ในความคิดผม คาดว่า การต่อหน้าหน้าลิ้นกับปากเทอร์โบ จะแตกต่างกันครับ ..ก็ตรงที่ต่อหน้าลิ้นมีโอกาสลมย้อนกลับได้ง่าย และยังอยู่ใกล้กับโบออฟอีกด้วย
ทำให้การวัดอัตราการไหลของอากาศผิดเพี้ยนไป
และอีกกรณีนึงคือ ถ้าต่อด้านหน้าลิ้นจะมีคราบน้ำมันมาจับเกาะได้ง่ายกว่าปากเทอร์โบ ทำให้การวัดอัตราการไหลของอากาศผิดเพี้ยนส่งผลให้ ECU คำนวณผิดพลาดเช่นกัน
ความคิดเห็นส่วนนะตัวครับ...ไม่ทราบว่าถูกหรือผิด รอผุ้รู้จริงมาตอบอีกทีครับ...