A31Club คลับคนรัก Nissan Cefiro A31

ข่าว:

  • เป็นอีกหนึ่งช่องทางการติดต่อกับ A31club ด้วย facebook ทั้งนี้ทั้งนั้นเรายังไงติดต่อสื่อสารบนทางเว็บบอร์ดเป็นหลักนะครับ
    อย่าลืมกด Like Fanpage กันด้วยนะค๊าบ





    A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

  • A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

ข่าว

เป็นอีกหนึ่งช่องทางการติดต่อกับ A31club ด้วย facebook ทั้งนี้ทั้งนั้นเรายังไงติดต่อสื่อสารบนทางเว็บบอร์ดเป็นหลักนะครับ
อย่าลืมกด Like Fanpage กันด้วยนะค๊าบ





A31CLUB Forever,Not Zone,Not Group but Only one is A31CLUB

ระหว่าง พัดลมไฟฟ้า กับ ฟรีปั้ม

ondragon · 971

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ ondragon

  • RB25 DE
    • กระทู้: 129
    • แรงม้า +0/-0
เมื่อ: มกราคม 07, 2015, 06:22:51 AM
เครื่อง 1j bo คับ ระหว่างพัดลมไฟฟ้า 2 ตัว หรือว่า ใช้ฟรีปั้ม ดีคับ
รบกวนขอความรู้หน่อยคับ   ตอนนี้ผมใช้ไฟฟ้า อยู่



ออฟไลน์ pichat-makut@hotmail.com

  • สมาชิกที่ได้สติกเกอร์
  • RB25 DET
  • *
    • กระทู้: 2.094
    • แรงม้า +10/-2
  • วิ่งตลอด จอดก็เยอะ เลอะเทอะเป็นบางเวลา
ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 07, 2015, 09:52:55 AM
ที่ว่ามาดีทั้งหมด ใช้ได้หมดว่าแต่หม้อน้ำด้วย ตีบังลมด้วย
ถ้าเอาเเรง ก็ไฟฟ้า และดูจัดห้องเครืองสวยด้วย ต้องทำบังลมให้ดีๆนะเหมาะเลยครับ แต่มีคนชอบบ่นว่า รถติดๆความร้อนชอบขึ้น และช่วงทำความเร็วมากๆนานๆ ชอบบ่นกัน
ถ้าฟรีปั้ม มันต้องเยื้องพัดลมโคล่งพัดลม อันนี้ก็ดีมีคนบอกว่าจบๆดี ไม่มีคนบ่น เพราะหม้อน้ำ และบังลมช่างทำได้หลักพลศาสต์รดีก็จบ

แต่เราใช้ หม้อน้ำพัดลมไอดรอลิค ตรงรุ่น จบเลย แต่กินกำลังนิดหน่อย

ผิดพลาดประการใดๆขออภัยด้วยครับ เจ้านาย


คันหู ไม่รู้เป็นอะไร เอาทุเรียนมาปั่นก็ไม่หาย


ออฟไลน์ khwan

  • RB25 DE
    • กระทู้: 100
    • แรงม้า +1/-0
ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 07, 2015, 11:56:59 AM
มันดีคนละอย่างครับ
-ไฟฟ้า ไม่ว่ารอบเครื่องจะต่ำหรือสูงความเร็วมันจะพัดคงที่ครับ เหมาะกับในเมืองหรือวิ่งไม่เร็วมาก
-ฟรีปั้ม มันจะพัดตามรอบเครื่อง รอบบต่ำๆรถติดๆแบบใน กทม มักจะมีปัญหาเรื่องความร้อนเดิน (ถ้าระบบสมบูรณ์ก็จะไม่มีปัญหา) ส่วนรอบสูงๆวิ่งต่างจังหวัดซัดยาวๆหมดปัญหาเลยครับ

-ไฟฟ้า ไม่กินเรงเครื่อง แต่กินกระแสไดชาร์จ มักเจอปัญหาไดชาร์จ ชาร์จไม่ทัน
-ฟรีปั้ม ไม่กินกระแสไดชาร์จ แต่กินแรงเครื่อง(แทบไม่รู้สึก) ต้องเติมน้ำมันฟรีปั้มให้พอดี เติมมากกินแรงเครื่อง เติมน้อยไม่กินลม

-ไฟฟ้า2ตัว มีโอกาศเสียง่ายกว่าฟรีปั้ม แต่พังไป1ตัวมันก็ยังมีอีกตัวก็ยังขับแบบไม่ซัดได้ ถ้าเสียพร้อมกัน2ตัวก็ถือว่าซวยจริงๆครับ ต้องหมั่นตรวจสอบ
-ฟรีปั้ม โอกาศเสียยาก ปีหนึ่งมาตรวจสอบซักครั้งหนึงว่ายังหนืดปกติหรือป่าว

ส่วนตัวผม ใช้งานทั้งในเมืองและต่างจังหวัดครับ เคยใช้ทั้งไฟฟ้าและฟรีปั้ม ปัจุบันก็ใช้ฟรีปั้มครับ เนื่องจากพัดลมไฟฟ้าเสียระหว่างทางตอนกลางคืน หาอู่ก็ไม่ได้ จึงตัดสินใจเปลี่ยนมาใช้ฟรีปั้มแบบเก่า ส่วนในเมืองถ้าความร้อนเดินขึ้นมากๆก็จะปิดแอร์เอาครับ(หม้อน้ำผมโคตรจะเน่าเลยยังไม่มีตังเปลี่ยน)

แรงตามตังค์ พังตามตีน