A31Club คลับคนรัก Nissan Cefiro A31

ข่าว:

  • เป็นอีกหนึ่งช่องทางการติดต่อกับ A31club ด้วย facebook ทั้งนี้ทั้งนั้นเรายังไงติดต่อสื่อสารบนทางเว็บบอร์ดเป็นหลักนะครับ
    อย่าลืมกด Like Fanpage กันด้วยนะค๊าบ





    A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

  • A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

ข่าว

เป็นอีกหนึ่งช่องทางการติดต่อกับ A31club ด้วย facebook ทั้งนี้ทั้งนั้นเรายังไงติดต่อสื่อสารบนทางเว็บบอร์ดเป็นหลักนะครับ
อย่าลืมกด Like Fanpage กันด้วยนะค๊าบ





A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

ถามเกี่ยวกับเฟืองท้าย 3.7 ครับ

nungs · 2547

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ nungs

  • RB20 DE
    • กระทู้: 33
    • แรงม้า +1/-0
เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2013, 11:11:02 AM
รถผมเครื่องยนต์ 1JZ GTE เกียร์1JZ MT5โยง ตรงรุ้น เฟืองท้ายที่ใช้อยู่เป็น LSD โรงงาน อัตราทด 4.1 ล้อหลัง 17" กว้าง 9" ยางขนาด 255/40/17

ถ้าผมจะเปลี่ยนเฟืองท้ายเป็น อัตราทด 3.7 จะมีอะไร ที่ดีขึ้นหรือแย่ลง (มีเพื่อนบอกให้ลองเปลี่ยนดู บอกว่าเหมาะสมกับเกียร์ MT)

โดยส่วนตัวใช้ 4.1 มาตลอดและไม่รู้สึกมีปัญหาอะไรกับมัน เหยียบคันเร่งยังไม่เคยหมดซักที(ไมล์หน้ามืด JZ มี 180 ปลด 180 แล้ว แต่ยังไปต่อไม่หมด) ไม่เคยใช้ อัตราทดตัวอื่นเลย ไม่รู้ว่า อัตราทด

ตัวอื่นจะเป็นยังไง ผมใช้ขับในเมืองและนอกเมืองพอๆกัน เสาร์ อาทิตย์ ในเมือง ที่เหลือต่างจังหวัด

-อัตราเร่งจะเป็นอย่างไร

-อัตราสิ้นเปลืองจะเป็นอย่างไร

-รอบเครื่องยนต์จะเปลี่ยนแปลงไหม

-ความเร็วต้นและความเร็วปลายเป็นอย่างไร

-สุดท้ายผมควรจะเปลี่ยนตามที่เพื่อนผมบอกไหมหรือถ้าท่านใดจะแนะนำ อัตรทดอื่น หรือวิธีอื่นๆทีเป็นประโยชน์ในการปรับใช้ก็จะดีมากเลยครับ เพราะผมคิดว่าประสบการณ์ของแต่ระท่านคงจะแตกต่าง

กัน

ขอขอบคุณทุกท่านล่วงหน้านะครับที่ได้เข้ามาอ่านมาตอบ กระทุ้นี้ครับ



ออฟไลน์ twisty

  • เศษตังพ่อ
  • RB20 DET
    • กระทู้: 528
    • แรงม้า +1/-0
  • K-SPORT FOREVER
ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2013, 11:21:51 AM
รถผมเครื่องยนต์ 1JZ GTE เกียร์1JZ MT5โยง ตรงรุ้น เฟืองท้ายที่ใช้อยู่เป็น LSD โรงงาน อัตราทด 4.1 ล้อหลัง 17" กว้าง 9" ยางขนาด 255/40/17

ถ้าผมจะเปลี่ยนเฟืองท้ายเป็น อัตราทด 3.7 จะมีอะไร ที่ดีขึ้นหรือแย่ลง (มีเพื่อนบอกให้ลองเปลี่ยนดู บอกว่าเหมาะสมกับเกียร์ MT)

โดยส่วนตัวใช้ 4.1 มาตลอดและไม่รู้สึกมีปัญหาอะไรกับมัน เหยียบคันเร่งยังไม่เคยหมดซักที(ไมล์หน้ามืด JZ มี 180 ปลด 180 แล้ว แต่ยังไปต่อไม่หมด) ไม่เคยใช้ อัตราทดตัวอื่นเลย ไม่รู้ว่า อัตราทด

ตัวอื่นจะเป็นยังไง ผมใช้ขับในเมืองและนอกเมืองพอๆกัน เสาร์ อาทิตย์ ในเมือง ที่เหลือต่างจังหวัด

-อัตราเร่งจะเป็นอย่างไร

-อัตราสิ้นเปลืองจะเป็นอย่างไร

-รอบเครื่องยนต์จะเปลี่ยนแปลงไหม

-ความเร็วต้นและความเร็วปลายเป็นอย่างไร

-สุดท้ายผมควรจะเปลี่ยนตามที่เพื่อนผมบอกไหมหรือถ้าท่านใดจะแนะนำ อัตรทดอื่น หรือวิธีอื่นๆทีเป็นประโยชน์ในการปรับใช้ก็จะดีมากเลยครับ เพราะผมคิดว่าประสบการณ์ของแต่ระท่านคงจะแตกต่าง

กัน

ขอขอบคุณทุกท่านล่วงหน้านะครับที่ได้เข้ามาอ่านมาตอบ กระทุ้นี้ครับ

แบบที่ใส่อยู่ถ้าไม่มีปัญหาอะไร ก้อใส่แบบนี้ไปเถอะคับ 3.7 น่าจะเหมาะกับ เกีย 6 สปีดมากกว่านะคับ

ถ้าเอามาใส่ตอนนี้ออกตัวน่่าจะอืดน่าดูเลยแต่ทางไกลต่างจังหวัดยาวๆรอบจะลดลงความเร็วเหลือๆเลยคับ

RB-20 DET แรงกะลังดี 086-522-4204 หมี


tonsuphan

  • บุคคลทั่วไป
ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2013, 07:00:21 PM
ของผมใส่3.7อยู่แต่ก่อนใส่4.3แล้วก็มา4.1เครื่อง1เจโบเกียร์ธรรมดาแต่เกียร์เป็นของ1จีโบแบบโยง..ต้นๆออกตัวจะเหนื่อยหน่อยนะแต่กลางถึงปลายก็ไม่น่าเกลียดนักผมวิ่งต่างจังหวัดยาวๆบ่อยรอบไม่ค่อยสูงเหมืิอน4.1แต่4.1ขับสนุกกว่าแต่ตอนนี้ผมเน้นใช่งานไม่ค่อยเอามันแบบเมื่อก่อนแล้วเต็มที่ก็แค่120-130พอแระผมว่าถ้าวิ่งยาวๆ3.7จะประหยัดกว่านิดหนึ่ง...แต่ผมจะยกลงแระเบื่อจะเอา3.9ขี้น :hans:



ออฟไลน์ Adisorn

  • งานคือชีวิต ชีวิตคืองานบันดาลสุข
  • RB25 DE
    • กระทู้: 312
    • แรงม้า +1/-0
  • 1JZ-GTE MT
ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2013, 01:28:34 PM
ถ้าอยากลองผมว่า 3'9 ดีกว่าครับ ลงมาอีกนิดใช้อยู่ครับขึ้นดอยอิน เชียงใหม่ทุกเดือนครับ เกียร์ธรรมดา เจโบครับ ล้อ 10 นิ้ว 265/35/18 ประหยัดด้วย



Vacancy

  • บุคคลทั่วไป
ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2013, 10:47:26 PM
หน้ายาง 255 ไส่ 4.1 ดีแล้วครับ 

ไส่ 3.7 ต้นอืดลง กลัวพี่จะหงุดหงิดเอานะ  :tongue: :tongue: