ตอนนี้ผมก็มีปัญหาความร้อนกับหม้อน้ำใหม่ที่เป็น อลูมิเนียมหนา 1.4 นิ้วช่องเดียว ใส่1j-gte เดิมๆ พัดลมไฮโดรลิก วิ่งทางไกลความเร็ว 120อุณหภูมน้ำ 92องศา วิ่งในเมืองรถติด กทม. 96องศา แต่กับหม้อน้ำเดิมทองแดง หนาแค่1 นิ้ว 2ช่องน้ำ ในเมืองรถติดๆ 90องศาไม่เกินนี้ พอรถวิ่ง 85-86 องศา ผมเลยไม่รู้ว่าเกิดจากอะไร หม้อน้ำอลูมิเนียมคิดว่าจะระบายความร้อนดีกว่าทองแดงนั้นไม่เสมอไปแล้วคับ ตอนนี้เลยกำลังหาทางแก้ไขอยู่ เสียดายหม้อใหม่ทำมาตั้ง 7,000บาท (ใส้ใหม่ ฝาบนล่างอลูใหม่) กับแย่กว่าเดิมซะงั้น

-อลูมิเนียมหนา 1.4 นิ้ว ช่องเดียว
-หม้อน้ำเดิมทองแดง หนาแค่ 1 นิ้ว 2 ช่องน้ำ
จากที่อ่านมา เปลี่ยนเป็นมิเนียมก้อจริงแต่ไหงมันเล็กลง เหลือช่องเดียวละครับ ขนาดของเดิมโรงงานยังมีมาถึง 2 ช่องเลย ไหนๆเป็นเป็นมิเนียมแล้วก้อน่าจะเล่นแบบหนา 3 นิ้ว 2 ช่องใหญ่ไปเลย ต้องเข้าใจเครื่องJนิดนึงครับ จุดด้อยของมันคือปัญหาเรื่องความร้อนนี่แหละครับ