A31Club คลับคนรัก Nissan Cefiro A31

ข่าว:

  • เป็นอีกหนึ่งช่องทางการติดต่อกับ A31club ด้วย facebook ทั้งนี้ทั้งนั้นเรายังไงติดต่อสื่อสารบนทางเว็บบอร์ดเป็นหลักนะครับ
    อย่าลืมกด Like Fanpage กันด้วยนะค๊าบ





    A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

  • A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

ข่าว

A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

rb25 อยากแรงสัก400ม้า

บุคคลทั่วไป · 1887

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

sakserler

  • บุคคลทั่วไป
เมื่อ: กันยายน 27, 2012, 09:40:00 PM
อยากแรงซัก400ม้างบต้องเท่าไรหรอครับ

สิ่งที่อยากรู้คืองบเครื่องเท่าไรมีไรบ้างหลักๆ+ช่วงล่างต้องมีไรบ้าง
แล้วที่เขาว่าrb ทำเยอะแล้วชาฟละลายเป็นเพราะอะไรหรอครับ400ม้าจะละลายไหมครับ

คือผมซื้อรถมาrb25 โบไม่รู้ว่าเกียร์เล็กหรือใหญ่ดูยังไงหรอครับ

 



ออฟไลน์ セフィーロ FujinBlue

  • BLITZ Profile 08 / RB25det
  • แอดมินศิว่ะ
  • RB26 DET by Nismo 800 HP
  • *
    • กระทู้: 26.392
    • แรงม้า +192/-2
    • http://www.A31Club.com
ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 27, 2012, 10:26:27 PM
400 ม้า ปรึกษา คนทำเลยดีกว่า

เพราะบอกตามจริง วิธีทำ 400 ม้า มันของใครของมัน

ทำแรงอึดทน ถูก แพง น่าจะคุยกันยาว

มันเกินสแตนดาร์ดไปเยอะเลย คุยกับคนทำให้เราดีกว่าครับ



ที่นี้ไม่มีกฎ แต่ถ้าจะอยู่ก็ต้องรู้จัก กติกาของสังคม ไม่ใช่กฏที่เราตั้งขึ้น
แต่กติกาสังคม ในทุกที่ก็ย่อมต้องแตกต่างกันไป


>>> อยาก ได้ สติ๊ก เกอร์ ทำ ไง ดี? >>> (คลิ๊กอ่าน!!)        
>>> ทำไม A31club จึงไม่แบ่งโซน? >>> (คลิ๊กอ่าน!!)        

           ขอขอบคุณ : สมาชิกทุกๆท่าน ที่ช่วยดูแลกันและกันจนอยู่มาถึง 4  ปี          





ออฟไลน์ Odd_Yoddoy

  • ใบชา...ยอดดอย
  • สมาชิกที่ได้สติกเกอร์.
  • RB25 DET
  • *
    • กระทู้: 1.947
    • แรงม้า +46/-0
ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 27, 2012, 10:50:12 PM
ผมอยากให้  แนวคิดแบบนี้ครับ....คือ  คิดจากท้าย  มาหาต้น ครับ เช่น

ต้องการให้รถแรงซัก  400 ม้า อะไรหล่ะ ที่เป็นตัวกำหนดม้าเยอะๆขนากนั้น   อันดับแรก  ก็คงไม่พ้นเทอร์โบเป็นแน่

1  ส่วนของระบบอากาศ  
1.1  เทอร์โบ ?...  เทอร์โบเป็นตัวกำหนดแรงม้าครับ.....คุณเลือกเอาเลย เทอร์โบที่ทำแรงม้าได้ 400 ม้า  มีหลายยี่ห้อ  หลายรุ่น..และหลายราคา .( เมื่อคุณสรรหามัน..คุณจะได้
                        รู้จักเทอร์โบไปอีกหลายๆตัว ว่านิสัยใจคอมันเป็นแบบไหนอย่างไร )

1.2 บุสเท่าไหร่ ? ... การเพิ่มบูสให้สูงขึ้น ก็ทำให้แรงม้ามากขึ้นด้วย  ตัวเทอร์โบที่คุณเลือกเป็นตัวกำหนดครับ..ว่าบุสเท่าไหร่ (A/R)  เทอร์โบนั้นรับบุสได้เท่าไหร่... แล้วจะได้ม้า
                        เท่าไหร่  ( อย่างเช่นบุสซัก 0.8-1.0 บาร์ ม้าก็อยู่แถวๆ 280-320 ม้า ประมาณนั้น เมื่อคุณศึกษามัน มันจะทำให้คุณรู้ครับว่า RB25 ที่คุณมีนั้นรับบุสได้เท่าไหร่
                        ถึงไม่พัง  เลือกให้มันแมทกันครับ เครื่องกับโบ )

2. ส่วนของน้ำมัน

2.1 หัวฉีด        ถ้าคิดจะแรงอย่างน้อยคุณควรต้องรู้ว่าหัวฉีดเดิมเท่าไหร่  กี่ซีซี  แล้วตรูจะบุสเท่าไหร่.. หัวฉีดเดิมจะจ่ายพอมั้ย แล้วอะไรหล่ะที่จะจ่ายแรงดันน้ำมันให้แรงๆ
                    ( สุดท้าย มันจะทำให้คุณคิดถึง ปั๊มติกเองครับว่าในถังที่ใช้อยู่ พอมั้ยเนี่ยะ  กี่ลิตรต่อชม. แล้วจะเปลี่ยนแบบไหนดี ในถัง นอกถัง หรือถังเอ ไปเลย.. )



 2.2 ชนิดน้ำมัน   ชนิดน้ำมันอื่นๆ ตอนนี้ส่วนใหญ่ที่ใช้ๆ กัน ก็มี แก็สโซฮอล 95  E20 E85  คุณเลือกได้เลยครับ...ว่าจะเอาน้ำมันแบบไหน  และที่สำคัญชนิดน้ำมันก็เป็นตัว
                     กำหนดหัวฉีดได้เช่นกัน  คือ ถ้าน้ำมันแก็สโซฮอล ก็บุสได้เยอะหน่อย เมื่อเทียบกับ E85 ที่ต้องเปิด % หัวฉีดเยอะ ทำให้หัวฉีดหมดไว  มีข้อดีข้อเสียแตกต่างกัน
                      ออกไป

      
2.3 ECU...    กล่องเดิม(ECU) ทำไม่ได้แน่ๆ  คุณต้องหากล่องแต่งมาใส่...ขึ้นอยู่กับราคา และคุณภาพ มีให้เลือกเยอะ ได้แก่  กล่องเรียลทาม  power fc  f-con motec ฯลฯ
                   ( คราวนี้แหละ มันจะทำให้คุณรู้พวกกล่องต่างๆ ไปในตัว )

3. ระบบไฟ

3.1   ทั่วๆไป    ระบบไฟส่วนมากไม่ค่อยมีอะไรที่น่าเป็นห่วงครับ...เพียงพอต่อความต้องการระดับ 4-600 ม้าอยู่  ถ้าจะให้ดีก็เปลี่ยนหัวเทียนดีๆซักชุด ก็น่าจะเพียงพอ..

       ส่วนหลักๆ ก็คงมีเท่านี้ คราวนี้ถ้าอยากให้มันอยู่ทน ไม่พังง่ายๆ ก็ต้องหมั่นดูแลรักษา (โดยเฉพาะน้ำมันเครื่อง+ระบบระบายความร้อน)  ตรวจสภาพอุปกรณ์ก่อนแซ็ดดด อยู่เสมอ (เพราะไอ้ของมือสองที่เรามีเนี่ยะไม่รู้มันจะเกเรเมื่อไหร่ ปั๊มตึกถอยขึ้นมา น้ำมันบาง...เครื่องจ๋าาา ลูกสูบไปก่อน แล้วจะงานเข้าครับ...

ปล. ผมอยากให้คุณใจเย็นๆครับ...คิดเองแบบมีหลักการเป็นระบบ แล้วมันจะสอนให้คุณเข้าใจและเจ็บตัวน้อยที่สุด...

          อย่างน้อยๆ คุณจะได้ไม่ต้องกำเงินเป็นแสน เดินเข้าอู่...   '' พี่...ผมจะทำรถ 400 ม้า ต้องใช้เงินเท่าไหร่...''


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 27, 2012, 10:53:38 PM โดย Odd_Yoddoy »



ออฟไลน์ Odd_Yoddoy

  • ใบชา...ยอดดอย
  • สมาชิกที่ได้สติกเกอร์.
  • RB25 DET
  • *
    • กระทู้: 1.947
    • แรงม้า +46/-0
ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 27, 2012, 11:01:30 PM
มีใครซักคนนึงมาตอบว่า  '' ถ้าอยากได้ 400 ม้า ให้ทำแบบนี้ ''

1 Greddy 06 25G
2. หัวฉีด  850
3. ปั๊มติกนอกถัง 2 ตัว
4.กล่องเงิน/ทอง
5. แคม 280

ผมว่า...คุณก็คงไม่ทำตามหรอก...สุดท้ายย คุณก็ต้องมาดูอยู่ดีแหละว่า  โบยี่ห้ออื่น รุ่นอื่นไม่ได้เหรอ ถูกๆกว่านี้ตั้งเยอะ  หัวฉีดมากไปป่าว เพื่อนใส่ในถังดีๆ ตัวเดียวเองยังพอ
บ้าไปแหละ...เพื่อนตรูไม่มีแคมยัง 500 ม้าเลย...   บร่ะเจ้า



ออฟไลน์ a31gtr@lardprao41

  • สมาชิกที่ได้สติกเกอร์
  • RB25 DET
  • *
    • กระทู้: 2.759
    • แรงม้า +42/-0
  • 日産 - セフィーロ
ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 27, 2012, 11:04:49 PM
สเต็ปหลักๆที่ต้องมี

เครื่องยนต์ พื้นฐานประมาณนี้(อาจจะมากน้อยแล้วแต่สูตรช่าง)

1.เทอร์โบใหม่ 1 ลูก ที่มันทน 1Bar+ สบายๆนะ
2.หัวฉีดใหม่ 1ชุดน่าจะมี 550cc.
3.กล่องจูน อันนี้แล้วแต่สะดวกและถนัดช่าง
4.ระบบหล่อเย็นทั้งหลาย โดนแน่ๆหม้อน้ำ อินเตอร์
5.โอเวอร์ฮอลเครื่อง โดนแน่ๆ เพราะก่อนจะอัพสเต็ปแบบว่าขึ้นไปเท่าตัว
ควรจะทำของเดิมให้สมบูรณ์ก่อนแล้วค่อยอัพมันจะได้ทนๆหน่อย
6.ระบบเชื้อเพลิง ปั๊มติ๊ก ปั๊มเสริม เรกกูเรต สายน้ำมันต่างๆมองข้ามไม่ได้อาจจะตกม้าตายง่ายๆ
7.ระบบจุดระเบิด อย่างน้อยก็ต้องมีหัวเทียน อาจจะไม่ต้องถึงคอล์ยซิ่งก็ได้
8.ระบบหล่อลื่นเครื่องยนต์ อย่างน้อยก็น่าจะปั๊มน้ำมันเครื่อง N1

ช่วงล่าง รถแรงแล้วต้องคุมมันให้อยู่

1.เบรคดีๆก่อนเลยสักชุดอย่างน้อยก็ต้องเบรค Skyline
2.โช้คซิ่งดีๆสักชุดอันนี้แล้วแต่ศรัทธาเลย
3.ระบบส่งกำลังเกียร์ธรรมดามาอยู่แล้วก็ไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้ คลัชท์ซิ่งต้องโดนแน่นอน เฟืองท้ายซิ่งอันนี้ก็แล้วแต่ทำทีหลังได้
4.บู้ชช่วงล่างจะบู้ชซิ่งหรือ Balljoint ก็เลือกแล้วแต่ชอบ
5.ล้อ+ยาง (ทีหลังก็ได้)



ออฟไลน์ a31gtr@lardprao41

  • สมาชิกที่ได้สติกเกอร์
  • RB25 DET
  • *
    • กระทู้: 2.759
    • แรงม้า +42/-0
  • 日産 - セフィーロ
ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 27, 2012, 11:06:41 PM
ผมอยากให้  แนวคิดแบบนี้ครับ....คือ  คิดจากท้าย  มาหาต้น ครับ เช่น

ต้องการให้รถแรงซัก  400 ม้า อะไรหล่ะ ที่เป็นตัวกำหนดม้าเยอะๆขนากนั้น   อันดับแรก  ก็คงไม่พ้นเทอร์โบเป็นแน่

1  ส่วนของระบบอากาศ  
1.1  เทอร์โบ ?...  เทอร์โบเป็นตัวกำหนดแรงม้าครับ.....คุณเลือกเอาเลย เทอร์โบที่ทำแรงม้าได้ 400 ม้า  มีหลายยี่ห้อ  หลายรุ่น..และหลายราคา .( เมื่อคุณสรรหามัน..คุณจะได้
                        รู้จักเทอร์โบไปอีกหลายๆตัว ว่านิสัยใจคอมันเป็นแบบไหนอย่างไร )

1.2 บุสเท่าไหร่ ? ... การเพิ่มบูสให้สูงขึ้น ก็ทำให้แรงม้ามากขึ้นด้วย  ตัวเทอร์โบที่คุณเลือกเป็นตัวกำหนดครับ..ว่าบุสเท่าไหร่ (A/R)  เทอร์โบนั้นรับบุสได้เท่าไหร่... แล้วจะได้ม้า
                        เท่าไหร่  ( อย่างเช่นบุสซัก 0.8-1.0 บาร์ ม้าก็อยู่แถวๆ 280-320 ม้า ประมาณนั้น เมื่อคุณศึกษามัน มันจะทำให้คุณรู้ครับว่า RB25 ที่คุณมีนั้นรับบุสได้เท่าไหร่
                        ถึงไม่พัง  เลือกให้มันแมทกันครับ เครื่องกับโบ )

2. ส่วนของน้ำมัน

2.1 หัวฉีด        ถ้าคิดจะแรงอย่างน้อยคุณควรต้องรู้ว่าหัวฉีดเดิมเท่าไหร่  กี่ซีซี  แล้วตรูจะบุสเท่าไหร่.. หัวฉีดเดิมจะจ่ายพอมั้ย แล้วอะไรหล่ะที่จะจ่ายแรงดันน้ำมันให้แรงๆ
                    ( สุดท้าย มันจะทำให้คุณคิดถึง ปั๊มติกเองครับว่าในถังที่ใช้อยู่ พอมั้ยเนี่ยะ  กี่ลิตรต่อชม. แล้วจะเปลี่ยนแบบไหนดี ในถัง นอกถัง หรือถังเอ ไปเลย.. )



 2.2 ชนิดน้ำมัน   ชนิดน้ำมันอื่นๆ ตอนนี้ส่วนใหญ่ที่ใช้ๆ กัน ก็มี แก็สโซฮอล 95  E20 E85  คุณเลือกได้เลยครับ...ว่าจะเอาน้ำมันแบบไหน  และที่สำคัญชนิดน้ำมันก็เป็นตัว
                     กำหนดหัวฉีดได้เช่นกัน  คือ ถ้าน้ำมันแก็สโซฮอล ก็บุสได้เยอะหน่อย เมื่อเทียบกับ E85 ที่ต้องเปิด % หัวฉีดเยอะ ทำให้หัวฉีดหมดไว  มีข้อดีข้อเสียแตกต่างกัน
                      ออกไป

      
2.3 ECU...    กล่องเดิม(ECU) ทำไม่ได้แน่ๆ  คุณต้องหากล่องแต่งมาใส่...ขึ้นอยู่กับราคา และคุณภาพ มีให้เลือกเยอะ ได้แก่  กล่องเรียลทาม  power fc  f-con motec ฯลฯ
                   ( คราวนี้แหละ มันจะทำให้คุณรู้พวกกล่องต่างๆ ไปในตัว )

3. ระบบไฟ

3.1   ทั่วๆไป    ระบบไฟส่วนมากไม่ค่อยมีอะไรที่น่าเป็นห่วงครับ...เพียงพอต่อความต้องการระดับ 4-600 ม้าอยู่  ถ้าจะให้ดีก็เปลี่ยนหัวเทียนดีๆซักชุด ก็น่าจะเพียงพอ..

       ส่วนหลักๆ ก็คงมีเท่านี้ คราวนี้ถ้าอยากให้มันอยู่ทน ไม่พังง่ายๆ ก็ต้องหมั่นดูแลรักษา (โดยเฉพาะน้ำมันเครื่อง+ระบบระบายความร้อน)  ตรวจสภาพอุปกรณ์ก่อนแซ็ดดด อยู่เสมอ (เพราะไอ้ของมือสองที่เรามีเนี่ยะไม่รู้มันจะเกเรเมื่อไหร่ ปั๊มตึกถอยขึ้นมา น้ำมันบาง...เครื่องจ๋าาา ลูกสูบไปก่อน แล้วจะงานเข้าครับ...

ปล. ผมอยากให้คุณใจเย็นๆครับ...คิดเองแบบมีหลักการเป็นระบบ แล้วมันจะสอนให้คุณเข้าใจและเจ็บตัวน้อยที่สุด...

          อย่างน้อยๆ คุณจะได้ไม่ต้องกำเงินเป็นแสน เดินเข้าอู่...   '' พี่...ผมจะทำรถ 400 ม้า ต้องใช้เงินเท่าไหร่...''




 :undecided: พี่อ๊อด 800 ม้า มาตอบเอง



ออฟไลน์ Odd_Yoddoy

  • ใบชา...ยอดดอย
  • สมาชิกที่ได้สติกเกอร์.
  • RB25 DET
  • *
    • กระทู้: 1.947
    • แรงม้า +46/-0
ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 27, 2012, 11:34:07 PM
พูดซะ....หาร 2 ยังไม่ถึงเลยยยย...

รถเป็นงัยบ้าง...อ่ะ....เสร็จเมื่อไหร่...หวานใจคลับ...  สวดยอด



ออฟไลน์ セフィーロ FujinBlue

  • BLITZ Profile 08 / RB25det
  • แอดมินศิว่ะ
  • RB26 DET by Nismo 800 HP
  • *
    • กระทู้: 26.392
    • แรงม้า +192/-2
    • http://www.A31Club.com
ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 27, 2012, 11:59:21 PM
พูดซะ....หาร 2 ยังไม่ถึงเลยยยย...

รถเป็นงัยบ้าง...อ่ะ....เสร็จเมื่อไหร่...หวานใจคลับ...  สวดยอด

แรกๆตั้งใจ 800 ตอนนี้ ทำได้ 600 แต่วิ่งแค่ 400 แบบอึดๆก็พอใจแล้วชิมิ


ที่นี้ไม่มีกฎ แต่ถ้าจะอยู่ก็ต้องรู้จัก กติกาของสังคม ไม่ใช่กฏที่เราตั้งขึ้น
แต่กติกาสังคม ในทุกที่ก็ย่อมต้องแตกต่างกันไป


>>> อยาก ได้ สติ๊ก เกอร์ ทำ ไง ดี? >>> (คลิ๊กอ่าน!!)        
>>> ทำไม A31club จึงไม่แบ่งโซน? >>> (คลิ๊กอ่าน!!)        

           ขอขอบคุณ : สมาชิกทุกๆท่าน ที่ช่วยดูแลกันและกันจนอยู่มาถึง 4  ปี          





ออฟไลน์ Odd_Yoddoy

  • ใบชา...ยอดดอย
  • สมาชิกที่ได้สติกเกอร์.
  • RB25 DET
  • *
    • กระทู้: 1.947
    • แรงม้า +46/-0
ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 28, 2012, 12:48:41 AM
ยังไม่จูนก็เงี้ยะ ...หวังอะไรมากไม่ได้.... :angle:



sakserler

  • บุคคลทั่วไป
ตอบกลับ #9 เมื่อ: กันยายน 28, 2012, 06:15:00 PM
ขอบคุณพี่ๆที่ให้ความรู้
แต่ว่าเรื่องเกียร์เล็กใหญ่ดูยังไงหรอครับ

ขอถามอีกครับ ทำไมเวลาเปิดแอร์แล้วเครื่องไม่แรงมันเหมือนอืดๆพอปิดแอร์กดไปแรงดี
เป็นที่อะไรหรอครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 28, 2012, 06:18:38 PM โดย sakserler »