A31Club คลับคนรัก Nissan Cefiro A31

ข่าว:

  • เป็นอีกหนึ่งช่องทางการติดต่อกับ A31club ด้วย facebook ทั้งนี้ทั้งนั้นเรายังไงติดต่อสื่อสารบนทางเว็บบอร์ดเป็นหลักนะครับ
    อย่าลืมกด Like Fanpage กันด้วยนะค๊าบ





    A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

  • A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

ข่าว

เป็นอีกหนึ่งช่องทางการติดต่อกับ A31club ด้วย facebook ทั้งนี้ทั้งนั้นเรายังไงติดต่อสื่อสารบนทางเว็บบอร์ดเป็นหลักนะครับ
อย่าลืมกด Like Fanpage กันด้วยนะค๊าบ





A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

แปลงเกียร์ใส่2j gte กับ เกียร์ตรงรุ่น

baka · 6171

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ baka

  • สมาชิกที่ได้สติกเกอร์
  • RB20 DET
  • *
    • กระทู้: 792
    • แรงม้า +4/-0
ถ้าผมจะใส่เกียร์ธรรมดาจะแปลงเครื่องตัวไหนดีคาบ :)
กับหาเกียร์ธรรมดาเจลงก็หายากแล้วก็แพงด้วย
ขอปรึกษาคนเล่นเครื่องเจหน่อยนะคาบ ไม่รู้ไรเลย ขอบคุณคาบ ???

รับปรึกษา ซื้อ ขาย รถยนต์มือสอง ทุกชนิด
086-7712174 เมษคับ


ออฟไลน์ セフィーロ FujinBlue

  • BLITZ Profile 08 / RB25det
  • แอดมินศิว่ะ
  • RB26 DET by Nismo 800 HP
  • *
    • กระทู้: 26.392
    • แรงม้า +192/-2
    • http://www.A31Club.com
ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2012, 05:23:32 PM
ข้อความโดย

prompong99
@..น้องป้านคุง..@


http://www.a31club.com/webboard/index.php?topic=50712.0

ผมแยกหัวข้อผิด  T-T

ออกตัวก่อนนะครับว่าไม่ใส่เซียนตอบเท่าที่รู้ ถ้าอันไหนผิด แย้งได้อะครับ  :)  

เพราะที่รู้มาก็ไม่รู้ จะรู้ถูกมาหรือเปล่า  ???


เกียร์ J โยงตรงรุ่น JZ ต้องมีแน่ๆ ละ 30000
ถ้าเกียร์ 2J 6สปีด ขอไม่พูดถึงแพงมาก
ถ้าโชคไม่ดีก็ครัชอีก 4000 - 5000
เบ็ดเสร็จยกใส่ รวมตัดต่อเพลา+แรง+น้ำมันเกียร์ ประมาณ 2000 - 3000 +/-
รวมก็ต้องกำไว้ 40000 ได้ ( ราคานี้ไม่รวมของพวก ปั๊มครัช ขาครัช ขาเบรค )



เกียร์ RB25 ตอนนี้ราคามีแน่ๆ เลยก็ 25000
ค่าหัวหมู แปลงหัวหมูใส่ 7000 - ได่มั้ง( มั้งนะ )
ตัดต่อเพลา+แรง+น้ำมันเกียร์ 2000 - 3000
สิ่งที่ต้องหาเพิ่มอีกคือไฟวิล ของ JZ เผื่อจะเอามาใส่กับครัช RB25 ราคาไม่ชัวแต่หลักพันแหละ
ถ้าซื้อเกียร์ไม่ติดครัชมา ก็ต้องหาซื้อ ครัชเดิมเริ่มเลย 2000 + / -

รวมแล้วน่าจะประมาณ  40000 กว่าๆ น่าจะได้ ( ราคานี้ไม่รวมของพวก ปั๊มครัช ขาครัช ขาเบรค  )




ทั้งหมดนี่แน่ๆ แหละ ต้องมี 40000 ชัวๆ

ตอนแรกผมก็จะยก MT ใส่ J เหมือนกันคิดไปคิดมาแล้ว 40000 ผมเพิ่มตังอีก 5000 ผมได้ RB25 ยกเครื่อง+เกียร์ใหญ่ละ

+ ค่าวางวาย น่าจะประมาณ 15000 ( เพราะท่ออินเตอร์ ท่อไอเสียมีละ สั้นก็ต่อ ยาวก็ตัด นิดหน่อยไปตรงรุ่นดีก่า ครัชซิ่งของแต่ง RB ถูกกว่าเยอะ  ;)

อันนี้ความคิดผมนะ เพราะใจไป RB  ก็เลยใส่ AT ใน J ไปซะเลย :P



ปล. เสริมอีกนิด ยาวไปหน่อย

ของซิ่งเกียร์ RB ถูกกว่า ครัชถูกกว่าแทบครึ่งๆ เลย เกียร์ RB เข้าง่ายชิดกว่า แต่ถ้าแปลงมาไม่ดีจบ เสียตังฟรี

เกียร์ J โยง เป็นโยงขึ้นตรงเบ้าA31 อันนี้ก็ไม่ได้เข้ายากอะไรเลยจากที่เคยสัมผัสมา แต่เพียงแค่ RB มันเข้านิ่มมือกว่าเท่านั้นเอง ของซิ่งก็แพงกว่า RB เท่าหนึ่ง


ปล .2 รอพี่อ๊อดการาจ มาอธิบายเรื่องเกียร์ 25 ชน j ต่อนะ
[/size]



ตอนนี้เท่ที่รู้

เกียร์ ธรรมดา ของเจ และ RB25

หายากและราคาแรงพอกันเลย

แต่เกียร์ RB25 พอหาได้ง่ายกว่า เจอยู่

ส่วนเรื่องแปลงนั้นผมไม่เป๊ะ ที่แน่ๆตัดต่อหัวหมู ค่าเกียร์ ค่าแปลง

พอๆกับซื้อเกียร์ตรงรุ่น  แต่งแต่ มันหาของได้ และรอบของRB จัดกว่า เข้าง่ายกว่า ชิดกว่า

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ของตรงรุ่น นั้นแหระดีที่สุดครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 19, 2012, 02:01:40 PM โดย セフィーロ FujinBlue »


ที่นี้ไม่มีกฎ แต่ถ้าจะอยู่ก็ต้องรู้จัก กติกาของสังคม ไม่ใช่กฏที่เราตั้งขึ้น
แต่กติกาสังคม ในทุกที่ก็ย่อมต้องแตกต่างกันไป


>>> อยาก ได้ สติ๊ก เกอร์ ทำ ไง ดี? >>> (คลิ๊กอ่าน!!)        
>>> ทำไม A31club จึงไม่แบ่งโซน? >>> (คลิ๊กอ่าน!!)        

           ขอขอบคุณ : สมาชิกทุกๆท่าน ที่ช่วยดูแลกันและกันจนอยู่มาถึง 4  ปี          





ออฟไลน์ Odd_Yoddoy

  • ใบชา...ยอดดอย
  • สมาชิกที่ได้สติกเกอร์.
  • RB25 DET
  • *
    • กระทู้: 1.947
    • แรงม้า +46/-0
ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2012, 10:02:03 PM
โอ้โห...ตัวพ่อตอบไปกันหมดแล้ว...แล้วจะตอบไรดีหล่ะ เรา..

เอาเป็นว่า...ถ้าคิดจะอยากสุด..เวลาดีๆ..ตังเหลือๆ...ต้องการม้าซัก4-700 จัด RB ลูกใหญ่ไป..ส่วนเรื่องหัวหมูมีสองทางเลือกคือ

1. ตัดต่อหัวหมู ที่ไม่ใช่ช่างยา 
2. ไปทำที่ช่างยา  12-15K  จบ แรงๆ

แต่ถ้าอยากเอาชัวร์สบายใจ จบๆ ตรงรุ่นจ้าาาาา    8)




ออฟไลน์ baka

  • สมาชิกที่ได้สติกเกอร์
  • RB20 DET
  • *
    • กระทู้: 792
    • แรงม้า +4/-0
ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2012, 01:51:17 PM
ขอถามต่อนะคาบไม่รู้จริง
ถ้าซื้อเครื่อง2j m/t มายกเกียร์ออก ชนเกียร้a/tขายพร้อมเครื่อง
จะเซพตังกว่าไหมคาบ
 :)

รับปรึกษา ซื้อ ขาย รถยนต์มือสอง ทุกชนิด
086-7712174 เมษคับ


ออฟไลน์ セフィーロ FujinBlue

  • BLITZ Profile 08 / RB25det
  • แอดมินศิว่ะ
  • RB26 DET by Nismo 800 HP
  • *
    • กระทู้: 26.392
    • แรงม้า +192/-2
    • http://www.A31Club.com
ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2012, 02:01:41 PM
ตอนนี้เครื่องเจ 2 เจโบ เกียร์ ธรรมดา น่าจะมีอยู่ 60000+

หายากพอสมควร แยกขายคงได้เกียร์ 30000

ที่เหลือค่าเครื่อง และจาดที่พบเห็น ใครเครื่องเจ

น่าจะตามหาเกียร์ 25 มากกว่าเกียร์เจ (เพราะรุ้สึกว่า เกียร์ RB กำลังขึ้นเอาๆ)


ที่นี้ไม่มีกฎ แต่ถ้าจะอยู่ก็ต้องรู้จัก กติกาของสังคม ไม่ใช่กฏที่เราตั้งขึ้น
แต่กติกาสังคม ในทุกที่ก็ย่อมต้องแตกต่างกันไป


>>> อยาก ได้ สติ๊ก เกอร์ ทำ ไง ดี? >>> (คลิ๊กอ่าน!!)        
>>> ทำไม A31club จึงไม่แบ่งโซน? >>> (คลิ๊กอ่าน!!)        

           ขอขอบคุณ : สมาชิกทุกๆท่าน ที่ช่วยดูแลกันและกันจนอยู่มาถึง 4  ปี          





ออฟไลน์ Odd_Yoddoy

  • ใบชา...ยอดดอย
  • สมาชิกที่ได้สติกเกอร์.
  • RB25 DET
  • *
    • กระทู้: 1.947
    • แรงม้า +46/-0
ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2012, 11:00:44 PM
ข้อมูลเก่าที่เคยรู้ เครื่อง 2j เกียร์ mt ( ของสองเจจะ 6 สปีด )  120,000++  เพราะเกียร์ ก็ 80,000++ แล้ว   



ออฟไลน์ baka

  • สมาชิกที่ได้สติกเกอร์
  • RB20 DET
  • *
    • กระทู้: 792
    • แรงม้า +4/-0
ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2012, 12:40:43 PM
 :o :o :o
ขอบคุณมากคาบ

รับปรึกษา ซื้อ ขาย รถยนต์มือสอง ทุกชนิด
086-7712174 เมษคับ