A31Club คลับคนรัก Nissan Cefiro A31

ข่าว:

  • เป็นอีกหนึ่งช่องทางการติดต่อกับ A31club ด้วย facebook ทั้งนี้ทั้งนั้นเรายังไงติดต่อสื่อสารบนทางเว็บบอร์ดเป็นหลักนะครับ
    อย่าลืมกด Like Fanpage กันด้วยนะค๊าบ





    A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

  • A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

ข่าว

A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

อยากรู้เรื่องเกียร์คับ

TuS09 · 4540

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ TuS09

  • สวยตามตังค์ พลังตามทรัพย์
  • RB20 DET
    • กระทู้: 557
    • แรงม้า +4/-0
  • ไม่มีอะไร ไกลเกินใจคน
เมื่อ: ตุลาคม 17, 2011, 05:47:31 PM
สิ่งที่อยากรู้มีดังนี้คับ
1) เครื่องjzและrbเกียร์ a/t ใส่เกียร์ m/t ได้ไหม ต้องแปลงอะไรบ้าง
2) เกียร์ m/t ของอะไรบ้างที่ใส่jzและrbได้

จงมองไปข้างหน้า  เพื่อก่อความหวัง

จงมองไปข้างหลัง  เพื่อแก้ความผิด

ถ้าไม่มีความหวัง  ก็เหมือนคนสิ้นคิด

ถ้าไม่มีความผิด  ก็เหมือนไม่ใช่คน

            นโปเลียน

แค่...คนที่เคยล้ม  แต่...ไม่ได้หมายความว่าจะกลับมายืนไม่ได้


ออฟไลน์ KITSADA

  • RB20 DE
    • กระทู้: 89
    • แรงม้า +0/-0
ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2011, 05:52:43 PM
ที่ผมรุมานะคัฟ มันใส่กันด้่ยเกือบหมดนะคัฟ แต่เราต้องหล่อหูหมูใหม่ อะคัฟ



ออฟไลน์ Ton-racing

  • "ไฮโซติดดิน"
  • สมาชิกที่ได้สติกเกอร์
  • RB26 DETT
  • *
    • กระทู้: 11.808
    • แรงม้า +53/-4
  • "ขุนพล RB"
ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2011, 06:01:16 PM
สิ่งที่อยากรู้มีดังนี้คับ
1) เครื่องjzและrbเกียร์ a/t ใส่เกียร์ m/t ได้ไหม ต้องแปลงอะไรบ้าง
2) เกียร์ m/t ของอะไรบ้างที่ใส่jzและrbได้
  ข้อ 1.  ได้ครับ  สิ่งที่ต้องมีคือ เกียร์M/T ขาเบรค ขาครัช ตัดต่อเพลากลาง

             ข้อ 2.  เครื่องJZ มันก็มีเกียร์M/Tครับ แต่นิยมนำเกียร์ของเครื่องRB25 มาหล่อหัวหมูใส่กันด้วยหลายเหตุผล
                      ส่วนเครื่องRB 20 / 25 ก็ใช้เกียร์M/Tตรงรุ่นของมันแล่ะคับยังหาง่ายอยู่   



ออฟไลน์ TuS09

  • สวยตามตังค์ พลังตามทรัพย์
  • RB20 DET
    • กระทู้: 557
    • แรงม้า +4/-0
  • ไม่มีอะไร ไกลเกินใจคน
ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2011, 06:04:01 PM
แล้วm/t ของjzกับrbต่างกันมั๊ยคับ ทั้งราคา และคุณภาพการใช้งาน

ขอบคุณคับ T-T

จงมองไปข้างหน้า  เพื่อก่อความหวัง

จงมองไปข้างหลัง  เพื่อแก้ความผิด

ถ้าไม่มีความหวัง  ก็เหมือนคนสิ้นคิด

ถ้าไม่มีความผิด  ก็เหมือนไม่ใช่คน

            นโปเลียน

แค่...คนที่เคยล้ม  แต่...ไม่ได้หมายความว่าจะกลับมายืนไม่ได้


ออฟไลน์ Odd_Yoddoy

  • ใบชา...ยอดดอย
  • สมาชิกที่ได้สติกเกอร์.
  • RB25 DET
  • *
    • กระทู้: 1.947
    • แรงม้า +46/-0
ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2011, 06:16:25 PM
แล้วm/t ของjzกับrbต่างกันมั๊ยคับ ทั้งราคา และคุณภาพการใช้งาน

ขอบคุณคับ T-T

ต่างกันครับ ดีกันคนละอย่าง ว่ากันยาววววววววววววววววววววว เหนื่อยเลยย -_-"



ออฟไลน์ KITSADA

  • RB20 DE
    • กระทู้: 89
    • แรงม้า +0/-0
ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2011, 08:32:00 PM
ตามนั้น เลยคัฟๆๆ เกียรเจแพงมากคัฟ ซื้อใหม่ได้เครื่อง นึง เลย



Ceffy

  • บุคคลทั่วไป
ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2011, 09:59:55 PM
ต่างกันครับ ดีกันคนละอย่าง ว่ากันยาววววววววววววววววววววว เหนื่อยเลยย -_-"
มันเลือก ไม่ได้ หรือ ป่าวว ฮิ้วววว



ออฟไลน์ セフィーロ FujinBlue

  • BLITZ Profile 08 / RB25det
  • แอดมินศิว่ะ
  • RB26 DET by Nismo 800 HP
  • *
    • กระทู้: 26.392
    • แรงม้า +192/-2
    • http://www.A31Club.com
ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2011, 10:00:04 PM
ต่างกันครับ ดีกันคนละอย่าง ว่ากันยาววววววววววววววววววววว เหนื่อยเลยย -_-"

มาต่อพี่อ๊อดเล็กน้อย

ตอนนี้ เกียร MT 1 JZ และ 25DET ราคาแพงพอกัน

ความคงทนก็พอกัน แต่อัตราทด 25DET ชิดกว่านั้นคือมันส์กว่า

แต่ถ้าชอบกลางๆปลายๆ 1JZ ก็เหมาะแล้ว

แต่บางที ต้องดูปัจจับอื่นๆ คลัช 1JZ ของแต่ง แพงกว่า 25DET มากโข

ถ้าตอนใส่เกียร์ราคาทั้งสองตัวอาจจะหนีกันไม่เท่าไหร่ แต่ระยะ และหลังจากคลัขหมด...เอาไว้ไปถามตัวเองเอาครับ


ที่นี้ไม่มีกฎ แต่ถ้าจะอยู่ก็ต้องรู้จัก กติกาของสังคม ไม่ใช่กฏที่เราตั้งขึ้น
แต่กติกาสังคม ในทุกที่ก็ย่อมต้องแตกต่างกันไป


>>> อยาก ได้ สติ๊ก เกอร์ ทำ ไง ดี? >>> (คลิ๊กอ่าน!!)        
>>> ทำไม A31club จึงไม่แบ่งโซน? >>> (คลิ๊กอ่าน!!)        

           ขอขอบคุณ : สมาชิกทุกๆท่าน ที่ช่วยดูแลกันและกันจนอยู่มาถึง 4  ปี          





ออฟไลน์ TuS09

  • สวยตามตังค์ พลังตามทรัพย์
  • RB20 DET
    • กระทู้: 557
    • แรงม้า +4/-0
  • ไม่มีอะไร ไกลเกินใจคน
ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2011, 10:06:19 PM
มาต่อพี่อ๊อดเล็กน้อย

ตอนนี้ เกียร MT 1 JZ และ 25DET ราคาแพงพอกัน

ความคงทนก็พอกัน แต่อัตราทด 25DET ชิดกว่านั้นคือมันส์กว่า

แต่ถ้าชอบกลางๆปลายๆ 1JZ ก็เหมาะแล้ว

แต่บางที ต้องดูปัจจับอื่นๆ คลัช 1JZ ของแต่ง แพงกว่า 25DET มากโข

ถ้าตอนใส่เกียร์ราคาทั้งสองตัวอาจจะหนีกันไม่เท่าไหร่ แต่ระยะ และหลังจากคลัขหมด...เอาไว้ไปถามตัวเองเอาครับ
ขอบคุณคับ กระจ่างคับ

จงมองไปข้างหน้า  เพื่อก่อความหวัง

จงมองไปข้างหลัง  เพื่อแก้ความผิด

ถ้าไม่มีความหวัง  ก็เหมือนคนสิ้นคิด

ถ้าไม่มีความผิด  ก็เหมือนไม่ใช่คน

            นโปเลียน

แค่...คนที่เคยล้ม  แต่...ไม่ได้หมายความว่าจะกลับมายืนไม่ได้


ออฟไลน์ TuS09

  • สวยตามตังค์ พลังตามทรัพย์
  • RB20 DET
    • กระทู้: 557
    • แรงม้า +4/-0
  • ไม่มีอะไร ไกลเกินใจคน
ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2011, 10:20:51 PM
คือว่ากะจะซื้อรถอยากติดแก๊สด้วยอะคับ มีคนแนะนำ1jบอกว่าทำแล้วจบกว่า แต่ใจก็ชอบๆrb (เพราะตรงรุ่นและถูกกว่าด้วยคับ)
ชอบแรงๆนิดๆประเภทm/tอะคับ ก็เลยเก็บข้อมูลให้มากที่สุดอะคับ อีกอย่างชอบแบบโบ อะคับ
ตอนนี้ที่ดูๆรถอยู่ก็มีเป็นrb25de a/t อะคับถ้าอัพ m/t เซ็ทโบ ติดแก๊สจะทนรึเปล่า แล้วราคาจะแรงมั๊ยคับ
ถ้าเทียบกับเปลี่ยนrb25det m/t ไปเลยอะไรคุ้มกว่าคับ (แล้ว25de a/t จะขายต่อได้เปล่า ราคาประมาณเท่าไหร่คับ)
อาจจะยาวและอาจจะงงไปหน่อยนะคับแต่ต้องการข้อมูลเยอะๆคับ

ขอบคุณล่วงหน้าคับ T-T

จงมองไปข้างหน้า  เพื่อก่อความหวัง

จงมองไปข้างหลัง  เพื่อแก้ความผิด

ถ้าไม่มีความหวัง  ก็เหมือนคนสิ้นคิด

ถ้าไม่มีความผิด  ก็เหมือนไม่ใช่คน

            นโปเลียน

แค่...คนที่เคยล้ม  แต่...ไม่ได้หมายความว่าจะกลับมายืนไม่ได้