A31Club คลับคนรัก Nissan Cefiro A31

ข่าว:

  • เป็นอีกหนึ่งช่องทางการติดต่อกับ A31club ด้วย facebook ทั้งนี้ทั้งนั้นเรายังไงติดต่อสื่อสารบนทางเว็บบอร์ดเป็นหลักนะครับ
    อย่าลืมกด Like Fanpage กันด้วยนะค๊าบ





    A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

  • A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

ข่าว

เป็นอีกหนึ่งช่องทางการติดต่อกับ A31club ด้วย facebook ทั้งนี้ทั้งนั้นเรายังไงติดต่อสื่อสารบนทางเว็บบอร์ดเป็นหลักนะครับ
อย่าลืมกด Like Fanpage กันด้วยนะค๊าบ





A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

แนะนำวิธี เลือกซื้อโช็คมือ 2 คับ

Nung_maesot · 3055

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ セフィーロ FujinBlue

  • BLITZ Profile 08 / RB25det
  • แอดมินศิว่ะ
  • RB26 DET by Nismo 800 HP
  • *
    • กระทู้: 26.392
    • แรงม้า +192/-2
    • http://www.A31Club.com
ตอบกลับ #10 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2010, 04:52:04 PM
ถ้าแกนขึ้นน้องหนิม จะซ่มได้ป่าวอ่ะจ๊ะ  เสยดายของอะ


ที่นี้ไม่มีกฎ แต่ถ้าจะอยู่ก็ต้องรู้จัก กติกาของสังคม ไม่ใช่กฏที่เราตั้งขึ้น
แต่กติกาสังคม ในทุกที่ก็ย่อมต้องแตกต่างกันไป


>>> อยาก ได้ สติ๊ก เกอร์ ทำ ไง ดี? >>> (คลิ๊กอ่าน!!)        
>>> ทำไม A31club จึงไม่แบ่งโซน? >>> (คลิ๊กอ่าน!!)        

           ขอขอบคุณ : สมาชิกทุกๆท่าน ที่ช่วยดูแลกันและกันจนอยู่มาถึง 4  ปี          





ออฟไลน์ CARBOMM

  • ย้ายค่ายมาครบ RB20.6
  • RB25 DE
    • กระทู้: 193
    • แรงม้า +0/-0
ตอบกลับ #11 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2011, 06:39:26 AM
ขอบคุณ ครับ ความรู้ท่วมตัวแต่โดนหลอกไป 2 รอบแล้วครับ รอบที่3คงไม่เกิดกับตัวผมอีกแน่นอน



ออฟไลน์ a31@udon

  • ยังมี"ไฟ"อยู่
  • RB20 DE
    • กระทู้: 73
    • แรงม้า +0/-0
ตอบกลับ #12 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2011, 08:01:55 PM
เป็นประโยชน์อย่างยิ่งเลยครับ

"เงียบ"คือพัง.."ดัง"คือวิ่ง


ออฟไลน์ Odd_Yoddoy

  • ใบชา...ยอดดอย
  • สมาชิกที่ได้สติกเกอร์.
  • RB25 DET
  • *
    • กระทู้: 1.947
    • แรงม้า +46/-0
ตอบกลับ #13 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2011, 09:18:48 PM
ปูเสื่อรอฟังคับ..



ออฟไลน์ a31@udon

  • ยังมี"ไฟ"อยู่
  • RB20 DE
    • กระทู้: 73
    • แรงม้า +0/-0
ตอบกลับ #14 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2011, 05:32:24 PM
ขอบคุึณไม่น้อยเลยครับ like

"เงียบ"คือพัง.."ดัง"คือวิ่ง


ออฟไลน์ Nung_maesot

  • เพราะเราคือ A31 คลับ บ้านหลังเล็กที่อบอุ่น
  • แอดมินศิว่ะ
  • RB25 DET
  • *
    • กระทู้: 3.476
    • แรงม้า +64/-1
  • มีข้อสงสัย ติดต่อทางPM คับ
ตอบกลับ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2012, 03:06:51 PM
นานจะมีเวลามาสารธยายอะไรในบอร์ดซักทีขอ"จัดหนัก"หน่อยแล้วกัน
ก่อนอื่นผมขอออกตัวก่อนว่า รีวิวต่อไปนี้ผมจะพูดในส่วนที่ผมได้เคยใช้ได้ลองได้สัมผัสด้่วยตัวเอง
ในรถของตัวเองเท่านั้นนะครับ อาจไม่มีข้อมูลทางเทคนิคอะไรมากมายแต่เป็นประสบการณ์ตรงของผมล่ะกันครับ
ครั้งนี้ไม่มีภาพประกอบนะครับเนื่องจากภาพA31ทั้งหมดของผมอยู่ในคอมอีกเครื่อง

เริ่มกันเลยคับ จากขวัญใจคนยาก Jic magic ของดีราคาถูกครับ
หลายๆคนจะรู้จักหรือเคยได้ยินมาบ้างสำหรับ "จิค บอกทอง" ที่มาก็มาจากในส่วนของสีโช็คอัพนั่นแหละคับ
ที่บอกว่าขวัญใจคนยากเพราะว่ามาจากราคาที่เรียกได้ว่าถูกเมื่อเทียบกับประสิทธิภาพของตัวโช็ค
ทีนี้มาดูรีวิวจากผมกันบ้างคับ
ต้องบอกว่า โช็คที่ผมได้มาสภาพค่อนข้างดี ได้มาในราคาเพียง 10000 บาทถ้วนๆ
ตัวที่ได้มาเป็นตัวที่ ปรับหนืดได้ 10 ระดับ หัวบอลจ๊อยท์นะคับ (ทีนี้เดี๋ยวจะชี้แจงรายละเอียดทำว่าบอกทองอีกทีตอนท้าย)
สภาพโดยรวมถือว่าดีคับ ลักษณะหน้าตา การใช้วัสดุโอเคเลย กระบอกทอง สปริงดำ ตัวปรับเกลียวสีแดง :)
ผมถือว่าส่วนที่JIC ทำออกมาได้ดีอย่างนึงคือ บูชโช็คอัพ เพราะสามารถอัดออกนำของทั่วไปมาใส่ได้เลย
ทำให้ตัดปัญหาส่วนนี้ลงได้ดี เมื่อเทียบกับโช็คบางรุ่นหาเปลี่ยนบูชโช็คไม่ได้ต้องไปกลึงยูรีเทนมาใส่เอง
มาถึงการติดตั้ง เนื่องจากเป็นรุ่นที่สามารถปรับหนืดได้และมีบอลจ๊อยท์ เวลาใส่แล้วปรับเซตมันก็จะยุ่งยากซักนิดนึง
เริ่มจากการใส่โช็ค หลังจากวัดกำหนดความสูงเรียบร้อยก็ใช้วิธีการขันสตรัทปรับเกลียวใช้ขึ้นมาชนสปริง
ขันแค่ตึงมือนะคับไม่ต้องแน่นเกินไป(ไม่ขึ้นขั้นต้องอัดแบบกลัวหลุดนะ) จากนั้นก็ขันสตรัทล็อคเข้าไป
หมุนตัวปรับความหนืดใช้อยู่ในระดับนิ่มที่สุดก่อนนะครับ จากนั้นทำการติดตั้งกับตัวรถได้เลย
เนื่องจากหัวบอลจ๊อยท์สามารถปรับแคมเบอร์ได้ ก็เข้าทางผมเลย(จะปรับเท่าไรมันอยู่ที่รถแต่ละคันนะคับมันมีปัจจัยต่างกัน)
ส่วนตัวผมใช้รถในความเร็วสูงและบนเขาซึ่งมีโค้งเยอะ จึงทำการปรับแคมเบอร์ให้ -เยอะนิดนึงเพื่อดีต่อการเข้าโค้ง
หลังจากตั้งศุนย์เสร็จแล้ว ก็จัดการไปลองเทสกันดู ฟีลลิ่งที่ได้สัมพัสครั้งแรก โฮะๆรถมันนิ่มมากขับไม่ได้
จึงปรับขึ้นไปทีละระดับ จนเป็นที่พอใจจึงได้ระดับความหนืดที่ หน้า 7 หลัง 8 ความรู้สึกที่ได้ใช้โช็ครุ่นนี้นะคับ
เนื่องจากสปริงที่ให้มาค่อนข้างนิ่ม หน้า9 หลัง7 ทำให้อาการที่ออกมามันออกมาในสไตล์STREET USE
คือหนึบและไม่แข็งกระด้างเหมาะสำหรับใช้งานในเมือง แต่ถ้ารถคุณทำมาเยอะและขับรถเร็วเป็นหลัีก โช็คตัวนี้อาจจะยังไม่โดนใจคุณ



สวัสดีปีที่ 6 A31 Club.com บ้านหลังเล็กที่อบอุ่น


ออฟไลน์ Nung_maesot

  • เพราะเราคือ A31 คลับ บ้านหลังเล็กที่อบอุ่น
  • แอดมินศิว่ะ
  • RB25 DET
  • *
    • กระทู้: 3.476
    • แรงม้า +64/-1
  • มีข้อสงสัย ติดต่อทางPM คับ
ตอบกลับ #16 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2012, 03:10:12 PM
ทีนี้ทีบอกว่า จะมาแจงรายละเอียดของ JIC กระบอกทอง
หลายๆคนเข้าใจผิดด้วยความไม่รู้หรือไม่เคยศึกษาโช็คJICสีทอง มีหลายอนุกรม
คือแยกย่อยเป็นหลายรุ่นเวลาซื้อควรดูรหัสโช็คด้วย(สติ๊กเกอร์นั่นแหละครับ)
บางตัวปรับหนืดไม่ได้  บางตัวได้10ระดับ บางตัว 15 ระดับ ต่างกันไป
ทีนี้มาอีกเรื่องคือ สปริงส่วนมากสปริงที่ได้มากับโช็คจะถูกเปลี่ยนไปเกือบทั้งนั้นเพราะเค้าให้สปริงมานิ่ม
หลายๆคนจึงเปลี่ยนสปริง ทีนี้จะเลือกกี่K ก็อยู่ที่ตัวคุณแล้วคับว่าพอใจแบบไหน

สวัสดีปีที่ 6 A31 Club.com บ้านหลังเล็กที่อบอุ่น