ของผม เครื่อง 1JZ - GTE MT ใช้วาล์วน้ำเดิม 82 องศา วิ่งปกติกลางวันและกลางคืน 80-100 อุณหภูมิ 90 - 92 ,วิ่ง 120-140 อุณหภูมิ 92 - 97 ,ถ้าอัดหนักๆมี 100 ขึ้น
พอเปลี่ยนมาใช้วาล์วน้ำ มิตซู 76.5 องศา วิ่งปกติกลางวัน 80-100 อุณหภูมิ 85 - 88 กลางคืน 78 - 82, วิ่ง 120-140 อุณหภูมิ 87 - 95, ถ้าอัดหนักๆไม่้เกิน 97 ขึ้น
ที่เปลี่ยนมาใช้ ของ มิตซู คือ ราคาพอรับได้ , สงสารรถมากเวลาใช้ติดในเมือง อุณหภูมิบางทีมี 95 - 98 เลยที่เดียว แต่เปลี่ยนวาล์วแล้วเหลือ 88 - 92 , วาล์วน้ำซิ่ง 68 องศา ราคาค่อนข้างแรง แต่คิดว่าน่าจะดีกว่า เพราะสังเกตุ
จากการใช้วาล์วเดิมและวาล์วมิตซู ถึงแม้ขนาดจะเท่ากัน แต่ของมิตซูจะมีแกนยาวกว่า ความรู้สึกส่วนตัว คิดว่า วาร์วมิตซูน่าระไหลโฟล์ได้ดีไม่เท่าวาร์วเดิม เพราะอุณหภูมิ ของวาล์วมิตซู ค่อนข้างแปรปรวนมากกว่า
สุดท้าย ใครเคยให้ วาล์วซิ่งช่วยแนะนำว่า มีผลดีและผลเสีย แตกต่างจนน่าลงทุนไหม ขอบคุณครับ