A31Club คลับคนรัก Nissan Cefiro A31

ข่าว:

  • เป็นอีกหนึ่งช่องทางการติดต่อกับ A31club ด้วย facebook ทั้งนี้ทั้งนั้นเรายังไงติดต่อสื่อสารบนทางเว็บบอร์ดเป็นหลักนะครับ
    อย่าลืมกด Like Fanpage กันด้วยนะค๊าบ





    A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

  • A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

ข่าว

เป็นอีกหนึ่งช่องทางการติดต่อกับ A31club ด้วย facebook ทั้งนี้ทั้งนั้นเรายังไงติดต่อสื่อสารบนทางเว็บบอร์ดเป็นหลักนะครับ
อย่าลืมกด Like Fanpage กันด้วยนะค๊าบ





A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

สูตรเทอร์โบอัดแอร์โฟว ดีเสียอย่างไรครับ

turbofever · 1904

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ turbofever

  • RB25 DE
    • กระทู้: 196
    • แรงม้า +0/-0
  • อยากwrapขาว
สูตรเทอร์โบอัดแอร์โฟว มีข้อดีข้อเสียอย่างไรครับ เห็นเป็นแนวทางหนึ่งที่มีคนทำกัน  ทำแล้วแอร์โฟวจะพังเร็วขึ้นหรือป่าว เดิมดูดเอาก็คงไม่เจอแรงลมเกิน1บาร์ แต่พอโดนโบอัดก็เกินบาร์ได้แน่ๆ แล้วทำไมจึงมีการโมสูตรนี้ขึ้นมา เพื่อเป็นแนวทางแนะนำการแต่งเครื่องRB ที่ยังใช้แอรืโฟวเดิมอยู่ครับ



ออฟไลน์ nit7704

  • ทำในสิ่งที่เราอยากทำ
  • สมาชิกที่ได้สติกเกอร์
  • RB25 DE
  • *
    • กระทู้: 318
    • แรงม้า +1/-0
ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2013, 03:43:02 PM
ดีคับ น้ำมันจ่ายหนาขึ้นคับ รถวิ่งดี แต่จะเรื่องไอน้ำมันเครื่องมี่มาเลอะที่แอร์โฟรน่ะคับ จะทำให้เดินเบาไม่ค่อยนิ่ง แล้วพอบูสมามันจะตัดน่ะคับ


#ใจรัก rb นะ แต่เท้าหนักเกิน จำใจต้องกิน j #


ออฟไลน์ turbofever

  • RB25 DE
    • กระทู้: 196
    • แรงม้า +0/-0
  • อยากwrapขาว
ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2013, 12:47:39 PM
ดีคับ น้ำมันจ่ายหนาขึ้นคับ รถวิ่งดี แต่จะเรื่องไอน้ำมันเครื่องมี่มาเลอะที่แอร์โฟรน่ะคับ จะทำให้เดินเบาไม่ค่อยนิ่ง แล้วพอบูสมามันจะตัดน่ะคับ

 :huh: ขอบคุณครับ ผมอ่านแล้วคิดว่าเหมาะสำหรับรถแข่งวิ่งในสนามนะครับ ถ้ามาใช้ขับในเมืองแล้วเดินเบาแปลกๆนี่มันไม่ชวนให้ขับฝ่ารถติดๆเลยครับ



ออฟไลน์ panuza_nu

  • RB20 DE
    • กระทู้: 83
    • แรงม้า +1/-0
ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2013, 04:07:22 PM
ผมก็ แอร์โฟ อยู่ด้านอัดมากก่อนครับ ต้องค่อยทำความสะอาดแอร์โฟ บ่อยมากๆ
ถ้าสกปรกหน่อยนึง เดินเบา ไม่นิ่งเลย พอบูสมา รอบสูง สดุดด้วยครับ ถ้าสะอาดๆนะครับ มันมาก ดึง (ต้องจูนใหม่ถึงจะดีครับ ค่าระหว่าง ด้านอัด กับ ดูดต่างกัน)
สูตรของ พี่เก๋ k-sport

เหมาะสมกับ นานๆขับที หรือ เอาไปแข่งอะครับ

เพราะรถผมใช่งานชีวิตประจำวันด้วย เลย ย้ายกลับไปด้านดูดแบบเดิม



ออฟไลน์ Thep Modify

  • สมาชิกที่รอรับสติกเกอร์
  • RB25 DET
  • *
    • กระทู้: 1.545
    • แรงม้า +23/-0
  • TMF engine shop เปิดบริการอย่างเป็นทางการแล้วครับ
ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2013, 06:45:49 PM
เป้าหมายการทำจริงๆจังๆของการย้ายแอร์โฟลว

1 ลดปัญหาเบาดับ เนื่องจากลมกระแทกปั่นป่วนหน้าใบเทอร์โบ ช่วงยกคันเร่ง
2 อ่านอากาศที่วิ่งผ่านท่ออินเตอร์และลิ้นได้รวดเร็ว
3 ต่อเนื่องจากข้อสอง ในกรณ๊เทอร์โบใหญ่ๆมากๆ เดินเบาแล้วใบแทบจะไม่หมุน ทำให้ความเร็วของอากาศอ่านผ่านเซนเซอร์ได้ยาก
   ทำให้เกิดปัญหาเบิ้ลแล้ววอด วูบ  ต้องค่อยๆเลี้ยงจนรอบสูงถึงจะปั๊มคันเร่งได้ทันใจ

หลักๆ ได้แค่นี้ 

มาดูข้อเสียกันบ้าง 
1 สกปรก ง่าย และพังง่าย จากไอน้ำมันเครื่อง  ซึ่งหนีไม่ได้เลย ต่อให้ไม่ต่อวนไอน้ำมันเครื่อง ก็ยังมีซึมออกมาบ้าง ตามแกนเทอร์โบอยู่ดี
2  การอ่านอากาศ มีความคลาดเคลื่อนตามอุณหภูมิสูง   ร้อนวิ่งอย่าง เย็นวิ่งอีกอย่าง  ยากที่จะแก้ไข

เท่าที่ทำๆมา ก็เจอประมาณนี้ ขาดเหลืออะไรไว้เพิ่มเติมทีหลังนะครับ สมองไม่แล่นเลย คิดไม่ออก เหอๆๆ

TMF engine shop   

ECU Re-flash  สำหรับเครื่อง RB20 RB25 RB26
ติดตั้งและจูนกล่อง Standalone  ยี่ห้อ Link Engine management


งานซ่อมเครื่องยนต์  ประกอบเครื่องยนต์
ตรวจจับระบบด้วย consult 
แก้ไขปัญหาเครื่องยนต์
อัพเสต็ปเครื่องยนต์
งานซ่อมบำรุงต่างๆ ซีล ปั๊มน้ำ สายพานไทมิ่ง และอื่นๆครับ

จำหน่าย อะไหล่เครื่องยนต์ RB
เช่น  ปลั๊กคอยจุดระเบิด  ปะเก็นฝาสูบ ปะเก็นต่างๆ ชุดปั๊มน้ำ สายพานไทมิ่ง ซีล และอื่นๆ
ติดต่อสอบถาม โทร 083 495 0536 (เทพ)
หรือ Thanutthep.c@gmail.com


ออฟไลน์ Yai4427

  • ค่อยๆขยับ
  • แอดมินศิว่ะ
  • RB25 DE
  • *
    • กระทู้: 373
    • แรงม้า +3/-0
ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2013, 07:55:56 PM
เก็บข้อมูล :smiley:อย่ากมีโบบ้างจังเลย



ออฟไลน์ turbofever

  • RB25 DE
    • กระทู้: 196
    • แรงม้า +0/-0
  • อยากwrapขาว
ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2013, 07:44:39 PM
เป้าหมายการทำจริงๆจังๆของการย้ายแอร์โฟลว

1 ลดปัญหาเบาดับ เนื่องจากลมกระแทกปั่นป่วนหน้าใบเทอร์โบ ช่วงยกคันเร่ง
2 อ่านอากาศที่วิ่งผ่านท่ออินเตอร์และลิ้นได้รวดเร็ว
3 ต่อเนื่องจากข้อสอง ในกรณ๊เทอร์โบใหญ่ๆมากๆ เดินเบาแล้วใบแทบจะไม่หมุน ทำให้ความเร็วของอากาศอ่านผ่านเซนเซอร์ได้ยาก
   ทำให้เกิดปัญหาเบิ้ลแล้ววอด วูบ  ต้องค่อยๆเลี้ยงจนรอบสูงถึงจะปั๊มคันเร่งได้ทันใจ

หลักๆ ได้แค่นี้  

มาดูข้อเสียกันบ้าง  
1 สกปรก ง่าย และพังง่าย จากไอน้ำมันเครื่อง  ซึ่งหนีไม่ได้เลย ต่อให้ไม่ต่อวนไอน้ำมันเครื่อง ก็ยังมีซึมออกมาบ้าง ตามแกนเทอร์โบอยู่ดี
2  การอ่านอากาศ มีความคลาดเคลื่อนตามอุณหภูมิสูง   ร้อนวิ่งอย่าง เย็นวิ่งอีกอย่าง  ยากที่จะแก้ไข

เท่าที่ทำๆมา ก็เจอประมาณนี้ ขาดเหลืออะไรไว้เพิ่มเติมทีหลังนะครับ สมองไม่แล่นเลย คิดไม่ออก เหอๆๆ


สรุปแว้ ถ้าไม่ได้ใช้โบใบใหญ่ๆขนาดจะก่อปัญหาให้แอร์โฟวเดิม ก็ไม่จำเป็นต้องทำแบบนี้ใช่ไหมครับ  ดีไซน์เดิมจากโรงงานดีที่สู๊ด



ออฟไลน์ KiNiKuMaN

  • "Do what you can, with what you have, where you are."
  • แอดมินศิว่ะ
  • RB26 DETT
  • *
    • กระทู้: 8.505
    • แรงม้า +51/-1
  • มีโบแล้วจ๊ะ.....
ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2013, 09:44:01 AM
เป้าหมายการทำจริงๆจังๆของการย้ายแอร์โฟลว

1 ลดปัญหาเบาดับ เนื่องจากลมกระแทกปั่นป่วนหน้าใบเทอร์โบ ช่วงยกคันเร่ง
2 อ่านอากาศที่วิ่งผ่านท่ออินเตอร์และลิ้นได้รวดเร็ว
3 ต่อเนื่องจากข้อสอง ในกรณ๊เทอร์โบใหญ่ๆมากๆ เดินเบาแล้วใบแทบจะไม่หมุน ทำให้ความเร็วของอากาศอ่านผ่านเซนเซอร์ได้ยาก
   ทำให้เกิดปัญหาเบิ้ลแล้ววอด วูบ  ต้องค่อยๆเลี้ยงจนรอบสูงถึงจะปั๊มคันเร่งได้ทันใจ

หลักๆ ได้แค่นี้ 

มาดูข้อเสียกันบ้าง 
1 สกปรก ง่าย และพังง่าย จากไอน้ำมันเครื่อง  ซึ่งหนีไม่ได้เลย ต่อให้ไม่ต่อวนไอน้ำมันเครื่อง ก็ยังมีซึมออกมาบ้าง ตามแกนเทอร์โบอยู่ดี
2  การอ่านอากาศ มีความคลาดเคลื่อนตามอุณหภูมิสูง   ร้อนวิ่งอย่าง เย็นวิ่งอีกอย่าง  ยากที่จะแก้ไข

เท่าที่ทำๆมา ก็เจอประมาณนี้ ขาดเหลืออะไรไว้เพิ่มเติมทีหลังนะครับ สมองไม่แล่นเลย คิดไม่ออก เหอๆๆ
เล่าเรื่องทำไมบางคนต้องเปลี่ยนแอร์โฟร์เป็น VG ด้วยสิ อิอิ



2730

  • บุคคลทั่วไป
ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2013, 11:16:10 AM
อิอิ มาเก็บข้อมูลด้วยคน หาความรู้ครับ (‵▽′)/