การทำงานของมันก็คล้ายๆรีเลย์ปั๊มติ๊กหรือเราจะเรียกว่ากล่องคุมปั๊มติกก็แล้วแต่เพราะที่ตัวมันจะมีการเอาสัญญาณจากกล่องecu มาคุมการทำงานของมันอีกทีนึง ถ้าบางคันวางเจแต่ไม่มีตัวนี้ก็ไม่แปลกคับ ช่างบางคนจะใช้รีเลย์ธรรมดา2ตัวต่อเอา แต่ข้อดีของตัวนี้เท่าที่หาข้อมูลมา คือเวลาเกิดอุบัติเหตุ ทำให้เครื่องยนต์ดับ ปั๊มติ๊กจะหยุดทำงานไปด้วย เพื่อป้องกันการเกิดไฟไหม้ได้ครับ ซึ่งวงจรรุ่นเก่าไม่มีครับผม ตรงนี้ผมคัดลอกมาจากเวบjzนะคับ เพราะเข้าไปหาข้อมูลบ่อยนะคับ