A31Club คลับคนรัก Nissan Cefiro A31

ข่าว:

  • เป็นอีกหนึ่งช่องทางการติดต่อกับ A31club ด้วย facebook ทั้งนี้ทั้งนั้นเรายังไงติดต่อสื่อสารบนทางเว็บบอร์ดเป็นหลักนะครับ
    อย่าลืมกด Like Fanpage กันด้วยนะค๊าบ





    A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

  • A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

ข่าว

A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

ถอดใจ Cefiro ไป Tida Sedan 1.6 ดีไหม

บุคคลทั่วไป · 8240

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

toyotaway

  • บุคคลทั่วไป
เมื่อ: มกราคม 26, 2012, 09:24:56 PM
อยากรบวกนสอบถามคับ พอดีเพิ่งย้ายงานมาเป็น sale และ ต้องออกรถแรกเริ่มไม่อยากออกรถแพง จึงไปจับ Cefiro A31 มาราคาประมาณ เกือบ ๆ สองแสน แต่ ด้วยรถเก่า ทำให้แรก  ๆต้องทำนุบำรุงเยอะ ก็ลงค่าซ่อมไปพอสมควร  ขับต่างจังหวัดประมาณ 2000 โลต่อเดือนขึ้นไป  บางทีรู้สึกเสียว ๆ กลัวมันจะเดี้ยงๆ  กลางทางเหมือนกัน เนื่องจากผมเองไม่มีความรู้เรือ่งเครือ่งยนต์ แต่ชอบทรงของรถมันจริง ๆ แต่ก็เสียว ๆ ถ้ามันพังแล้วต้องซ่อม ๆ เนี่ย ควรจะมองอะไรใหม่ ๆ ไว้ไหม

พอดีทางพี่ชายที่ทำอยู่เชลล์ รถประจำตำแหน่งเค้าจะครบอายุ 5 ปี เป็น tida sedan รุ่นแรก เห็นว่าจะปล่อยขาย ราคาน่าจะดีกว่าข้างนอก จึงสอบถามว่า น่าสนใจกว่าไหมคับ

1. ราคาปล่อยเท่าไหร่ถึงจะเรียกว่าดีกว่าด้านนอกคับ น่าจะสัก 3xx,xxx ต้น ๆ หรือเปล่า
2.  เอามาคงต้องติดแก๊ส  เห็นโพส ๆ กันว่า บ่าวมันบางกว่า ยี่ห้ออื่น ถ้าผมติดแก๊สมันจะมีปัญหาไหม  เพราะจิง ๆ ชอบ tida ที่ข้างในมันนั่งสบาย

ถ้าสัก 300,000 คงพอกัดฟัน ซื้อได้แล้วรีบหาทางปล่อยเจ้า cefiro a31 ตัวเก่ามาทำทุน  แต่คนรับจากผมไปก็คงสบายเปลี่ยนให้แทบจะทุกอย่างแล้ว จิง ๆ ก็พร้อมใช้และ แต่เราวิ่งต่างจังหวัดกลัวมันเสียการเสียงาน ถ้ามันมีปัญหา  Tida ใหม่กว่าตั้ง 10 ปีได้ จึงดู ๆ ว่าน่าจะคงทนกว่าหรือเปล่า

อยากขอความเห็นครับ



ออฟไลน์ セフィーロ FujinBlue

  • BLITZ Profile 08 / RB25det
  • แอดมินศิว่ะ
  • RB26 DET by Nismo 800 HP
  • *
    • กระทู้: 26.392
    • แรงม้า +192/-2
    • http://www.A31Club.com
ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 26, 2012, 09:38:05 PM
ผมขอตอบแบบ ของผมนะครับ

ผิดถูกประการใด ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย

เนื่องจาก Cefiro เป็นรถที่มีอายุอานามมากแล้ว และยังคงเป็นรถที่ยังมีเสน่ห์ที่ยังน่าหลงไหล

เหมาะแก่การมีไว้ครอบครองและดูแลรักษาให้คงไว้ในสภาพทีดี จึงจะไม่ถูกมองว่าเป็นรถเก่า

นั้นจึงเหมาะกับคนที่มีใจรัก เป็นสำคัญ และเงินในการทำเก็บรักษาไว้มากกว่า จะเป็นรถนำมาใช้งาน

และเนื่องด้วยหน้าที่การงาน จึงทำให้รถรุ่นนี้ ไม่เหมาะกับเอาไว้ใช้งานประจำ จึงต้องตัดเจ้า Cefiro คันนี้ออกไป

ถ้าพูดกันง่ายๆ รถรุ่นนี้ น่าจะเป็นรถแต่งไว้ขับเล่น หรือสะสมมากกว่า



แต่ถ้าต้องการมองหารถสักคัน ไว้ใช้งาน น่าจะเป็นรถตลาด CC กลางๆ ไว้ใช้งาน เดินทางและบำรุงรักษาที่ง่าย

ก็คงต้องเป็นรถตลาดทั่วๆไป ส่วนเรื่องข้อมูล ข้อเสียนั้น ทางผมคงตอบแบบชัดเจนไม่ได้

น่าจะสอบถาม คลับ Tida หรือ คนที่เค้าเล่นรถรุ่นนี้อยู่น่าจะเหมาะสมกว่า

ถ้าถามใน A31Club เกรงว่าจะได้คำตอบไม่กระจ่างชัด

และอาจจะทำให้เลิกคิดหารถใหม่ แต่ใช้ Cefiro เหมือนเดิม

เพราะถ้าจะทำกันจริงๆจังๆแล้ว เจ้า cefiro ที่ท่านมีอยู่ ถ้าดูแลและรักษา

รวมถึง ทำกันให้ถูกต้อง แล้ว มันก็เป็นรถที่มีข้อดีหลายด้านมากกว่ารถใหม่ๆตามท้องตลาด

และมีสมาชิกหลายท่านยังใช้รถรุ่นนี้ ออกต่างจังหวัดประจำ ก็อาจจะมีปัญหาบ้าง แต่ก็เล้กๆน้อยๆ

ตามประสารถต้นทุนถูก ถ้าเอาเงินที่จะซื้อรถใหม่ เอามาทำเจ้า Cefiro ในจำนวนเงินที่เท่ากัน รับรองว่า

มันดีกว่า รถใหม่ในงบที่เท่ากันแน่นอน



...ท้ายสุดผมไม่ได้เชียร์นะครับ แต่ผมคิดว่า รถดี มันก็อยุ่ที่ความพอใจของเราครับ

ถ้าชอบแบบไหม ก็เลือกแบบนั้นครับ



ที่นี้ไม่มีกฎ แต่ถ้าจะอยู่ก็ต้องรู้จัก กติกาของสังคม ไม่ใช่กฏที่เราตั้งขึ้น
แต่กติกาสังคม ในทุกที่ก็ย่อมต้องแตกต่างกันไป


>>> อยาก ได้ สติ๊ก เกอร์ ทำ ไง ดี? >>> (คลิ๊กอ่าน!!)        
>>> ทำไม A31club จึงไม่แบ่งโซน? >>> (คลิ๊กอ่าน!!)        

           ขอขอบคุณ : สมาชิกทุกๆท่าน ที่ช่วยดูแลกันและกันจนอยู่มาถึง 4  ปี          





ออฟไลน์ Ton-racing

  • "ไฮโซติดดิน"
  • สมาชิกที่ได้สติกเกอร์
  • RB26 DETT
  • *
    • กระทู้: 11.808
    • แรงม้า +53/-4
  • "ขุนพล RB"
ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 26, 2012, 09:41:50 PM
ผมขอตอบแบบ ของผมนะครับ

ผิดถูกประการใด ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย

เนื่องจาก Cefiro เป็นรถที่มีอายุอานามมากแล้ว และยังคงเป็นรถที่ยังมีเสน่ห์ที่ยังน่าหลงไหล

เหมาะแก่การมีไว้ครอบครองและดูแลรักษาให้คงไว้ในสภาพทีดี จึงจะไม่ถูกมองว่าเป็นรถเก่า

นั้นจึงเหมาะกับคนที่มีใจรัก เป็นสำคัญ และเงินในการทำเก็บรักษาไว้มากกว่า จะเป็นรถนำมาใช้งาน

และเนื่องด้วยหน้าที่การงาน จึงทำให้รถรุ่นนี้ ไม่เหมาะกับเอาไว้ใช้งานประจำ จึงต้องตัดเจ้า Cefiro คันนี้ออกไป

ถ้าพูดกันง่ายๆ รถรุ่นนี้ น่าจะเป็นรถแต่งไว้ขับเล่น หรือสะสมมากกว่า



แต่ถ้าต้องการมองหารถสักคัน ไว้ใช้งาน น่าจะเป็นรถตลาด CC กลางๆ ไว้ใช้งาน เดินทางและบำรุงรักษาที่ง่าย

ก็คงต้องเป็นรถตลาดทั่วๆไป ส่วนเรื่องข้อมูล ข้อเสียนั้น ทางผมคงตอบแบบชัดเจนไม่ได้

น่าจะสอบถาม คลับ Tida หรือ คนที่เค้าเล่นรถรุ่นนี้อยู่น่าจะเหมาะสมกว่า

ถ้าถามใน A31Club เกรงว่าจะได้คำตอบไม่กระจ่างชัด

และอาจจะทำให้เลิกคิดหารถใหม่ แต่ใช้ Cefiro เหมือนเดิม

เพราะถ้าจะทำกันจริงๆจังๆแล้ว เจ้า cefiro ที่ท่านมีอยู่ ถ้าดูแลและรักษา

รวมถึง ทำกันให้ถูกต้อง แล้ว มันก็เป็นรถที่มีข้อดีหลายด้านมากกว่ารถใหม่ๆตามท้องตลาด

และมีสมาชิกหลายท่านยังใช้รถรุ่นนี้ ออกต่างจังหวัดประจำ ก็อาจจะมีปัญหาบ้าง แต่ก็เล้กๆน้อยๆ

ตามประสารถต้นทุนถูก ถ้าเอาเงินที่จะซื้อรถใหม่ เอามาทำเจ้า Cefiro ในจำนวนเงินที่เท่ากัน รับรองว่า

มันดีกว่า รถใหม่ในงบที่เท่ากันแน่นอน



...ท้ายสุดผมไม่ได้เชียร์นะครับ แต่ผมคิดว่า รถดี มันก็อยุ่ที่ความพอใจของเราครับ

ถ้าชอบแบบไหม ก็เลือกแบบนั้นครับ


+1ให้ข้อความนี้ครับ



luciferceffy

  • บุคคลทั่วไป
ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 26, 2012, 10:57:45 PM
อายุการใช่งานนาครับต้องบำรุงเยอะหน่อยค่อยแก้ครับ ถ้าทำจริงๆผมว่าไม่เยอะนะ ตอนแรกผมขับaeก็พอกันนะครับเรื่องการบำรุง แต่เซฟจะหนักไปทางของล่อใจเยอะกว่า ตอนนี้ผมใช่เซฟวิ่งงานแล้วครับ ไม่เกเรนะ จุกจิกนิดหน่อยหาความรู้จากเพื่อนพี่ๆในนี้ทำเองได้ก็ประหยัดดีครับ พี่ทนายกรน่ารักแกก็วิ่งทั้วไทยอะครับ อยู่ที่ใจแล้วแหละครับ อิอิ ผมรักเซฟ  q;]



ออฟไลน์ セフィーロ FujinBlue

  • BLITZ Profile 08 / RB25det
  • แอดมินศิว่ะ
  • RB26 DET by Nismo 800 HP
  • *
    • กระทู้: 26.392
    • แรงม้า +192/-2
    • http://www.A31Club.com
ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 26, 2012, 10:59:23 PM
อายุการใช่งานนาครับต้องบำรุงเยอะหน่อยค่อยแก้ครับ ถ้าทำจริงๆผมว่าไม่เยอะนะ ตอนแรกผมขับaeก็พอกันนะครับเรื่องการบำรุง แต่เซฟจะหนักไปทางของล่อใจเยอะกว่า ตอนนี้ผมใช่เซฟวิ่งงานแล้วครับ ไม่เกเรนะ จุกจิกนิดหน่อยหาความรู้จากเพื่อนพี่ๆในนี้ทำเองได้ก็ประหยัดดีครับ พี่ทนายกรน่ารักแกก็วิ่งทั้วไทยอะครับ อยู่ที่ใจแล้วแหละครับ อิอิ ผมรักเซฟ  q;]

ลูกเมียมาอ่านเห็น คงเสียใจแย่ ก๊ากๆๆๆๆ


ที่นี้ไม่มีกฎ แต่ถ้าจะอยู่ก็ต้องรู้จัก กติกาของสังคม ไม่ใช่กฏที่เราตั้งขึ้น
แต่กติกาสังคม ในทุกที่ก็ย่อมต้องแตกต่างกันไป


>>> อยาก ได้ สติ๊ก เกอร์ ทำ ไง ดี? >>> (คลิ๊กอ่าน!!)        
>>> ทำไม A31club จึงไม่แบ่งโซน? >>> (คลิ๊กอ่าน!!)        

           ขอขอบคุณ : สมาชิกทุกๆท่าน ที่ช่วยดูแลกันและกันจนอยู่มาถึง 4  ปี          





ออฟไลน์ pichat-makut@hotmail.com

  • สมาชิกที่ได้สติกเกอร์
  • RB25 DET
  • *
    • กระทู้: 2.094
    • แรงม้า +10/-2
  • วิ่งตลอด จอดก็เยอะ เลอะเทอะเป็นบางเวลา
ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 26, 2012, 11:40:12 PM
ของเราเอาไว้ใช้งานในตอนนี้ แล้วไว้ใช้งานในตอนหน้าด้วย เเละเอาไ้ว้ให้เจ้าของขับเล่นด้วย (ในตอนหน้า)
แต่ขอบอกว่ารถคันที่เราใช้งานอยู่ทุกวันนี้มันรอเจ้าของอย่างเต็มตัว ถ้าเจ้าเซฟที่เราใช้อยู่มันพูดได้
มันจะบอกว่า เรารอเจ้านายอยู่นะ เงิมทำรถเท่าไรแล้วไม่รู้ แลกกับการที่เสียไป เราต้องเล่นต้องใช้กับมันให้คลุ้มค่า
ของคนอื่นเกเรเท่าไหนเราไม่รู้ แต่ของเรายังไม่เคยเกเรเลย มีแต่ยางระเบิดตกข้างทางก็เท่านั้น บางคนเค้าบอกว่า
ทำไมไม่ซื้อคันใหม่ไปเลย นั่งทำมันอยู่ได้ เราก็เลยบอกเค้าไปว่า นักแต่งรถยังไงมันก็แต่งวันยังค่ำ ว่าแต่จะมากหรือน้อย
ไม่อยากเริ่มใหม่ ชีวิตเราจะอยู่ได้นานเเค่ไหนเรายังไม่รู้เลย ขอหยุดอยู่ตรงนี้ก็แล้วกัน ถ้าเรารวยก็ว่ากันอีกเรื่องนึง
คันนี้ดูแลรักษาดีๆใช้งานได้ตามฝันเชียว วิ่งได้อีกเป็นแสน สองแสนโลทีเดียว

คันหู ไม่รู้เป็นอะไร เอาทุเรียนมาปั่นก็ไม่หาย


ออฟไลน์ a31gtr@lardprao41

  • สมาชิกที่ได้สติกเกอร์
  • RB25 DET
  • *
    • กระทู้: 2.759
    • แรงม้า +42/-0
  • 日産 - セフィーロ
ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 27, 2012, 08:26:05 AM
ถ้าถามผม ผมก็ทำงาน Sale เหมือนกัน และทางบริษัทก็มีรถประจำตำแหน่งให้ขับเหมือนกัน (New Vios)
ตามความรู้สึกผมล้วนๆนะ

1.เวลาวิ่งต่างจังหวัด ผมมั่นใจ A31 มากกว่า ขับแล้วมั่นคงกว่า ไม่หวิวๆเหมือนรถสมัยใหม่นี้ (ผมยังเอา A31 วิ่งงานด้วยบ่อยๆ)
2.A31 มันสามารถ ทำตามสเต็ปการใช้งานได้ทุกรูปแบบ จริงๆแล้วรถมันไม่ได้มีอะไรมากเลย
3.ถ้าคุณพร้อมที่จะจ่าย 3แสน กับรถใหม่ คุณมาทำ A31 ของคุณให้มันพร้อม ผมว่าคุณจ่ายไม่ถึงสองแสน (Tida ที่คุณจะเอาอายุมันก็เกิน 5 ปีแล้วนะ)
- เครื่องยนต์ JZ ไม่เทอร์โบ เน้นใช้งานล้วนๆ ทนๆ เบ็ดเสร็จประมาณ 5 หมื่น
- LPG หัวฉีดประมาณ 3หมื่น กับเครื่องไม่เทอร์โบตก km ละบาทนิดๆ และจากที่ผมติดต่องานกับวิศวกร Nissan ยังบอกเลยว่าถ้าเอา Tida มาติดแก็สไม่แนะนำ(ทีแรกบริษัทผมจะซื้อ Tida)
- ช่วงล่างดีๆ ทนๆ มั่นใจประมาณ 3หมื่น
- ให้อีก 5หมื่น เก็บจุกจิกที่เหลือ
(ซึ่งก็ไม่รู้ว่าปัจจุบันทำอะไรกับรถมาแล้วมั่ง แต่เห็นบอกว่าครบ)

ผมไม่ได้เชียร์ A31 จนเกินเหตุนะ แต่มองที่ตัวเงินที่จะต้องเสียไป รถใหม่ๆสมัยนี้ก็วางใจไม่ได้ครับ
ลดต้นทุนกันมากขึ้น แต่ขายราคาเพิ่มขึ้น วัสดุก็แย่ลง อยากให้ลองถามตัวเองดูชัดๆ ครับ

แต่ถ้าคำตอบ คือ ไม่ไหวกับ A31 จริงๆ ผมแนะนำ Altis มากกว่านะถ้าจะติดแก๊ส คุ้มกว่า Tida เยอะ



ออฟไลน์ セフィーロ FujinBlue

  • BLITZ Profile 08 / RB25det
  • แอดมินศิว่ะ
  • RB26 DET by Nismo 800 HP
  • *
    • กระทู้: 26.392
    • แรงม้า +192/-2
    • http://www.A31Club.com
ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 27, 2012, 08:33:03 AM
ถ้าถามผม ผมก็ทำงาน Sale เหมือนกัน และทางบริษัทก็มีรถประจำตำแหน่งให้ขับเหมือนกัน (New Vios)
ตามความรู้สึกผมล้วนๆนะ

1.เวลาวิ่งต่างจังหวัด ผมมั่นใจ A31 มากกว่า ขับแล้วมั่นคงกว่า ไม่หวิวๆเหมือนรถสมัยใหม่นี้ (ผมยังเอา A31 วิ่งงานด้วยบ่อยๆ)
2.A31 มันสามารถ ทำตามสเต็ปการใช้งานได้ทุกรูปแบบ จริงๆแล้วรถมันไม่ได้มีอะไรมากเลย
3.ถ้าคุณพร้อมที่จะจ่าย 3แสน กับรถใหม่ คุณมาทำ A31 ของคุณให้มันพร้อม ผมว่าคุณจ่ายไม่ถึงสองแสน (Tida ที่คุณจะเอาอายุมันก็เกิน 5 ปีแล้วนะ)
- เครื่องยนต์ JZ ไม่เทอร์โบ เน้นใช้งานล้วนๆ ทนๆ เบ็ดเสร็จประมาณ 5 หมื่น
- LPG หัวฉีดประมาณ 3หมื่น กับเครื่องไม่เทอร์โบตก km ละบาทนิดๆ และจากที่ผมติดต่องานกับวิศวกร Nissan ยังบอกเลยว่าถ้าเอา Tida มาติดแก็สไม่แนะนำ(ทีแรกบริษัทผมจะซื้อ Tida)
- ช่วงล่างดีๆ ทนๆ มั่นใจประมาณ 3หมื่น
- ให้อีก 5หมื่น เก็บจุกจิกที่เหลือ
(ซึ่งก็ไม่รู้ว่าปัจจุบันทำอะไรกับรถมาแล้วมั่ง แต่เห็นบอกว่าครบ)

ผมไม่ได้เชียร์ A31 จนเกินเหตุนะ แต่มองที่ตัวเงินที่จะต้องเสียไป รถใหม่ๆสมัยนี้ก็วางใจไม่ได้ครับ
ลดต้นทุนกันมากขึ้น แต่ขายราคาเพิ่มขึ้น วัสดุก็แย่ลง อยากให้ลองถามตัวเองดูชัดๆ ครับ

แต่ถ้าคำตอบ คือ ไม่ไหวกับ A31 จริงๆ ผมแนะนำ Altis มากกว่านะถ้าจะติดแก๊ส คุ้มกว่า Tida เยอะ

อ้าว เชียร์ อันตี๊ด ซะงั้น 555



แต่ก็ถูกตามพี่เม้งว่านะ เงิน 3 แสน ถ้าเทียบด้วยเงินที่เท่ากัน

สุดท้าย Cefiro เหนือกว่าเห็นๆ


ที่นี้ไม่มีกฎ แต่ถ้าจะอยู่ก็ต้องรู้จัก กติกาของสังคม ไม่ใช่กฏที่เราตั้งขึ้น
แต่กติกาสังคม ในทุกที่ก็ย่อมต้องแตกต่างกันไป


>>> อยาก ได้ สติ๊ก เกอร์ ทำ ไง ดี? >>> (คลิ๊กอ่าน!!)        
>>> ทำไม A31club จึงไม่แบ่งโซน? >>> (คลิ๊กอ่าน!!)        

           ขอขอบคุณ : สมาชิกทุกๆท่าน ที่ช่วยดูแลกันและกันจนอยู่มาถึง 4  ปี          





ออฟไลน์ abu

  • ค่อยๆซ่อม ค่อยๆแต่ง อยากแรงแต่ตังไม่มี
  • สมาชิกที่ได้สติกเกอร์
  • RB20 DET
  • *
    • กระทู้: 652
    • แรงม้า +1/-0
  • abu น้อย ( chatch)
ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 27, 2012, 09:10:22 AM
ส่วนตัวผมนะผมใช้งานวิ่งไปต่างจังหวัดบ่อยๆ ไม่เห็นจามีปัญหาอะไรกับรถเลย
จามีก็คือพวกที่ชอบว่ารถเก่ายังจาเอามาขับอีกเหรอ คำตอบที่ผมตอบไปคือ ผมพอใจกับรถคันนี้ แล้วผมก็ซื่อด้วยเงินของผมเอง
เครื่องรถผมไม่แรงหลอกแต่หนีผมให้ออกแล้วกัน



ออฟไลน์ nit7704

  • ทำในสิ่งที่เราอยากทำ
  • สมาชิกที่ได้สติกเกอร์
  • RB25 DE
  • *
    • กระทู้: 318
    • แรงม้า +1/-0
ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 27, 2012, 09:15:46 AM
ส่วนผมไม่ว่างานไหน พอมีทุน Cefiro ออกทุกงาน เพราะมีคันเดียวคับ


#ใจรัก rb นะ แต่เท้าหนักเกิน จำใจต้องกิน j #