เคยเจอครับรถติดแก๊สร้านติดตั้งมักจะเพิ่มรอบ >o>(หรือเพิ่มอากาศเข้าเพื่อรองรับกับระบบแก๊ส)โดยปรับที่น๊อตยันปีกผีเสื้อสิ่งที่ทำให้มีผลกระทบกับระบบน้ำมันควรตรวจเช็คเมื่อปรับแล้ว อย่างแรกคือเซ็นเซอร์ปีกผีเสื้อหากตั้งค่าไม่ได้สเปกจะมีผลต่อรอบเครื่องยนต์(รอบสูงกว่าปกติ)และมีผลต่อการเปลี่ยนเกียร์(เกียร์ออโต้)เกียร์เปลี่ยนกระตุก :)อย่างที่สองต้องปรับรอบของตัวเดินเบา(aac valve)ใหม่ด้วยจะมีผลต่อการชดเชยรอบที่ไม่ถูกต้อง(รอบวูบวาบ)ในสภาวะต่างๆ(เหยียบเบรค เข้าเกียร์ เลี้ยวรถ เปิดไฟหรือไล่ฝ่า เปิดแอร์) :-Xลองดูครับ