A31Club คลับคนรัก Nissan Cefiro A31

ข่าว:

  • เป็นอีกหนึ่งช่องทางการติดต่อกับ A31club ด้วย facebook ทั้งนี้ทั้งนั้นเรายังไงติดต่อสื่อสารบนทางเว็บบอร์ดเป็นหลักนะครับ
    อย่าลืมกด Like Fanpage กันด้วยนะค๊าบ





    A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

  • A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

ข่าว

เป็นอีกหนึ่งช่องทางการติดต่อกับ A31club ด้วย facebook ทั้งนี้ทั้งนั้นเรายังไงติดต่อสื่อสารบนทางเว็บบอร์ดเป็นหลักนะครับ
อย่าลืมกด Like Fanpage กันด้วยนะค๊าบ





A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

เบรคนิ่ม .... เป็นไรหนอ

sudtreen31 · 1677

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ sudtreen31

  • RB25 DE
    • กระทู้: 324
    • แรงม้า +0/-0
  • อยากลองเป็นสับปะรดดูสักที
เมื่อ: มิถุนายน 17, 2014, 09:09:00 PM
25 โบ คับ
คือ ตอนหลังๆ เบรคนิ่ม เหยียบจนติดพื้น รถก็ไม่หยุด
แต่ถ้ายกแล้วกดอีกที เบรคมันก็มา เป็นที่ หม้อลมป่าวคับ
เวลาดับเครื่อง แป้นก็แข็งดี เมื่อก่อน นานๆนิ่มที
เด๋วนี้ชักจะบ่อย



ออฟไลน์ khwan

  • RB25 DE
    • กระทู้: 100
    • แรงม้า +1/-0
ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2014, 08:46:21 AM
แถวบ้านผมเขาเรียกว่า เบรคจม ครับ
ลองตรวจสอบเบื่องต้นดูก่อนครับ
1 ระดับน้ำมันเบรคในกระปุก
2 ผ้าเบรคไกล้หมดหรือป่าว
3 น้ำมันเบรครั่วหรือป่าว
ถ้าไม่ใช่ทั้ง3อย่างค่อยมาลองตามนี้
- ตรวจสอบสายแวคคั่ม รอบๆเครื่องว่ามีเส้นใหนหลุด แตก หรือรั่ว หรือป่าว
- ตรวจสอบวาล์วกักลมหรือ วันเวย์วาล์ว ว่าเสียหรือป่าว
- ไล่ลมใหม่ทั้ง4ล้อ
- ตรวจสอบหม้อลมว่ารั่วหรือป่าว


วิธีการทดสอบหม้อลมเบรคในเบื้องต้น


ตรวจสอบหม้อลมเบรคในเบื้องต้น

-ดับเครื่องยนต์
-เหยียบเบรคปรกติ จนลมหมดหม้อลม แป้นเบรคแข็ง
-กดเหยียบเบรคค้างเอาไว้
-ติดเครื่องยนต์ เมือเครื่องยนต์ติด จะมี vaccum ในระบบ
-แป้นเบรคจะต้องกดต่ำลงตามแรงกดของเท้าที่เยียบเบรคค้างเอาไว้ ....หม้อลมเบรคปรกติ
-ถ้าแป้นเบรคไม่ต่ำลงตามเท้า...ระบบผิดปรกติ
  1/สายลมเบรครั่ว หลุด
  2/แผ่น diaphragm หม้อลมชำรุด
  3/ท่อ One way valve ชำรุด


ตรวจการกักเก็บ Vacuum ในระบบ

-ติดเครื่องยนต์ให้เดินเบา 2 นาที โดยต้องปิดระบบไฟฟ้าทุกอย่างในรถ (เพื่อให้มี vacuum มากกว่า 17 IncHg)
-ดับเครื่องยนต์
-เหยียบแป้นเบรคเหมือนปรกติ แล้วปล่อย คอย 5 วินาที
-เหยียบแป้นแบรคเช่นเดิมอีก 3 ครั้ง

ทุกครั้งที่เหยียบเบรคใหม่ แป้นเบรคจะต้องสูงกว่าเดิมเล็กน้อยทุกครั้ง ซึ่งถือว่าเป็นปรกติ
เพราะทุกครั้งที่มีการเหยียบเบรค Vacuum จะลดน้อยลงไปจึงทำให้แรงดูดในแผ่นไดอะเฟรมลดลงไปด้วย

ถ้ากรณีที่แป้นเบรคกดต่ำเท่ากันทุกครั้ง แสดงว่าระบบ Vacuum ไม่ปรกติมีการรั่วเกิดขึ้น
ให้ตรวสอบ
-One way valve
-ท่อยางจากเครื่องยนต์ไปที่หม้อลม
-เหล็กรัดให้แน่น

ถ้าอุปกรณ์ท่อและวาวล์ปรกติ อาจมาจากตัวหม้อลมรั่วก็เป็นไปใด้



ตรวจสอบในขณะที่แผ่นไดอะเฟรมทำงาน

-ติดเครื่องยนต์
-เหยียบแป้นเบรคค้างเอาไว้
-ดับเครื่องยนต์
-ค้างแป้นเบรคเอาไว้มากกว่า 30 วินาที

หลังจาก 30 วินาที ถ้าแป้นเบรคไม่มีการตื้นขึ้น แสดงว่าปรกติ
แต่ถ้าแป้นเบรคดันขึ้นมา แสดงว่าผิดปรกติ อาจมีการรั่วในระบบ หรือหม้อลมชำรุด


อันนี้มีรูปด้วย
http://www.e46thailand.com/index.php?topic=9776.0
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 18, 2014, 08:51:56 AM โดย khwan »

แรงตามตังค์ พังตามตีน


ออฟไลน์ TheBest

  • RB26 Inside
  • สมาชิกที่ได้สติกเกอร์
  • RB25 DET
  • *
    • กระทู้: 4.412
    • แรงม้า +29/-4
  • A31
ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2014, 12:54:17 PM
ไล่ลมในระบบดูก่อน ถ้าไม่หายน่าจะหม้อลมรั่ว เพราะผมเคยไล่มาตั้งแต่ไล่ลม2รอบ เปลี่ยนผ้าเบรกใหม่ ไม่หายสรุปเปลี่ยนหม้อลม หายเลย

TheBest ครับ
สาวๆนั่งหน้า คนชรานั่งหลัง !!!


ออฟไลน์ sudtreen31

  • RB25 DE
    • กระทู้: 324
    • แรงม้า +0/-0
  • อยากลองเป็นสับปะรดดูสักที
ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2014, 07:27:44 PM
ขอบคุณ มากมายครับ