สงสัยอยู่สองอย่างคือ Airflow กับแรงดันปั๊มติ๊กตก (ก็คือต้องเปลี่ยนปั๊มติ๊ก)
แต่โดยปกติที่เคยเห็น อาการจาก Air Flow มันจะมีอาการในเครื่องรอบต่ำ
เช่นสตาร์ททิ้่งไว้ แล้วเครื่องเดินวูบวาบ วิ่งช้าๆ แล้วสะอึก
แต่วิ่งๆ แล้วดับไปเลย ทิ้งไว้สักพัก ไปได้อีก อันนี้เริ่มสงสัยปั๊มท์ติ๊กครับ
สนับสนุนการไล่อาการจากถูกไปหาแพง
1. หาสเปรยทำความสะอาดหน้า Contact เช่น Philips กระป๋องฟ้า (ต้องฟ้าเท่านั้น กระป๋องแดง อาจพังได้)
มาฉีดทำความสะอาด Airflow ให้สะอาด เอาให้ฉ่ำๆ หยดกันเลยทีเดียว แล้วก็อย่าลืมทำความสะอาดปลั๊ก Air Flow ด้วยนะครับ
ถ้าไม่หายก็
2. เอาเข้าอู่ ขอวัดแรงดันปั๊มท์ติ๊กเลยครับ ถ้าแรงดันไม่ถึง ก็ได้เปลี่ยนปั๊มติ๊กแน่นอนครับ
(แนะนำให้หาเบอร์ติดต่อคนขายไว้เนิ่นๆ ก่อนต้องซื้อจริงๆ เพราะว่าถ้าถอดแล้ว เราก็อยากเปลี่ยนเลย ไม่อยากให้รื้อรถเราบ่อยๆครับ)