อะ ก่อนอื่นมาขยายความก่อนครับ ว่าทำไมเพิ่มบูสแล้วไม่แรงกว่าเดิมในเครื่อง 25 เดี๋ยวจะหาว่ากั๊กวิชา ฮ่าๆๆ
เวสเกต25ปกติคุมบูสที่ 0.4 บาร์ ในตอนเร่งปกติ และไม่เกิน 0.6 บาร์ ขณะเร่งเต็มคันเร่ง (ในรถที่มีโซลินอยปรับบูสโรงงานอยู่ด้วย)
ทีนี้การโปรแกรมของเครื่องที่ถูกอ่านภาระการทำงานของเครื่องยนต์โดย แอร์โฟลวมิเตอร์ก็จะอ่านอากาศที่เพิ่มขึ้นตามบูสที่มากขึ้น หรือลมที่โฟลวมากขึ้น เมื่ออ่านมากแล้วอะไรจะเกิดขึ้น แน่นอนว่าโปรแกรมที่กล่องสั่งการ ย่อมแตกต่างจากภาวะการทำงานปกติแน่นอน
เมื่อทำงานเกินความนอกเหนือจากปกติแล้ว ผลที่ตามมาคือการคำนึงถึงความปลอดภัยของเครื่องยนต์ ซึ่งทางโรงงานผู้ผลิตต้องคำนึงถึงนั่นเอง
จุดต่างของความแรงคือจังหวะการจุดระเบิดที่ป้องกันการจุดระเบิดล่วงหน้าที่ความดันสูงกว่าปกติ และส่วนผสมของเชื้อเพลิงที่หนาเกินความจำเป็นนั่นเอง
การแก้ไขโปรแกรมพวกนี้ทำได้ยาก เนืองจากความรู้อันน้อยนิดของผม ไม่สามารถตามเข้า CPU ของกล่อง25 ได้
ในขณะที่กล่อง 20 เป็นความจำแบบ EPROM ซึ่งหาข้อมูลการแก้ไขได้ไม่ยากนัก จึงเป็นเหตผลที่ผมเลือกเอากล่อง20มาใช้เนี่ยแหละ
TMF engine shop
ECU Re-flash สำหรับเครื่อง RB20 RB25 RB26
ติดตั้งและจูนกล่อง Standalone ยี่ห้อ Link Engine management
งานซ่อมเครื่องยนต์ ประกอบเครื่องยนต์
ตรวจจับระบบด้วย consult
แก้ไขปัญหาเครื่องยนต์
อัพเสต็ปเครื่องยนต์
งานซ่อมบำรุงต่างๆ ซีล ปั๊มน้ำ สายพานไทมิ่ง และอื่นๆครับ
จำหน่าย อะไหล่เครื่องยนต์ RB
เช่น ปลั๊กคอยจุดระเบิด ปะเก็นฝาสูบ ปะเก็นต่างๆ ชุดปั๊มน้ำ สายพานไทมิ่ง ซีล และอื่นๆ
ติดต่อสอบถาม โทร 083 495 0536 (เทพ)
หรือ Thanutthep.c@gmail.com