A31Club คลับคนรัก Nisan Cefiro A31

สอบถามแนวทางการโมดิฟายเครื่อง 1jz-gte vvti

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ セフィーロ FujinBlue

  • BLITZ Profile 08 / RB25det
  • *
  • 26.392
  • +192/-2
    • http://www.A31Club.com
Re: สอบถามแนวทางการโมดิฟายเครื่อง 1jz-gte vvti
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กันยายน 03, 2012, 09:00:37 PM »
ถ้าอิงตามข้อมูลแล้ว

1 J ต้องแรงน้อยกว่า 2 J นะ

ไม่มีใครตอบได้ครับ ถ้าคนนั้นไม่ได้ขับ 1-2 J

แบบเดิมๆออกจากโรงงาน และในบอดี้เดียวกัน

ส่วนมาก แล้ว ก็เทียบกันใน Cefiro

ซึ้งมันเทียบกันไม่ได้อยุ่ดีแหระครับ

ถ้าจะเทียบกันจริงๆแล้ว

มันต้องยก 1 เจโบ และ 2 เจโบ

และทำทุกอย่างให้เดิมและครบครับ

เซ็นเซนซอร์บางตัวหาย อะไรๆหลายๆอย่างก็เปลี่ยนครับ

มันถึงจะเปรียบเทียบกันได้จริงๆ

ปัญหาอะไรแรงกว่า คุยกันยันรุ่นหลานก็ไม่จบครับ

ที่นี้ไม่มีกฎ แต่ถ้าจะอยู่ก็ต้องรู้จัก กติกาของสังคม ไม่ใช่กฏที่เราตั้งขึ้น
แต่กติกาสังคม ในทุกที่ก็ย่อมต้องแตกต่างกันไป


>>> อยาก ได้ สติ๊ก เกอร์ ทำ ไง ดี? >>> (คลิ๊กอ่าน!!)        
>>> ทำไม A31club จึงไม่แบ่งโซน? >>> (คลิ๊กอ่าน!!)        

           ขอขอบคุณ : สมาชิกทุกๆท่าน ที่ช่วยดูแลกันและกันจนอยู่มาถึง 4  ปี          




ออฟไลน์ prompong99

  • @..น้องป้านคุง..@
  • *
  • 1.715
  • +104/-1
  • Cefiro A31 1JZ-GTE
    • http://www.facebook.com/PP.prompong
Re: สอบถามแนวทางการโมดิฟายเครื่อง 1jz-gte vvti
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กันยายน 03, 2012, 09:09:00 PM »
ลองขับเดิมๆ ก่อนดีกว่าครับ

ถ้าดึงไม่ซะใจค่อยขยับสเตปทีหลังได้ไม่เสียหาย  :wink:

ฝาก cefiro เดิมๆไว้คันด้วยครับ ^__^
http://www.a31club.com/webboard/index.php?topic=38247.0

สินค้าอะไหล่+ของจุกจิกต่างๆ A31
https://www.facebook.com/ParnCefiro

:: ติดต่อ :: 087-0994642  12call / 086-5595996 True = ป้าน ::





ออฟไลน์ セフィーロ FujinBlue

  • BLITZ Profile 08 / RB25det
  • *
  • 26.392
  • +192/-2
    • http://www.A31Club.com
Re: สอบถามแนวทางการโมดิฟายเครื่อง 1jz-gte vvti
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กันยายน 03, 2012, 09:11:07 PM »
ลองขับเดิมๆ ก่อนดีกว่าครับ

ถ้าดึงไม่ซะใจค่อยขยับสเตปทีหลังได้ไม่เสียหาย  :wink:

ทำเยอะวิ่งไม่ทันเดิมๆ ก็เสีย

ขับเดิมๆพอวิ่งตามเค้าทัน ก็พอใจแล้วเรา 555

เพราะเราไม่ได้หมดเยอะ 55

ที่นี้ไม่มีกฎ แต่ถ้าจะอยู่ก็ต้องรู้จัก กติกาของสังคม ไม่ใช่กฏที่เราตั้งขึ้น
แต่กติกาสังคม ในทุกที่ก็ย่อมต้องแตกต่างกันไป


>>> อยาก ได้ สติ๊ก เกอร์ ทำ ไง ดี? >>> (คลิ๊กอ่าน!!)        
>>> ทำไม A31club จึงไม่แบ่งโซน? >>> (คลิ๊กอ่าน!!)        

           ขอขอบคุณ : สมาชิกทุกๆท่าน ที่ช่วยดูแลกันและกันจนอยู่มาถึง 4  ปี          




ออฟไลน์ Odd_Yoddoy

  • ใบชา...ยอดดอย
  • *
  • 1.947
  • +46/-0
Re: สอบถามแนวทางการโมดิฟายเครื่อง 1jz-gte vvti
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กันยายน 03, 2012, 11:02:12 PM »
เท่าที่ผมทราบนะ  VVTI  ไม่สามารถใส่แคมซิ่งได้  แต่อัตราเร่งดีกว่า GTE นะ จะยากก็ตอนเดินสายไฟเนี่ยะแหละ เจอชั่งเก่งๆ ก็จบ
ถ้าคิดจะเล่น VVTI แล้ว ต้องกล่องซิ่งแล้วครับ เพราะมันมีขีดจำกัดมากกว่า GTE 

ปล.  ถ้าคิดจะเล่นรถ (เพื่อความแรงแล้ว)  ก็เต็มที่ครับ เท่าที่ตามกำลังทรัพย์   จะจัดครับ  หาได้ล้าน ใช้ไปแสน   10% เองครับ
มันก็ไม่ต่างกับ  หาได้แสน ใช้ไปหมื่น  หรอกครับ...  10% เหมือนกัน  จริงมะ 

ขอให้สนุกกับ VVTI ครับ...... :undecided:

ออฟไลน์ mate

  • 14
  • +0/-0
Re: สอบถามแนวทางการโมดิฟายเครื่อง 1jz-gte vvti
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กันยายน 09, 2012, 11:44:23 AM »
ตอนนี้รถเสดแล้ว เอามาขับได้ประมาณ 2 อาทิตย์ โดยรวมโอเคมากๆ ครับ ต้นมาไวมากๆ เกียร์เปลี่ยนเร็ว รอบไม่ตกเลย

ตอนนี้คงขับแบบนี้ไปก่อน ชอบคับ ขับสนุกดี

ออฟไลน์ Hanoy

  • *****
  • *
  • 894
  • +11/-0
  • 12V เดิมๆๆ
Re: สอบถามแนวทางการโมดิฟายเครื่อง 1jz-gte vvti
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กันยายน 22, 2012, 12:26:06 AM »
น้าอ๊อดเราสุดอะ :yas:
12V ......

ออฟไลน์ mate

  • 14
  • +0/-0
Re: สอบถามแนวทางการโมดิฟายเครื่อง 1jz-gte vvti
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2012, 03:02:42 AM »
ตอนนี้ขับมาประมาณ 10,xxx กิโลแล้วคับ เริ่มชินแหละ รบกวนเซีบนๆ ช่วยแนะแนวทางแรงหน่อยครับ

ออฟไลน์ tomsiam

  • *
  • 2.167
  • +18/-0
  • ก์แค่ 1 เจโบเดิม....เท่านั้นเอง
Re: สอบถามแนวทางการโมดิฟายเครื่อง 1jz-gte vvti
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2012, 08:27:23 PM »
มันเริ่มช้าแล้วใช่ไหม......มันเป็นความรู้สึกครับ  ใหม่ๆๆโห....แม่งแรงว่ะ..หลัง  ทำไมมันอืดจังเนี่ย....แล้วเราจะคิดต่างๆๆนาๆๆว่ารถเป๋นอะไรที่จริงมันไม่เป็นอะไรหรอกครับ....ความรู้สึกเราเองทั้งนั้น

วิธีแก้ของผม..ขับเซฟ..น้อยๆๆขับรถที่บ้านเยอะๆๆพวกยาริส วิออส...หรือรถอะไรก์ได้..ที่ดูแล้วมันไม่ค่อยแรงอ่ะ...มันจะได้ไม่จำเจ..ความรู้สึกจะได้เหมือนกับตอนวางเครื่องใหม่ๆๆตลอด..
ใช้รถแรงอย่ากลัวแพง ใช้รถเก่าอย่ากลัวพัง ใช้รถทั้งเก่าทั้งแรง อย่ากลัวแพงและกลัวพัง

ออฟไลน์ kumpanat

  • 107
  • +0/-0
Re: สอบถามแนวทางการโมดิฟายเครื่อง 1jz-gte vvti
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2013, 07:42:05 PM »
วันนี้ไปเปลี่ยนหัวเทียนมาครับช่างบอกหัวเทียนไม่ตรงสเปคพอเปลี่ยนเสดช่างพาออกไปขี่รถเล่นขนาดเกียร์ออโต้พาขี่ซะผมเยี่ยวแทบเล็ดเสียวมากๆขี่เองไม่เคยขี่แบบนั้นเลยครับ 1 j gte นะครับจี๊ดจ๊าดครับ

ออฟไลน์ somtao

  • 14
  • +1/-0
Re: สอบถามแนวทางการโมดิฟายเครื่อง 1jz-gte vvti
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มกราคม 18, 2014, 11:25:34 AM »
เท่าที่ผมทราบนะ  VVTI  ไม่สามารถใส่แคมซิ่งได้  แต่อัตราเร่งดีกว่า GTE นะ จะยากก็ตอนเดินสายไฟเนี่ยะแหละ เจอชั่งเก่งๆ ก็จบ
ถ้าคิดจะเล่น VVTI แล้ว ต้องกล่องซิ่งแล้วครับ เพราะมันมีขีดจำกัดมากกว่า GTE 

ปล.  ถ้าคิดจะเล่นรถ (เพื่อความแรงแล้ว)  ก็เต็มที่ครับ เท่าที่ตามกำลังทรัพย์   จะจัดครับ  หาได้ล้าน ใช้ไปแสน   10% เองครับ
มันก็ไม่ต่างกับ  หาได้แสน ใช้ไปหมื่น  หรอกครับ...  10% เหมือนกัน  จริงมะ 

ขอให้สนุกกับ VVTI ครับ...... :undecided:

ใส่ได้ครับ โดยการถอดVVTiออกแต่ปัจจุบันไม่ค่อยมีใครถอดเพราะทางHKSมีกล่องสำหรับวาล์วตัวนี้แล้วครับ ผมเคยใช้เครื่องตัวนี้เพราะเคยศึกษาจากนิตยสารออฟชั่นมาแล้วว่าเป็นเครื่องที่ดีที่สุดและทนทานที่สุดในตระกูลเจแซดพอใช้จริงก็ ทนมากๆครับแรงบิดดี มาเร็วปลายเหลือๆรถเดิมๆวิ่งอยู่15วิ วิ่งพอๆกับรถที่ใช้เทอร์โบTD07Sเลยทีเดียว ราคาเครื่องตอนนี้ถูกมาก30,000-35,000เท่านั้นเองเพราะคนส่วนใหญ่คิดว่าไม่จบเลยขายถูกกัน