียร์ อันนี้บางท่านอาจจะทราบแล้ว
แต่ผมว่าก็มีหลายๆคนที่ยังไม่ทราบ ก็เลยเอามาเล่าสู่กันฟังครับ เพื่อเป็นความรู้

วิ่งรถด้วยความเร็วคงที่ ที่เกียร์สุดท้ายนะครับ(เกียร์4) รอบเครื่องซักประมาณ 2500 รอบก็ได้

เอาเท้าซ้ายแตะเบรคนิดหน่อยครับ พอแค่ให้มีสัญญาณเบรคเข้ากล่องโดยเท้าขวายังคงแตะคัน เร่งเท่าเดิม สังเกตรอบเครื่องจะเร่งขึ้นไปเองประมาณ 3000 รอบ โดยที่เกียร์ยังอยู่เกียร์ 4 อยู่ ที่เป็นเช่นนั้นก็เพราะเมื่อมีสัญญาณเบรคเข้ากล่อง กล่องจะสั่งปลดล็อคอัพเกียร์ครับ เมื่อล็อคอัพถูกปลด แรงที่ส่งผ่านจากเครื่องมาเกียร์ ต้องอาศัยของเหลวในทอร์คเป็นตัวส่งผ่าน เลยทำให้อัตราส่วนรอบจากเครื่องสู่เกียร์ ไม่ถึง 1:1 ครับ

ถ้าได้ตามนี้แสดงว่าระบบเกียร์ของเราผ่าน มีเกียร์ครบทุกเกียร์+ล็อคอัพด้วย
และมั่นใจได้ว่าสัญญาณเบรคได้ถูกนำไปใช้งานจริงๆ เวลาเหยียบเบรคก็จะมีเอ็นจิ้นเบรคด้วย

เกิดจากความสงสัยในหัว ก็เลยลองดูว่ามันทำงานยังไง
หวังว่าคงเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยนะครับ

แรงตามตังค์ พังตามตีน


ออฟไลน์ vazabi_za888

  • สมาชิกที่ได้สติกเกอร์
  • RB25 DE
  • *
    • กระทู้: 184
    • แรงม้า +3/-0
ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2013, 03:38:33 PM
มี4speedแน่นอนครับ ส่วนที่เป็น5เกียร์ จะเป็นตัว VVTI ที่เป็นทริปโทรนิคส์ ถ้าเอาชัวต้องดูที่ปลั๊กท้ายเกียร์ครับ ถ้าเป็นสายไฟ8แส้นจะเป็น4speed ถ้าเป็น12เส้นจะเป็นแบบ5speed

อันนี้เอามาฝากครับ จาก ClubJZ ครับ

วิธีทดสอบการทำงานของ ล็อคอัพเกียร์ a/t

เครื่องเจปกติแล้ว จะมี 4 เกียร์ + ล็อคอัพ (ยกเว้นพวก 5 speed จริงๆ)
ซึ่งผมเองบางทีก็นึกว่ามันมี 5 เกียร์ แต่จริงๆเป็นการทำงานของล็อคอัพครับ
โดยจังหวะที่ล็อคอัพทำงาน เกียร์จะรับแรงขับจากเครื่องยนต์ในอัตรา 1:1
เครื่องหมุน 1 รอบ เกียร์หมุน 1 รอบ โดยไม่ต้องส่งแรงผ่านของเหลวในทอร์กเลย

มีวิธีทดสอบง่ายๆ ว่าล็อคอัพเกียร์เราทำงานหรือไม่ และสัญญาณเบรค
มีผลอะไรต่อการทำงานของล็อคอัพเกียร์ อันนี้บางท่านอาจจะทราบแล้ว
แต่ผมว่าก็มีหลายๆคนที่ยังไม่ทราบ ก็เลยเอามาเล่าสู่กันฟังครับ เพื่อเป็นความรู้

วิ่งรถด้วยความเร็วคงที่ ที่เกียร์สุดท้ายนะครับ(เกียร์4) รอบเครื่องซักประมาณ 2500 รอบก็ได้

เอาเท้าซ้ายแตะเบรคนิดหน่อยครับ พอแค่ให้มีสัญญาณเบรคเข้ากล่องโดยเท้าขวายังคงแตะคัน เร่งเท่าเดิม สังเกตรอบเครื่องจะเร่งขึ้นไปเองประมาณ 3000 รอบ โดยที่เกียร์ยังอยู่เกียร์ 4 อยู่ ที่เป็นเช่นนั้นก็เพราะเมื่อมีสัญญาณเบรคเข้ากล่อง กล่องจะสั่งปลดล็อคอัพเกียร์ครับ เมื่อล็อคอัพถูกปลด แรงที่ส่งผ่านจากเครื่องมาเกียร์ ต้องอาศัยของเหลวในทอร์คเป็นตัวส่งผ่าน เลยทำให้อัตราส่วนรอบจากเครื่องสู่เกียร์ ไม่ถึง 1:1 ครับ

ถ้าได้ตามนี้แสดงว่าระบบเกียร์ของเราผ่าน มีเกียร์ครบทุกเกียร์+ล็อคอัพด้วย
และมั่นใจได้ว่าสัญญาณเบรคได้ถูกนำไปใช้งานจริงๆ เวลาเหยียบเบรคก็จะมีเอ็นจิ้นเบรคด้วย

เกิดจากความสงสัยในหัว ก็เลยลองดูว่ามันทำงานยังไง
หวังว่าคงเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยนะครับ


   (‵▽′)/   มาแอบเก็บความรู้ซะหน่อย



ออฟไลน์ ice

  • RB20 DE
    • กระทู้: 19
    • แรงม้า +0/-0
ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2013, 05:28:16 PM
ได้ความรู้ไปเยอะเลย (‵▽′)/ 凸(`з´) :undecided:



ออฟไลน์ pichat-makut@hotmail.com

  • สมาชิกที่ได้สติกเกอร์
  • RB25 DET
  • *
    • กระทู้: 2.094
    • แรงม้า +10/-2
  • วิ่งตลอด จอดก็เยอะ เลอะเทอะเป็นบางเวลา
ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2013, 11:59:30 PM
1jz-gte 4เกียร์
1jz-gte vvti 5เกียร์

คันหู ไม่รู้เป็นอะไร เอาทุเรียนมาปั่นก็ไม่หาย