A31Club คลับคนรัก Nissan Cefiro A31

ข่าว:

  • เป็นอีกหนึ่งช่องทางการติดต่อกับ A31club ด้วย facebook ทั้งนี้ทั้งนั้นเรายังไงติดต่อสื่อสารบนทางเว็บบอร์ดเป็นหลักนะครับ
    อย่าลืมกด Like Fanpage กันด้วยนะค๊าบ





    A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

  • A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

ข่าว

A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

สอบถามเรื่องแก๊สหน่อยครับ

team · 586

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ team

  • RB20 DE
    • กระทู้: 55
    • แรงม้า +0/-0
เมื่อ: มีนาคม 13, 2014, 07:19:49 PM
พอดียกเครื่องไหม่ อยากทราบว่า แก๊สระบบหัวฉีดกับระบบดูด อันไหนกินมากกว่ากันหรือพ่อๆกันครับ .     

พอดีเครื่องเก่าติดระบบหะวฉีด แล้วช่างมันทำไม่ดีเจาะระหว่างท่อไอดีกับเสือสูบโดนประเก็น ชุ้ยมากเลย .

เลยอยากเปรียนมาเป็นระบบดูดครับ 凸(`з´)



ออฟไลน์ kingturbo

  • สมาชิกที่รอรับสติกเกอร์
  • RB25 DE
  • *
    • กระทู้: 292
    • แรงม้า +1/-0
ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 16, 2014, 10:52:15 PM
หัวฉีดดีกว่าครับ ประหยัดกว่า ลองหาร้านที่ทำดีๆจบครับ



ออฟไลน์ kingturbo

  • สมาชิกที่รอรับสติกเกอร์
  • RB25 DE
  • *
    • กระทู้: 292
    • แรงม้า +1/-0
ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 16, 2014, 10:54:13 PM
ลองดูครับ หัวฉีดจะไม่ค่อยจุกจิก :smiley:


ติดแบบหัวฉีด ประหยัดน้ำมันกว่าแบบระบบดูดนิดหน่อย
อัตราการเร่งเหมือนใช้น้ำมัน แต่ค่าติดตั้งแพงกว่า

ติดแบบมิกเซอร์ ค่าติดตั้งระบบแก๊สถูกกว่า 10000บาท

ข้อดีของ ระบบดูด
1. ราคาในการติดตั้งถูก คุ้มทุนเร็ว
2. สามารถปรับจูนแต่งได้เอง
3. สามารถถอดการติดตั้งออกได้ง่าย

ข้อเสียของ ระบบดูด
1. อาจเกิดการชิงจุดระเบิดก่อน (Back Fire) ถ้าจูนแก๊สบางเกินไป ทำให้กรองอากาศ แอร์โฟร์ หรือ ท่อไอดีเสียหายได้
2. อาจเกิดกลิ่นแก๊สจากการเผาไหม้ไม่หมด ถ้าจูนหนาเกินไป
3. อาจจะกินแก๊สมากเกินไปถ้าจูนไว้หนา และอาจจะวิ่งสะอึกถ้าจูนไว้บาง
4.ต้องปรับแก๊สบ่อยๆ

ข้อดีของระบบหัวฉีด
1. จ่ายแก๊สได้แม่นยำ เพราะจูนและปรับแต่งด้วยคอมพิวเตอร์
2. ไม่เกิดการ Back Fire

ข้อเสียของหัวฉีด
1. มีราคาในการติดตั้งค้อนข้างสูง 4 สูบ อย่างถูกๆตอนนี้ก็ 23,500 บาท
 บางร้าน 27,000 UP (ของอิตาลี)
2. ถอดการติดตั้งออกยาก

สรุป ... ถ้ามีเงินแล้วไม่อยากจูนหรือปรับแต่งก็ใช้แบบหัวฉีดครับ ...
แต่ถ้าอยากเอาประหยัดไว้ก่อนก็ Fix Mix



ออฟไลน์ team

  • RB20 DE
    • กระทู้: 55
    • แรงม้า +0/-0
ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 17, 2014, 11:11:12 AM
ลองดูครับ หัวฉีดจะไม่ค่อยจุกจิก :smiley:


ติดแบบหัวฉีด ประหยัดน้ำมันกว่าแบบระบบดูดนิดหน่อย
อัตราการเร่งเหมือนใช้น้ำมัน แต่ค่าติดตั้งแพงกว่า

ติดแบบมิกเซอร์ ค่าติดตั้งระบบแก๊สถูกกว่า 10000บาท

ข้อดีของ ระบบดูด
1. ราคาในการติดตั้งถูก คุ้มทุนเร็ว
2. สามารถปรับจูนแต่งได้เอง
3. สามารถถอดการติดตั้งออกได้ง่าย

ข้อเสียของ ระบบดูด
1. อาจเกิดการชิงจุดระเบิดก่อน (Back Fire) ถ้าจูนแก๊สบางเกินไป ทำให้กรองอากาศ แอร์โฟร์ หรือ ท่อไอดีเสียหายได้
2. อาจเกิดกลิ่นแก๊สจากการเผาไหม้ไม่หมด ถ้าจูนหนาเกินไป
3. อาจจะกินแก๊สมากเกินไปถ้าจูนไว้หนา และอาจจะวิ่งสะอึกถ้าจูนไว้บาง
4.ต้องปรับแก๊สบ่อยๆ

ข้อดีของระบบหัวฉีด
1. จ่ายแก๊สได้แม่นยำ เพราะจูนและปรับแต่งด้วยคอมพิวเตอร์
2. ไม่เกิดการ Back Fire

ข้อเสียของหัวฉีด
1. มีราคาในการติดตั้งค้อนข้างสูง 4 สูบ อย่างถูกๆตอนนี้ก็ 23,500 บาท
 บางร้าน 27,000 UP (ของอิตาลี)
2. ถอดการติดตั้งออกยาก

สรุป ... ถ้ามีเงินแล้วไม่อยากจูนหรือปรับแต่งก็ใช้แบบหัวฉีดครับ ...
แต่ถ้าอยากเอาประหยัดไว้ก่อนก็ Fix Mix

ขอบคุนครับ 凸(`з´)



ออฟไลน์ Yai4427

  • ค่อยๆขยับ
  • แอดมินศิว่ะ
  • RB25 DE
  • *
    • กระทู้: 373
    • แรงม้า +3/-0
ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 17, 2014, 09:01:28 PM
หัวฉีดอีกเสียงของเก่าติดหัวฉีดมาอยู่แล้วหน้าจะแก้อีกไม่กี่บาทเหลอ