A31Club คลับคนรัก Nissan Cefiro A31

ข่าว:

  • เป็นอีกหนึ่งช่องทางการติดต่อกับ A31club ด้วย facebook ทั้งนี้ทั้งนั้นเรายังไงติดต่อสื่อสารบนทางเว็บบอร์ดเป็นหลักนะครับ
    อย่าลืมกด Like Fanpage กันด้วยนะค๊าบ





    A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

  • A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

ข่าว

A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

สอบถามเรื่องการโหลดครับ

wasancar · 1059

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ wasancar

  • สมาชิกที่ได้สติกเกอร์
  • RB20 DE
  • *
    • กระทู้: 20
    • แรงม้า +1/-0
เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2014, 09:49:52 AM
คือว่าตอนนี้อยากจะให้รถมันเตี้ยลงอีกสักหน่อย ถ้าจะโหลดลงเนี่ยต้องใช้โช๊คแบบปรับเกรียวอย่างเดียวหรอครับ มีวิธีอื่นอีกไหม เคยนั่งรถที่ใช้กระบอกแบบปรับเกรียวแล้วรู้สึกแข็งมากผมคงขับไม่ไหว แล้วโหลดเนี่ยต้องประมาณไหนถึงจะไม่ติดซุ้มครับ ผมใช้ล้อ18 หรือว่าต้องค่อยๆปรับดู ขอคำแนะนำด้วยครับ



ออฟไลน์ turbofever

  • RB25 DE
    • กระทู้: 196
    • แรงม้า +0/-0
  • อยากwrapขาว
ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2014, 11:36:36 AM
คือว่าตอนนี้อยากจะให้รถมันเตี้ยลงอีกสักหน่อย ถ้าจะโหลดลงเนี่ยต้องใช้โช๊คแบบปรับเกรียวอย่างเดียวหรอครับ มีวิธีอื่นอีกไหม เคยนั่งรถที่ใช้กระบอกแบบปรับเกรียวแล้วรู้สึกแข็งมากผมคงขับไม่ไหว แล้วโหลดเนี่ยต้องประมาณไหนถึงจะไม่ติดซุ้มครับ ผมใช้ล้อ18 หรือว่าต้องค่อยๆปรับดู ขอคำแนะนำด้วยครับ
ผมก็ใช้ปรับเกลียวสปริงหน้า 6k กระด้างกระแทกมากครับ มีคนแนะว่ามันน้อยไปสำหรับเครื่อง6สูบให้หา 8-10kใส่แทนจะนิ่มขึ้น ไม่รู้จริงป่าวเราก็เข้าใจว่ายิ่งน้อยๆยิ่งนิ่ม  ตอนนี้ชักอยากได้พวกสตรัทสปริงใหญ่เหมือนเดิมแล้วแต่ก็กลัวล้อหน้ากว้างจะติดในยังไม่เคยลอง



ออฟไลน์ TheBest

  • RB26 Inside
  • สมาชิกที่ได้สติกเกอร์
  • RB25 DET
  • *
    • กระทู้: 4.412
    • แรงม้า +29/-4
  • A31
ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2014, 06:02:23 PM
เป็นปกติครับ ต้องทำใจอยากเตี้ยโช๊คก็ต้องแข็งไม่งั้นขูดซุ้ม ลองหาโช๊คแบบสไลด์กระบอกครับจะโหลดได้แบบไม่ต้องปรับเกลียวให้แข็งขึ้น

TheBest ครับ
สาวๆนั่งหน้า คนชรานั่งหลัง !!!


ออฟไลน์ EagleEye

  • RB25 DE
    • กระทู้: 319
    • แรงม้า +2/-0
ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 03, 2014, 10:43:13 AM
 :ferm: แนะนำให้หาโช๊คแต่งแบบปรับสูงต่ำได้ดีที่สุดครับ จะได้ไม่ต้องไปยุ่งกับการปรับสปริง จากประสบการณ์ที่ผมลองมาหมดแล้ว ทั้งตัดปริง ตัดแกนโช๊ค เอาโช๊คไปทำปรับเกลี่ยว พวกนี้เวลาใช้งานช่วงล่างเพี้ยนสุดๆครับแรกๆเหมือนจะดีใช้ไปสักพักยิ่งเพี้ยนไปเรื่อย เลยลองศึกษาหาข้อมูลอยู่พักหนึ่ง สุดท้ายก็มาจบที่โช๊คแต่งอยู่ดี
           ส่วนเรื่องความแข็งก็หาซื้อชุดที่มันสเปคค่า k ไม่สูงมากก็พอช่วยได้ครับ(การยุบตัวคืนตัวของโช๊คก็มีส่วนมากนะครับต้องให้สัมพันธ์กัน) ส่วนตัวผมใช้หน้า 8 k หลัง 6 k แข็งพอได้ครับแต่มีปรับหนืดช่วยก็ไม่ได้รู้สึกแย่อะไร ใช้ความเร็วสูงได้ดีด้วย
           "ค่า Sping rate (k) คือค่าความแข็ง อ่อน คงที่ของสปริงที่จะยุบตัว เป็นส่วนตามน้ำหนักที่กดทับ จะใช้หน่วยเป็น Kg/mm. กิโลกรัม/มม
เช่น 8Kg/mm กับ 6Kg/mm ตัวแรกสปริงจะลดลงมา 1 มม เมื่อมีน้ำหนัก 8 กิโกรัมมากดทับ ส่วนอันที่สองปริงจะลดลงมา 1 มม เมื่อมีน้ำหนัก 6 กิโลกรมมากดทับ อะไรประมาณนี้ครับ



ออฟไลน์ wasancar

  • สมาชิกที่ได้สติกเกอร์
  • RB20 DE
  • *
    • กระทู้: 20
    • แรงม้า +1/-0
ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 03, 2014, 01:10:29 PM
ขอบคุณพี่ EagleEye มากๆครับ ได้ข้อมูลเยอะเลย ผมเพิ่งเล่นยังไม่ได้ลองอะไร อยากหาทิศทางที่ถูกต้องครับ จะได้ไม่ต้องเสียเงินหลายรอบ



ออฟไลน์ EagleEye

  • RB25 DE
    • กระทู้: 319
    • แรงม้า +2/-0
ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 03, 2014, 03:37:53 PM
ขอบคุณพี่ EagleEye มากๆครับ ได้ข้อมูลเยอะเลย ผมเพิ่งเล่นยังไม่ได้ลองอะไร อยากหาทิศทางที่ถูกต้องครับ จะได้ไม่ต้องเสียเงินหลายรอบ

 ยินดีครับผมก็ไม่ได้มีความรู้เรื่องรถอะไรมากมายครับ อาศัยลองผิดลองถูก หาข้อมูลจากท่านผู้รู้ในเว็บนี้ละครับ
     
           เพิ่มเติมให้นิดหนึ่งครับ ถ้าใส่แม๊กแบบพอดีซุ้ม คือแม๊กไม่ล้นออกมานอกซุ้มมากเกินไป ถ้าใส่ยางแบบหน้าดึงๆหลบซุ้มหน่อย แล้วก็ไปพับซุ้มล้อหลบยาง ก็ช่วยลดเรื่องยางกระแทกซุ้มได้เยอะ เพราะโช๊คจะปรับให้แข็งยังไง แต่ธรรมชาติมันก็ถูกออกแบบมาให้ยุบตัวได้ เจอคอสะพาน เจอหลุมลึกเป็นโดน ลงหนักๆโดนทุกที ยิ่งประเภทแม๊กล้นๆโหลดเตี้ยยังไงก็มีโอกาศกระแทกซุ้มได้ อีกอย่างคงต้องอาศัยการขับแบบระมัดระวังเอาเข้ามาช่วยด้วยครับ  :evil1:



ออฟไลน์ セフィーロ FujinBlue

  • BLITZ Profile 08 / RB25det
  • แอดมินศิว่ะ
  • RB26 DET by Nismo 800 HP
  • *
    • กระทู้: 26.392
    • แรงม้า +192/-2
    • http://www.A31Club.com
ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 03, 2014, 10:31:19 PM
ถูกครับ  การแต่งรถไม่มี สูตรตายตัว ปรับโช๊คอ่อนไม่ติดซุ่มก็มี ไม่ต้องทำโช๊ค ไม่ต้องปรับสูงต่ำ ก็ทำให้มันไม่ติดได้ เริ่มต้นที่เลือกล้อ และยาง ตามมาด้วย ออฟเซทล้อ  ส่วนใหญ่ พอใส่แล้วติดก้มาแก้ โช๊ค เอาให้แข็ง ไปเลย แล้วสุดท้ายก็รับไม่ได้ ช่วงล่างก็ดัง และฉีกตามมา ต้องยอมใส่โช๊คนุ่มลง

หลายปัจจัย แก้ไขได้ครับไม่มีสูตราตายตัว แต่ควรศึกษา ก่อนทำอะไร แล้ว ไม่ต้องคิดว่าใส่ตามเค้าแล้วจะไม่ติดนะครับ 55


ที่นี้ไม่มีกฎ แต่ถ้าจะอยู่ก็ต้องรู้จัก กติกาของสังคม ไม่ใช่กฏที่เราตั้งขึ้น
แต่กติกาสังคม ในทุกที่ก็ย่อมต้องแตกต่างกันไป


>>> อยาก ได้ สติ๊ก เกอร์ ทำ ไง ดี? >>> (คลิ๊กอ่าน!!)        
>>> ทำไม A31club จึงไม่แบ่งโซน? >>> (คลิ๊กอ่าน!!)        

           ขอขอบคุณ : สมาชิกทุกๆท่าน ที่ช่วยดูแลกันและกันจนอยู่มาถึง 4  ปี