A31Club คลับคนรัก Nissan Cefiro A31

ข่าว:

  • เป็นอีกหนึ่งช่องทางการติดต่อกับ A31club ด้วย facebook ทั้งนี้ทั้งนั้นเรายังไงติดต่อสื่อสารบนทางเว็บบอร์ดเป็นหลักนะครับ
    อย่าลืมกด Like Fanpage กันด้วยนะค๊าบ





    A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

  • A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

ข่าว

A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

ถามเรื่อง Air Flow ที่ีอยู่หน้าลิ้นปีกผีเสื้อ

a31gtr@lardprao41 · 3637

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ a31gtr@lardprao41

  • สมาชิกที่ได้สติกเกอร์
  • RB25 DET
  • *
    • กระทู้: 2.759
    • แรงม้า +42/-0
  • 日産 - セフィーロ


คืออยากจะรู้ว่า มันจะอ่านค่าต่างกับตำแหน่งเดิมที่อยู่หน้าปากเทอร์โบหรือเปล่า
มีผลดี หรือมีผลเสียยังไงบ้าง



ออฟไลน์ セフィーロ FujinBlue

  • BLITZ Profile 08 / RB25det
  • แอดมินศิว่ะ
  • RB26 DET by Nismo 800 HP
  • *
    • กระทู้: 26.392
    • แรงม้า +192/-2
    • http://www.A31Club.com
ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 19, 2012, 09:17:11 AM
มารอฟังด้วยคน


ที่นี้ไม่มีกฎ แต่ถ้าจะอยู่ก็ต้องรู้จัก กติกาของสังคม ไม่ใช่กฏที่เราตั้งขึ้น
แต่กติกาสังคม ในทุกที่ก็ย่อมต้องแตกต่างกันไป


>>> อยาก ได้ สติ๊ก เกอร์ ทำ ไง ดี? >>> (คลิ๊กอ่าน!!)        
>>> ทำไม A31club จึงไม่แบ่งโซน? >>> (คลิ๊กอ่าน!!)        

           ขอขอบคุณ : สมาชิกทุกๆท่าน ที่ช่วยดูแลกันและกันจนอยู่มาถึง 4  ปี          





ออฟไลน์ Odd_Yoddoy

  • ใบชา...ยอดดอย
  • สมาชิกที่ได้สติกเกอร์.
  • RB25 DET
  • *
    • กระทู้: 1.947
    • แรงม้า +46/-0
ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 19, 2012, 09:37:17 AM


ในความคิดผม คาดว่า การต่อหน้าหน้าลิ้นกับปากเทอร์โบ จะแตกต่างกันครับ  ..ก็ตรงที่ต่อหน้าลิ้นมีโอกาสลมย้อนกลับได้ง่าย และยังอยู่ใกล้กับโบออฟอีกด้วย 
ทำให้การวัดอัตราการไหลของอากาศผิดเพี้ยนไป
และอีกกรณีนึงคือ ถ้าต่อด้านหน้าลิ้นจะมีคราบน้ำมันมาจับเกาะได้ง่ายกว่าปากเทอร์โบ ทำให้การวัดอัตราการไหลของอากาศผิดเพี้ยนส่งผลให้ ECU คำนวณผิดพลาดเช่นกัน

ความคิดเห็นส่วนนะตัวครับ...ไม่ทราบว่าถูกหรือผิด  รอผุ้รู้จริงมาตอบอีกทีครับ...




ออฟไลน์ Thep Modify

  • สมาชิกที่รอรับสติกเกอร์
  • RB25 DET
  • *
    • กระทู้: 1.545
    • แรงม้า +23/-0
  • TMF engine shop เปิดบริการอย่างเป็นทางการแล้วครับ
ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 19, 2012, 08:47:26 PM
ง่ายๆคือ ต่อแบบปกติ ฝั่งดูด มักจะมีปัญหาเรื่องเบาดับ จากการยกคันเร่งแล้วลมย้อนหน้าเทอร์โบกระทันหัน หรือความเร็วอากาศย้อนกลับกระทันหัน
ทำให้ยกคันเร่ง เหยียบคลัช เครื่องมักจะดับ   แต่พบมากกับรถที่โมดิฟายเยอะๆ หรือเทอร์โบใหญ่กว่าปกติ

ส่วนเอาแอร์โฟลวไว้ฝั่งอัด ข้อดีก็คือ ลมวิ่งเดินหน้าตลอด   วัดอากาศได้โดยไม่ต้องกลัวลมย้อนเท่าไหร่  แต่ปัญหาที่ตามมา
นอกจากความสกปรกที่จะทำให้มันอ่านค่าเพี้ยนแล้ว  ยังมีเรื่องอุณหภูมิอากาศที่เปลี่ยนแปลงค่อนข้างเยอะ ทำให้มีปัญหากับการวิ่งของรถ
เย็นๆวิ่งอย่าง ร้อนๆวิ่งอีกอย่าง ต้องเลือกเอาอย่างใดอย่างหนึ่ง

TMF engine shop   

ECU Re-flash  สำหรับเครื่อง RB20 RB25 RB26
ติดตั้งและจูนกล่อง Standalone  ยี่ห้อ Link Engine management


งานซ่อมเครื่องยนต์  ประกอบเครื่องยนต์
ตรวจจับระบบด้วย consult 
แก้ไขปัญหาเครื่องยนต์
อัพเสต็ปเครื่องยนต์
งานซ่อมบำรุงต่างๆ ซีล ปั๊มน้ำ สายพานไทมิ่ง และอื่นๆครับ

จำหน่าย อะไหล่เครื่องยนต์ RB
เช่น  ปลั๊กคอยจุดระเบิด  ปะเก็นฝาสูบ ปะเก็นต่างๆ ชุดปั๊มน้ำ สายพานไทมิ่ง ซีล และอื่นๆ
ติดต่อสอบถาม โทร 083 495 0536 (เทพ)
หรือ Thanutthep.c@gmail.com


ออฟไลน์ panuza_nu

  • RB20 DE
    • กระทู้: 83
    • แรงม้า +1/-0
ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 19, 2012, 11:14:53 PM
 :lipsrsealed:
แอร์โฟผม อยู่หน้าไอดีเลย



ออฟไลน์ olarngame

  • สมาชิกที่รอรับสติกเกอร์
  • RB25 DE
  • *
    • กระทู้: 370
    • แรงม้า +11/-0
ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 19, 2012, 11:22:36 PM
ระวังเรื่องไอน้ำมันเครื่องด้วย เข้าไปจับเซ็นเซอร์ อาจทำให้แอร์ไฟว์พังได้



ออฟไลน์ KiNiKuMaN

  • "Do what you can, with what you have, where you are."
  • แอดมินศิว่ะ
  • RB26 DETT
  • *
    • กระทู้: 8.505
    • แรงม้า +51/-1
  • มีโบแล้วจ๊ะ.....
ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 20, 2012, 10:27:41 AM
อาร์เดอพสตาร์ใส่แบบนี้อยู่ ลองมาตอบดิ



ออฟไลน์ panuza_nu

  • RB20 DE
    • กระทู้: 83
    • แรงม้า +1/-0
ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 20, 2012, 12:25:16 PM
http://image.free.in.th/z/id/dsc_0257.jpg

สูตรพี่เก๋ ครับผม

ใช่ครับแต่ก่อนต้องทำความสะอาดเรือยๆ ประมาน 1-2เดือนครั้ง
แต่...ผมแก้ด้วยการใส่ถังดักไอน้ำมันเครื่องแทน ครับ

แต่กำลังจะลองย้ายไปไว้หน้าโบดูบ้างครับ ขี้เกียดเจอปันหา อิอิ



ออฟไลน์ a31gtr@lardprao41

  • สมาชิกที่ได้สติกเกอร์
  • RB25 DET
  • *
    • กระทู้: 2.759
    • แรงม้า +42/-0
  • 日産 - セフィーロ
ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 20, 2012, 04:51:49 PM
 สวดยอด ok เคลียร์



ออฟไลน์ RB_Foto

  • A31CLUB Forever
  • แอดมินศิว่ะ
  • RB25 DET
  • *
    • กระทู้: 3.242
    • แรงม้า +312/-1
  • life'it tedious.
    • www.a31club.com
ตอบกลับ #9 เมื่อ: กันยายน 20, 2012, 09:27:09 PM
ของผมพี่เม้งน่าจะเคยเห็นแล้ว ต่อแบบอัดแอร์โฟล์ แต่มันมาอยู่ตรงปากอินเตอร์เนี่ยดิ

ตรงใต้ท้องรถปัญหาของอาร์เลยที่เจอคือ ถ้าขับรถในที่น้ำขังมีโอกาศจะดับเลยครับ

เพราะแอร์โฟว์โดนน้ำ และก็สิ่งสกปรกเข้าไปได้ง่ายอย่างที่ช่างเทพว่าเลยครับพี่เม้ง

และเห็นหลายคนบอกว่าการขับมันคนละอย่างกับต่อแบบดูดนะครับ เค้าบอกว่าต่อแบบดูด

มันสเถียรกว่าอะครับ ผมก็ไม่ค่อยรู้ ตอนนี้เปลี่ยนแอร์โฟล์ไปแล้ว1 แระกำลังจะย้ายกลับมาใส่กรองแระ




                              

                                                   A31CLUB NOT ZONE,NOT GROUP

                          "ยังไม่จนอยู่อย่างตนจนจะไม่ไม่วันจน...ยังไม่รวยอยู่อย่างตนรวยจะไม่มีวันรวย"
     
                                                                  "ตนเหมือนตน...แต่...ตนไม่เหมือนกัน"
 
                                                                       
                                          >>>-วิธีใส่รูปส่วนตัว (Display)/วิธีโพสรูปทั่วไป-<<<



"ขาย"ยาง<NANKANG>ของใหม่ >>>คลิ๊กที่นี่เลย<<<
"ขาย"บังลมหม้อน้ำ Cefiro-A31 (セフィーロA31) >>>คลิ๊กที่นี่เลย<<<
"เพจขายอะไหล่"Facebook R-JDM >>>คลิ๊กที่นี่เลย<<<